Uncategorized with tags , , , 10 January, 2008

Phiếu thăm dò ý kiến khách hàng

Tìm hiểu, đánh giá ý kiến khách hàng là một việc rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một trong những công cụ giúp bạn thực hiện việc này chính là phiếu thăm dò.

Để khách hàng vui vẻ giúp bạn điền vào phiếu thăm dò, hãy sáng tạo bằng cách gửi kèm bản thăm dò một tấm thiệp đẹp mắt. Nếu có thể, bạn nên tặng một cơ hội giảm giá cho những người tham gia vào chương trình thì việc điều tra của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Dùng những câu hỏi đã có sẵn các câu trả lời để cho khách hàng dễ chọn lựa như: “Hoàn toàn đồng ý”, “Đồng ý”, “Không có ý kiến”, “Không đồng ý”. Bạn nên biết tâm lý của mọi người là rất ngại phải viết nhiều khi trả lời các phiếu thăm dò.

Hãy đặt ra những câu hỏi cụ thể. Tránh những câu hỏi mơ hồ và khó hiểu, gây khó khăn cho khách hàng khi trả lời. Trước khi tung bản thăm dò ra hãy nhờ mọi người đọc trước để xem có vấn đề gì cần điều chỉnh không?

Bạn không nên chỉ gửi thư xong rồi để đấy mà hãy gọi điện cho khách hàng để nói về phiếu thăm dò bạn đã gửi và gửi lại trong trường hợp họ chưa nhận được.

Hãy gửi lời cảm ơn chân thành đến những khách hàng đã dành thời gian để hoàn thành phiếu thăm dò của bạn. Hãy tỏ rõ cho họ thấy bạn đã cảm kích như thế nào về sự giúp đỡ của họ.

Thêm vào đó ngày nay bạn có thể tận dụng các khảo sát trực tuyến để tiết kiệm chi phí, thuận tiện cho khách hàng, thống kê chính xác.


Archives