Campaign reviews with tags , , , 02 January, 2018

Quảng cáo đầy mê hoặc của Apple trong dịp Giáng Sinh 2017

Bạn có tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên? Hoặc tình yêu lan truyền qua một chiếc tai nghe?

Đó là chủ đề của “Sway”, video quảng cáo đầy chất thơ trong mùa Giáng sinh năm 2017 của Apple. Hình ảnh mở đầu là một phụ nữ đi bộ xuống một con đường tuyết phủ bụi. Cô dừng lại để lấy iPhone X của mình ra và bật bản nhạc “Palace” của Sam Smith – truyền qua AirPods, khi lời hát vang lên cả thế giới chuyển sang một hình thái khác chỉ xoay quanh một mình cô với điệu nhảy lơ đãng.

apple-sway-hed-2017

“Sway” kết thúc bằng một cách cổ điển: Khi cặp đôi gần như trao nhau nụ hôn, thì bóng tối huyền diệu biến mất. Không có điều gì đặc biệt xảy ra. Họ chỉ đơn giản là những người lạ mặt đã va vào nhau, nhưng họ vẫn cảm nhận điều gì đó đặc biệt vấn vương từ đối phương.

Điều thú vị là hai diễn viên trong “Sway” thực sự là một cặp vợ chồng. Họ gặp nhau trong một buổi diễn tập tại New York. Người xem có thể cảm nhận được sự ăn ý trong vũ đạo lẫn tâm hồn của hai nhân vật chính. Các động tác nhẹ nhàng như bay hoà vào giai điệu nhạc lãng mạn thực sự đem đến những khoảnh khắc đẹp nín thở.

Cuối video là thông điệp “Move someone this holiday.” Apple đã rất khôn ngoan khi tập trung cảm xúc của người dùng khi họ sở hữu tai nghe AirPods và kích thích họ lan truyền những cảm xúc tuyệt vời ấy trong dịp Giáng sinh. Video đã thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày đăng tải trên kênh Youtube của Apple.

Xu hướng biến những video quảng cáo thành một tấm thiếp hay tin nhắn mang thông điệp ngắn gọn được Apple sử dụng hiệu quả qua những video quảng cáo có thời lượng dưới 2 phút. Ví dụ, như trong dịp Giáng sinh năm ngoái Apple đã tung một video khai thác câu chuyện về quái vật cô độc Frankenstein với cái kết không thể ấm áp hơn:

Các video này có nội dung đơn giản kết thúc bất ngờ nên cuốn hút người xem, đánh vào cảm xúc khi trải nghiệm sản phẩm của họ và kích thích sự chia sẻ. Chúng đều thu về lượt view khủng và tạo hiệu ứng truyền thông rất tốt cho thương hiệu.

Director: Sam Brown
Production Company: Imperial Woodpecker
Production Service: Unit+Sofa Prague
DoP: Franz Lustig
Production Designer: Quito Cooksey
Producer: Timory King
Song: Sam Smith – Palace
Country: United States
Released: November 2017

Nguồn: AdWeek

Archives