Campaign reviews, Uncategorized with tags , , , , , 07 June, 2018

Leo Burnett kể câu chuyện thú vị về “căn phòng Van Gogh” cùng AirBnb

Dự án Van Gogh Bnb được thiết kế để quảng bá “Phòng ngủ của Van Gogh”, một dự án triển lãm tại Viện Nghệ thuật Chicago.

Để kỷ niệm triển lãm ba bức tranh chủ đề phòng ngủ của Van Gogh., Leo Burnett ở Chicago đã kết hợp với bảo tàng (và cơ quan truyền thông Spark) để xây dựng một mô hình sống động, đầy đủ chức năng trong một tòa nhà lịch sử ở trung tâm thành phố Chicago.

“Chúng tôi nghĩ cách tốt nhất để giúp mọi người hiểu cuộc sống của Van Gogh là mời họ dành một đêm trong căn phòng này”, giám đốc sáng tạo của Burnett, Pete Lefebvre, nói.

‘Van-Gogh-BnB’

Ý tưởng của dự án vô cùng đơn giản nhưng hấp dẫn đó là tái tạo “Căn phòng màu vàng” (Yellow Room) của Van Gogh như một căn phòng ngủ ba chiều đầy đủ chức năng và cho phép mọi người đến ở tại đó qua dịch vụ lưu trú Airbnb.Screen Shot 2018-05-14 at 8.48.22 PM

Có hàng nghìn người đã đăng ký ở và chia sẻ những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời khi ở trong căn phòng đó trên mạng xã hội. Chỉ trong vòng 1 tuần kể từ ngày ra mắt dự án, câu chuyện về căn phòng đặc biệt đã được đưa tin rầm rộ bởi các phương tiện truyền thông báo chí tại hơn 100 quốc gia.

Screen Shot 2018-05-14 at 8.47.39 PM

Ngay lập tức, Viện Nghệ thuật Chicago trở thành từ khoá hàng đầu trên Facebook và tăng 300% doanh số bán vé trực tuyến. Chiến dịch này mang về cho Leo Burnett một Giải Vàng tại Cannes Design Lions 2016.

vangogh-c_1

Học hỏi từ sự thành công của Van Gogh Bnb
“Khách hàng muốn có một kết nối gần gũi giàu cảm xúc với thương hiệu”
Airbnb thực sự hiểu rất rõ điều này trong cuộc chơi của mình. Với một thương hiệu chủ yếu hoạt động thông qua các nền tảng kỹ thuật số như Airbnb càng cần phải cởi mở, tiếp cận theo hướng nhân văn để thu hút phần đông khách hàng. Hàng nghìn lượt đăng ký lưu trú, hàng chục nghìn lượt chia sẻ thông tin tự nhiên xoay quanh “Phòng ngủ của Van Gogh” thể hiện rõ rệt sự gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu trong một chiến dịch thành công.

van-gogh-1 van-gogh-2
Cam kết với những ý tưởng tuyệt vời.
Việc thực hiện thành công ý tưởng đòi hỏi cam kết uy tín và làm việc nghiêm túc giữa Airbnb với Leo Burnett và đối tác. Các nguồn lực cần thiết cho việc thiết kế, thực hiện và tiếp thị dự án đều vô cùng quan trọng bao gồm cả những người thợ thủ công lành nghề được thuê để lên kế hoạch và tạo ra từng thiết kế riêng cho nội thất của căn phòng.

80718274487640307Use seward Johnson in his world of art
Tính chân thực
Còn gì tuyệt vời hơn việc phòng trưng bày nghệ thuật và cổng thông tin đặt lưu trú hợp tác chuyển phòng ngủ của một nghệ sĩ thành một Bnb?
Mọi chi tiết của dự án đều được tái hiện chân thực – không nhiều hơn so với bản thân căn phòng được miêu tả qua các bức tranh nổi tiếng, chính xác lịch sử một cách ấn tượng. Người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục bằng nguồn cảm hứng và ý tưởng tuyệt vời của thương hiệu trong chiến dịch này.

Nguồn tham khảo: Adweek, The TelegraphThe Targetinternet

Archives