Our Works, Uncategorized 13 June, 2018

Làm thế nào để tạo ra nội dung chạm đến trái tim khách hàng?

Internet ngày càng phát triển khiến người tiêu dùng có nhiều nơi để bày tỏ mong muốn, tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm. Ngược lại, mỗi ngày có hằng sa số chương trình truyền hình, quảng cáo ngoài trời, báo điện tử, Website… tìm mọi cách đưa thông tin các sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng. Một vài thương hiệu thành công, số còn lại chìm nghỉm trong mớ hỗn độn ngoài kia. Thật may mắn khi có một phương tiện có thể giảm thiểu xao lãng, tăng khả năng chú ý của đối tượng mục tiêu: Intergrated Marketing Communication (IMC).

Social-Communication

Theo hiệp hội các đại lý quảng cáo Mỹ 4As: “IMC là khái niệm về sự hoạch định truyền thông marketing nhằm xác định giá gia tăng của một kế hoạch tổng hợp, đánh giá vai trò chiến lược của các thành phần khác nhau trong truyền thông như quảng cáo, khuyến mại, tuyên truyền và sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thông rõ ràng, đều đặn, hiệu quả tối đa”. Điều này được coi như việc tạo nên một bản giao hưởng, khi mà mỗi nhạc cụ có một vai trò khác nhau, nhưng khi ngân lên (lần lượt hoặc đồng thời) lại tạo ra một giai điệu thống nhất, gây ấn tượng mạnh cho thính giả.

Dù được nhìn nhận có thể tạo ra bước đột phá trong việc truyền cảm hứng mua sắm cho khách hàng nhưng IMC mất một khoảng thời gian dài mới trở nên phổ biển. Trước kia, nhu cầu tích hợp được coi là “điều tất yếu với nhiều người mặc dù phương tiện để đạt được sự tích hợp đó lại chưa rõ ràng” (The Journal of Marketing Communications – 1999). Ngày nay, với sự phát triển của Internet và điện thoại thông minh, truyền thông tích hợp có nhiều đất diễn hơn tuy nhiên đây chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Khách hàng đã trở nên thờ ơ với quảng cáo từ việc tiếp nhận quá nhiều nội dung thiếu tin cậy, sai lệch mối quan tâm và gây phiền nhiễu. Để nâng cao mức độ hài lòng, các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn như Google và Facebook cũng có những tác động giảm thiểu những thông tin ít giá trị.

Thực trạng này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược cụ thể, đi từ nghiên cứu kỹ càng sau đó xây dựng nội dung và lựa chọn các kênh phù hợp với từng đối tượng. Mục tiêu không chỉ là truyền tải được nội dung mà còn tạo ra một hình ảnh hoàn toàn khác biệt và có giá đối với khách hàng.

Tới đây, hai diễn giả hàng đầu Prof. Ouidade Sabri (CFVG MMSS – IAE Paris) và Mr. Phạm Minh Toàn (Chairman – CEO Time Universal) sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế, những khái niệm cập nhật nhất và phân tích chuyên sâu về IMC qua hội thảo: Integrated Marketing & Communications 4.0 – From Understanding to Tailored Content.

34506017_2145261448824336_6815040550928908288_n

Prof. Ouidade Sabri hiện giảng dạy bộ môn Tiếp thị, Quảng cáo và Truyền thông tích hợp tại CFVG. Cô giữ chức giám đốc chương trình Thạc sỹ Marketing & Thương mại tại Trường Kinh doanh IAE Paris Sorbonne danh tiếng và đã xuất bản nhiều bài báo liên quan đến chủ đề này.

Mr. Phạm Minh Toàn là nhà sáng lập đồng thời giữ vị trí Chủ tịch HĐQT & Giám đốc điều hành Time Universal với hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc về các giải pháp Marketing và truyền thông. Nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu lớn, ông đã tham gia giảng dạy, đào tạo cho Vinhomes, CMC, Ngân hàng Sacombank, NCT…

Tại hội thảo, những trăn trở về việc xây dựng nội dung sẽ dần dần được giải đáp để qua đó, chúng ta sẽ có cái nhìn cụ thể nhất về IMC, hiểu rõ cách truyền thông phù hợp với từng đối tượng và xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa để chinh phục trái tim khách hàng.

Link đăng ký: https://goo.gl/DDHzHu

 

Archives