Campaign reviews, Our Works 16 March, 2022

Giải bài toán truyền thông khó nhằn, Time Universal vượt 150% chỉ số Leads cam kết với Tập đoàn Ngọc Diệp

Đứng trước một thương hiệu chưa từng chạy digital và những sản phẩm vật liệu xây dựng khô khan, một agency sẽ cần làm gì để đạt được yêu cầu của khách hàng là mở rộng kinh doanh từ tập khách hàng B2B truyền thống sang B2C? Trong bài post lần này, chúng ta sẽ cùng khám phá những chiến thuật đội ngũ Time Universal sử dụng để “hóa giải” nhiệm vụ khó nhằn này nhé!

Nhiệm vụ khó nhằn 

Ngọc Diệp là tập đoàn lớn hoạt động trong 4 lĩnh vực: Nhôm – Cửa – Nội thất – Bao Bì. Đến với Time Universal, Ngọc Diệp mong muốn đẩy mạnh truyền thông cho 2 thương hiệu mũi nhọn của tập đoàn là Nhôm Dinostar và NGOCDIEPWINDOW, mở rộng tập khách hàng từ B2B truyền thống sang những tập khách hàng B2C chưa được khai phá. 

Truyền thông cho những sản phẩm đậm tính kỹ thuật luôn là một thách thức không nhỏ đối với bất kỳ agency nào. Lượng thông tin khô khan khổng lồ rất dễ làm nản lòng những “kẻ nghiện” sáng tạo – nếu không đủ đam mê. Nhiệm vụ càng khó lên thêm một bậc khi thương hiệu chưa từng thực hiện bất kỳ chiến dịch truyền thông nào trong suốt 25 năm phát triển, đồng nghĩa với agency sẽ phải bắt đầu từ những viên gạch nền móng đầu tiên. Tuy nhiên, chính nhờ những đề bài khó nhằn như này mà những cái đầu chiến lược và sáng tạo tại Time Universal mới có đất “dụng võ”, sử dụng kiến thức và kinh nghiệm để biến yêu cầu của khách hàng thành sự thật. 

Ngành hàng “khô khan” – Làm sao cho “dễ thấm”?

Ban đầu, yêu cầu của Tập đoàn Ngọc Diệp chỉ là bản kế hoạch sản xuất để gia tăng tương tác cho fanpage của tập đoàn. Tuy nhiên, sau quá trình trao đổi tìm hiểu về thạm vọng phát triển của tập đoàn, đồng thời phân tích và đánh giá kỹ lưỡng thương hiệu cũng như thị trường, Time Universal nhận thấy chỉ vậy sẽ không đủ để đạt được mong muốn cuối cùng của thương hiệu là mở rộng tập khách hàng từ B2B sang B2C và thúc đẩy doanh số. Vì vậy, Time Universal đã đề xuất với Tập đoàn Ngọc Diệp một kế hoạch truyền thông tổng thể đa nền tảng, xây dựng những nền móng vững chắc từ lần đầu tiên khách hàng triển khai digital. 

Muốn triển khai các chiến dịch performance hiệu quả và bền vững, nút thắt đầu tiên cần tháo gỡ là mức độ nhận diện của thương hiệu đối với tập khách hàng mục tiêu. Tập đoàn Ngọc Diệp từ trước đến nay vẫn hoạt động mạnh mẽ trên thị trường, không ngừng cho ra đời những sản phẩm chất lượng, là đối tác đáng tin cậy của nhiều chủ đầu tư tên tuổi trong quá trình kiến tạo nên những công trình đẳng cấp. Tuy nhiên, tất cả những hoạt động này đều chưa được các khách hàng tiềm năng biết đến. 

Lấy mốc 25 năm thành lập tập đoàn làm điểm nhấn, Time Universal thực hiện chuỗi bài PR về Tập đoàn nói chung và Nhôm Dinostar nói riêng trên khắp các kênh báo lớn như Vnexpress, Cafef, Dân Trí, tạp chí kiến trúc….Sau khi bao phủ nhận thức trên social, Time Universal tiếp tục đẩy mạnh hoạt động branding bằng TVC trên truyền hình VTV. Hoạt động này nhằm mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu, khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng về bề dày phát triển 25 năm của tập đoàn cùng phương châm “lấy chất lượng làm trọng tâm sự phát triển”.

Bài PR khẳng định vị thế thương hiệu nhận dịp kỷ niệm 25 năm thành lập

Nối tiếp hiệu quả của chiến dịch branding, Time Universal tiếp tục các chiến dịch performance cho Nhôm Dinostar và NGOCDIEPWINDOW. Dưới bàn tay ma thuật của các phù thủy con chữ tại Time Universal, những thông tin kỹ thuật khó hiểu của sản phẩm trở thành chìa khóa tháo gỡ vấn đề cho các khách hàng tiềm năng. Sự thấu hiểu nền tảng mạng xã hội của đội ngũ Time Universal đã đưa những nội dung chất lượng đến với tập khách hàng B2C một cách hiệu quả. 

Trong thời điểm hiện tại, Tập đoàn Ngọc Diệp tin tưởng giao phó cho Time Universal triển khai kế hoạch truyền thông cho hệ cửa cao cấp D-Pro – sản phẩm sáng giá của thương hiệu NGOCDIEPWINDOW. Với sự bài bản trong sản xuất và kiểm soát chất lượng, Time Universal thực hiện toàn bộ từ a-z cho sản phẩm cửa D-Pro: từ định hướng truyền thông sản phẩm, tư liệu hình ảnh 3D đến các ấn phẩm truyền thông…. 

Biến số liệu khô khan thành những bài viết đánh trúng vấn đề của khách hàng B2C

Thành quả tạm kết

Chỉ trong 3 tháng chạy branding, lượng like của fanpage Tập đoàn Ngọc Diệp đã tăng 70% và vẫn đang tiếp tục tăng đều sau chiến dịch. Hơn hết, Tập đoàn Ngọc Diệp đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh trong tâm trí người dùng về một thương hiệu “lấy chất lượng làm trọng tâm sự phát triển. Chiến dịch performance đã vượt 150% chỉ số Leads cam kết với tập đoàn Ngọc Diệp, đạt mục tiêu của tập đoàn là mở rộng tệp khách hàng ngoài B2B truyền thống.. Trong tương lai, Tập đoàn Ngọc Diệp có kế hoạch tiếp tục hợp tác dài hạn cùng Time Universal trong những chiến dịch lớn hơn, bùng nổ hơn. 

Không chỉ mang lại giải pháp truyền thông tối ưu cho ngành kỹ thuật mà Time Universal còn tư vấn chiến lược tổng thể cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác. Nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông, hãy liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives