Campaign reviews, Our Works 13 April, 2022

[Time Universal x VRB] VRB mừng sinh nhật 15 tuổi: Vững niềm tin, đồng hành theo năm tháng

Tin tưởng vào năng lực lên kế hoạch và triển khai của Time Universal, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga đã giao phó cho dự án truyền thông vô cùng ý nghĩa nhân sự kiện mừng 15 năm ngày thành lập. Đề xuất thông điệp chạy xuyên suốt chiến dịch: “Vững niềm tin, đồng hành theo năm tháng”, Time Universal đã làm gì và đã đem lại kết quả như thế nào?

Tìm kiếm một “kim chỉ nam” trong truyền thông thương hiệu

Thành lập từ tháng 11/2006, trên hành trình 15 năm thành lập và phát triển, ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) tự hào là ngân hàng liên doanh uy tín hàng đầu, là cầu nối giữa hai nước Việt Nam – Liên Bang Nga. Đồng thời, VRB còn là người bạn tận tâm, uy tín, luôn đồng hành phát triển cùng nhiều đối tác lớn, song hành cùng hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trên hành trình hướng đến tương lai.

Tuy nhiên, VRB thời điểm đó vẫn chưa thực sự đầu tư vào truyền thông cho thương hiệu, bởi vậy ngân hàng có nền khách hàng cá nhân khá mỏng. Mức độ nhận biết thương hiệu nói chung và sản phẩm nói riêng còn thấp. Thậm chí, một số khách hàng còn nhầm lẫn về lĩnh vực kinh doanh của VRB, rằng chỉ phục vụ khách hàng doanh nghiệp liên quan đến thị trường Nga… Các hoạt động marketing, truyền thông cho ngân hàng được triển khai nhưng thiếu định hướng dài hạn, việc triển khai còn rời rạc trên các kênh.

Với thế mạnh về Digital Marketing, Time Universal đã lên chiến lược truyền thông, sản xuất nội dung, trau chuốt hình ảnh cho toàn bộ chiến dịch lớn mừng sinh nhật Ngân hàng liên doanh Việt – Nga (VRB). Sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập này được VRB định hướng là hoạt động truyền thông trọng điểm trong năm 2021. 

Logo kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB)

Sáng tạo để lan tỏa hình ảnh thương hiệu

  1. Dày dặn kinh nghiệm định hướng truyền thông:

Trong bối cảnh các ngân hàng trên thị trường đều đưa ra các định vị và thông điệp liên quan đến yếu tố công nghệ, sự thịnh vượng hoặc chủ yếu về sự tin cậy, uy tín, những đặc điểm lý tính trên đều không phải điểm mạnh vượt trội của VRB. 

Vì vậy, xuất phát từ lịch sử mối quan hệ hữu nghị thủy chung, sâu sắc giữa 2 nước Việt Nam – Liên Bang Nga, cùng điều mà VRB luôn trân quý là niềm tin vững vàng của các khách hàng trên suốt hành trình phát triển, Time Universal đưa ra thông điệp “Vững niềm tin, đồng hành theo năm tháng”. 

Ý tưởng này mang ý nghĩa vừa là lời tri ân, vừa là lời cam kết không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng tốt nhất. VRB sẽ luôn là người bạn đồng hành – luôn âm thầm, tận tụy, hết mình hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng về mặt tài chính trên hành trình hướng đến tương lai.

  1. Hành động để lan tỏa thông điệp ý nghĩa

Theo như thông điệp trên, vận dụng những kinh nghiệm và năng lực vốn có của một agency đã nhiều lần là đối tác chiến lược của các ngân hàng lớn, Time Universal đã cùng VRB bắt tay vào thực hiện dự án.

Với ý tưởng Key Visual sử dụng mockup một chi nhánh ngân hàng VRB, bao quanh bởi không khí lễ hội náo nhiệt; font chữ không chân, dựng 3D để thể hiện phong cách hiện đại nhưng vẫn đem đến cảm giác vững chãi, kết hợp màu sắc: Đỏ – Xanh – Trắng đặc trưng của VRB, Time Universal đã:

– Thiết kế logo kỷ niệm sao cho đúng tiêu chí của thương hiệu

– Xây dựng Landing page đậm chất mừng sinh nhật

– Xây dựng nội dung, hình ảnh của VRB trên social media

– Thiết kế decor cho toàn bộ phòng giao dịch của hệ thống VRB trên toàn quốc. 

Key Visual của chiến dịch

Thêm vào đó, Time Universal đã triển khai loạt bài PR trên các trang báo điện tử như Dân trí, VN Express, CafeF…, xây dựng nội dung đa nền tảng thu hút và ấn tượng (Facebook, Youtube, Zalo,..) nhằm tăng nhận diện thương hiệu bằng cách cung cấp những thông tin cần thiết về VRB cho công chúng, củng cố lòng tin nơi khách hàng. Nhờ đó công chúng biết tới VRB nhiều hơn, hiểu đúng về các dịch vụ của VRB hơn. Cao trào của chiến dịch được đẩy lên với Challenge “Khoe ảnh tri âm, rinh ngay quà chất” trên mạng xã hội Facebook.

hallenge “Khoe ảnh tri âm, rinh ngay quà chất” được tổ chức trên fanpge chính thức của VRB

Để sự kiện sinh nhật thêm phần ý nghĩa, Time Universal đã cùng VRB thực hiện ý tưởng ghi hình lại lời tri ân từ những “người đồng hành tri kỷ” của VRB. Từ đó, chuỗi video testimonial cùng video Youtube ads chứa đựng đầy tâm tình của khách hàng thân thiết, của đối tác tri kỷ đã gắn bó cùng VRB từ những ngày đầu thành lập đã ra đời. 

Chuỗi video tri ân mừng VRB tròn 15 tuổi

Ngoài những xúc cảm sâu lắng và đậm chất kỷ niệm, niềm vui mừng đại sự kiện được nhân lên khi VRB tung ra hàng loạt ưu đãi tri ân vô cùng hấp dẫn dành cho Quý khách hàng doanh nghiệp cùng toàn thể khách hàng cá nhân. Song hành cùng VRB lan tỏa những ưu đãi ý nghĩa này, ngoài sáng tạo nội dung gần gũi, thú vị nhằm tạo dấu ấn với công chúng, Time Universal còn nhận nhiệm vụ quảng cáo Facebook, Google và Local Network.

Ghi dấu ấn của “người đồng hành theo năm tháng”

Với những phương án nổi bật, đầu tư về mặt hình ảnh đa dạng, kết hợp với cách sử dụng từ ngữ gần gũi, Time Universal đã thành công cùng VRB từng bước lan tỏa thông điệp “VRB là người đồng hành đáng tin cậy” của mỗi khách hàng.

So với mong muốn ban đầu của ngân hàng: Tăng nhận diện thương hiệu tại 6 tỉnh, thành phố có chi nhánh VRB (tỉ trọng 70%), tăng doanh số & phát triển nền khách hàng (tỉ trọng 30%), dự án đã gặt hái được những kết quả thành công ngoài mong đợi.

Trong tuần lễ tri ân, VRB đã nhận được hàng nghìn lượt đăng ký hưởng ưu đãi, lượng giao dịch tăng hơn 30%. Hệ thống website và các kênh truyền thông của VRB ghi nhận hơn 3 triệu lượt truy cập, mini challenge “Your Companions” cũng đạt được số lượng người chơi vượt ngưỡng mục tiêu, góp phần đưa hình ảnh của VRB đến gần hơn, bằng một cách thân thiện hơn tới công chúng.

Time Universal rất hân hạnh khi được trở thành một “người đồng hành” của Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) trong sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập đầy ý nghĩa lần này. Không chỉ mang lại giải pháp truyền thông tối ưu cho lĩnh vực ngân hàng, Time Universal còn có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược, lên kế hoạch truyền thông tổng thể cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác. 

Nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông, hãy liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives