Uncategorized with tags , , , 03 October, 2017

“The Ostrich” của Samsung: Khi mọi thứ đều là có thể

Nếu kính thực tế ảo Gear VR được sử dụng bởi con người đã trở nên quá quen thuộc, vậy thay bằng một loài động vật cũng 2 chân khác thì sao?

Trong chiến dịch truyền thông #DoWhatYouCant cho Galaxy S8 đầu năm 2017, Leo Burnett đã chọn một cách khác biệt để truyền tải tính năng của VR tới người dùng qua trải nghiệm của một… chú đà điểu. Đây là một sự kết hợp mới lạ, đầy thông minh và không kém phần dễ thương.

“The Ostrich” (Đà điểu) là quảng cáo đầu tiên trong chiến dịch #Dowhatyoucant của Samsung. 
Đây là loài chim chỉ đi trên mặt đất, nhưng với Leo Burnett, đó lại là cảm hứng để họ lắp thêm một đôi cánh cho đà điều, biến những điều không thể thành hiện thực. Với chiếc kính Gear VR của Samsung, chú đà điểu biết bay của Samsung đã truyền tải thông điệp: Chỉ cần muốn, bạn sẽ làm được cả những điều không thể. Thông điệp #DoWhatYouCant hiện lên ở cuối đã thực sự khiến người xem phải nổi da gà. Nhẹ nhàng và tinh tế nhưng vẫn đọng lại cảm xúc mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Kết quả hình ảnh cho the ostrich samsung

Phim ngắn “The Ostrich” đã cán mốc hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 4/2017. Bộ phim đã thắng 7 giải thưởng Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions 2017, trong đó gồm 3 giải Vàng ở các hạng mục animation, đạo diễn và tương tác hình ảnh. Đối với Samsung, bộ phim không chỉ là một chiến dịch quảng cáo đơn thuần mà nó còn thể hiện tầm nhìn của họ. Samsung mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và sẵn sàng làm cả những điều không tưởng để thực hiện mục đích đó.

Có thể coi “The Ostrich” là luồng gió mới cho những chiến lược truyền thông tiếp sau này của hãng sau sự cố của Galaxy Note 7. Và “giấc mơ của chú đà điểu” chính là phần mở đầu cho chiến lược truyền thông mới của Samsung sắp tới. Cùng mong đợi những ấn phẩm truyền thông sáng tạo hơn nữa từ chiến dịch #DowhatYouCant của Samsung và Leo Burnett trong tương lai nhé!

Nguồn: AdWeekAndroid Headlines.

Archives