Uncategorized with tags 10 January, 2009

Lôi cuốn khách hàng bằng màu sắc

Khám phá ý nghĩa của từng màu sắc đối với hiệu quả kinh doanh, bạn sẽ bất ngờ trước những thành công có thể đạt được.

Khoa học của màu sắc

Có thể không dễ dàng để tin rằng màu sắc có tác động nhất định tới cơ thể và tâm trí bạn. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã khẳng định điều này.

Trong một nghiên cứu do Wohlfarth và Sam tiến hành, môi trường sống nhiều màu sắc của 14 đứa trẻ tật nguyền đã tạo ra những thay đổi đáng kể đối với huyết áp và làm giảm hành vi cư xử mang tính bạo lực.

Sức mạnh của màu sắc có thể kích thích hệ thần kinh và khơi dậy những cảm xúc phức tạp. Màu sắc đã tiến hành một chuyến chu du qua mắt vào não và giải phóng nhiều loại hormone.

Môn khoa học nghiên cứu ý nghĩa của màu sắc cũng được ứng dụng bởi các chuyên gia nghiên cứu thị trường để tìm hiểu khả năng dùng màu sắc thu hút khách hàng, phát triển kinh doanh.

Ý nghĩa của màu sắc đối với công việc kinh doanh của bạn là gì?

Ý nghĩa của màu sắc khác nhau tùy thuộc vào văn hóa, chủng tộc, giới tính và thậm chí cả tuổi tác. Vì vậy, không chỉ là vấn đề lựa chọn màu sắc nói chung mà là lựa chọn màu sắc phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Ví dụ, màu trắng thường gắn với những lễ cưới ở Bắc Mỹ và tạo cảm giác ngây thơ, trong trắng. Ở các nền văn hóa phương Đông, màu trắng lại tượng trưng cho cái chết.

Màu sắc có thể biểu hiện ý nghĩa với một nền văn hóa. Ở các nước phương Tây, màu xanh lá cây và đỏ gợi nhớ tới Lễ Giáng sinh, màu đen và cam lại mang đậm không khí Halloween.

Rất nhiều công ty danh tiếng trên thế giới cũng gắn với một mùa sắc cụ thể. Tập đoàn IBM – màu xanh tượng trưng cho sự ổn định và truyền thống. UPS – màu nâu biểu tượng cho sự trường thọ và đáng tin cậy.

1. Màu trắng: Sự trong trắng, tinh khiết, sạch sẽ và tuổi trẻ. Đó là một màu trung hòa có thể dùng cho các sản phẩm thời trang hay màu áo của các chuyên gia y tế.

2. Màu đen: Quyền lực, thanh lịch và kín đáo. Bạn có thể sử dụng màu đen trong các sản phẩm hướng tới giới trẻ vì nó gợi sự tò mò muốn khám phá.

3. Màu đỏ: Đam mê, nhiệt hứng và cả mối nguy hiểm. Màu đỏ là màu rất gây chú ý, có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim. Dùng màu đỏ để khuấy động thương hiệu của bạn.

4. Màu cam
: Sự rung động mạnh mẽ, nguồn năng lượng và sự vui chơi. Thêm một chút vui tươi cho công ty bạn nếu bạn muốn tạo môi trường thư giãn cho khách hàng.

5. Màu vàng: Hạnh phúc, ấm áp. Màu vàng có thể rất thu hút khách hàng – những người muốn có cảm giác thư giãn, dịu dàng.

6. Màu xanh lá cây
: Tự nhiên, khỏe mạnh và dồi dào. Để sáng tạo hiệu ứng êm dịu, thanh bình và sự phát triển, hãy chọn màu xanh.

7. Màu tía: Sự sang trọng quý tộc, sự khôn ngoan và những lời ngợi ca. Nếu bạn đang phát triển những sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng quan trọng, đừng quên thêm một chút màu tía.

8. Màu xanh da trời: Sự trung thành, yên bình và đáng tin cậy. Màu xanh là màu phổ biến nhất và sẽ mang tới sự lựa chọn an toàn cho doanh nghiệp muốn phát triển lòng tin nơi khách hàng.

Quan tâm đến việc những màu sắc này sẽ được sử dụng trong các chiến dịch marketing, logo, sách giới thiệu, danh thiếp và đồng phục nhân viên. Những màu sắc bạn dùng có giúp thể hiện tính cách và hình ảnh bạn muốn.

Cuối cùng, hãy ghi nhớ: màu sắc luôn có ý nghĩa. Hãy lựa chọn màu sắc cẩn trọng và khoa học để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Theo Darrell Zahorsky

Archives