Our Works, Campaign reviews, Expert Talks 06 August, 2023

Manga Comic Con Việt Nam thu hút hơn 40.000 lượt người tham dự, nhà tài trợ nhận được gì?

28.000 mẫu mì mới của Acecook được trao đến người tham dự, gần 2.300 chuyến xe be đã hoàn thành… là những con số ấn tượng khi các thương hiệu đồng hành cùng sự kiện Manga Comic Con Việt Nam 2023.

Thành công tiếp cận hơn 40.000 khách hàng tiềm năng

Manga Comic Con Việt Nam là sự kiện văn hóa giải trí đa thể loại và là sân chơi cho các cộng đồng yêu thích manga, anime, phim ảnh, game, mô hình, cosplay. Theo thống kê từ ban tổ chức, Manga Comic Con Việt Nam 2023 đã thu hút hơn 40.000 lượt người tham dự – số lượng gấp đôi so với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2022. 

Manga Comic Con Việt Nam 2023 ghi nhận hơn 40.000 lượt tham dự, vượt kỳ vọng của ban tổ chức

Người tham dự sự kiện nằm trong độ tuổi từ 15 đến 35, là sự kết hợp giữa Gen Alpha (sinh sau 2010), Gen Z (sinh năm 1996 – 2009) và gen Y (Millennials, sinh từ năm 1980 – 1995). Đây là nhóm đối tượng sẵn sàng đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức để gặp gỡ thần tượng, đầu tư trang phục cosplay, săn tìm vật phẩm giới hạn…, đồng thời là khách hàng mục tiêu mà nhiều thương hiệu trên thị trường đang hướng đến. 

Đối với các nhãn hàng, để tiếp cận và thu hút nhiều các tệp khách hàng như người thích xem phim, chơi game hay cộng đồng yêu thích truyện tranh… thì thường phải thực hiện nhiều chiến dịch cho từng đối tượng riêng biệt. Trong khi đó, Manga Comic Con Việt Nam mở ra cơ hội để các thương hiệu dễ dàng tiếp cận tất cả khách hàng mục tiêu trong cùng một thời điểm. Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và tối đa hóa hiệu quả marketing, tạo cơ hội nâng cao doanh số bán hàng.

Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu khi tham dự Manga Comic Con Việt Nam 

“Quả ngọt” cho các thương hiệu góp mặt tại Manga Comic Con Việt Nam

Theo thống kê, trang Facebook của sự kiện đã đạt 10 triệu lượt social outreach từ khi bắt đầu chiến dịch quảng bá đến lúc kết thúc sự kiện, đưa Manga Comic Con Việt Nam trở thành một trong những sự kiện hàng đầu để branding thương hiệu. 

Với các thương hiệu và đối tác, một trong những quyền lợi khi tham gia Manga Comic Con Việt Nam là các bài đăng truyền thông trên fanpage chính thức. Các nhãn hàng còn kết hợp cùng Manga Comic Con Việt Nam thực hiện nhiều tactics truyền thông như minigame, hé lộ sản phẩm mới, tặng quà… giúp gia tăng nhận diện của thương hiệu tại sự kiện nói riêng và trong cộng đồng người yêu thích văn hóa đại chúng nói chung.

Người tham dự sự kiện chìm đắm trong game đối kháng tại một gian hàng

Trong thời gian diễn ra sự kiện, logo của các nhãn hàng được giới thiệu ngay tại cổng ra vào và xuất hiện ở khu vực sân khấu chính để thu hút sự quan tâm của người tham gia. Đồng thời, thông tin về thương hiệu cũng được MC và các khách mời nhắc đến trong những chương trình tại sân khấu và trên sóng livestream. Điều này góp phần tạo dấu ấn về nhãn hàng trong tâm trí người tham dự trực tiếp và các khán giả theo dõi qua fanpage, giúp thương hiệu nâng cao hình ảnh và gắn kết hơn với cộng đồng người hâm mộ.

Nhãn hàng kết hợp cùng khách mời Noboru Kaneko tổ chức minigame thu hút người tham dự

Ngoài ra, các thương hiệu tham gia Manga Comic Con Việt Nam còn có cơ hội xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng. Được tổ chức theo mô hình và quy mô tầm cỡ với các lễ hội Comic Con quốc tế, Manga Comic Con Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị báo chí truyền thông. Đã có không ít thương hiệu “lọt” vào ống kính của các đài truyền hình lớn như VTV, HTV… cũng như xuất hiện trên các trang tin điện tử. Có thể thấy, việc các thương hiệu tài trợ và đồng hành cùng sự kiện sẽ mang lại hiệu quả truyền thông không chỉ trên social mà còn có cơ hội tiếp cận khán giả, người đọc trên mass media. 

MAAC “lọt” vào ống kính của kênh truyền hình HTV

Các thương hiệu “biến hóa” đa dạng tại Manga Comic Con Việt Nam 

Nếu các cosplayer đến với Manga Comic Con Việt Nam để hóa thân thành nhân vật mình yêu thích thì với các thương hiệu, đây chính là sân chơi để “biến hóa” và sáng tạo nên các hoạt động activation ấn tượng để hút người tham gia. 

Nhà tài trợ chính của sự kiện, thương hiệu Acecook đã tham gia Manga Comic Con Việt Nam 2023 để quảng bá cho sản phẩm Mì Nhật Zeppin mới ra mắt. Tại sự kiện, đã có hơn 28.000 mẫu mì Zeppin được trao đến tay người tham dự. Zeppin còn tổ chức nhiều hoạt động tương tác với người tham dự như dùng thử sản phẩm, check-in fanpage, chơi game… Đại sứ thương hiệu Akari Nakatani còn cosplay thành nhân vật Nezuko (phim Thanh gươm diệt quỷ) và trình diễn các bài hát Nhật ấn tượng. 

Akari Nakatani (bên trái) cosplay thành Nezuko khiến người tham gia thích thú và tương tác với nhãn hàng

Nhãn hàng đã kết hợp sản phẩm mì Nhật với những hoạt động văn hóa nổi tiếng từ xứ sở hoa anh đào như đọc manga, xem anime, cosplay… giúp thương hiệu trở nên gần gũi và ghi điểm trong lòng người tham dự. Đây là cơ hội tốt để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm mới đến cộng đồng yêu thích văn hóa đại chúng, đồng thời giúp tăng độ nhận diện và khẳng định vị trí của Acecook trên thị trường mì ăn liền.

Chương trình sân khấu của thương hiệu Acecook

Không chỉ có Acecook, be cũng đạt được hiệu quả bán hàng ấn tượng tại Manga Comic Con Việt Nam. Được biết be là đối tác tài trợ di chuyển độc quyền của sự kiện và đã tài trợ các mã giảm giá dành riêng cho người tham dự Manga Comic Con Việt Nam. Chỉ trong 2 ngày diễn ra sự kiện, be đã nhận được gần 2.500 lượt dùng mã giảm giá, trong đó có đến 2.245 chuyến xe đã hoàn thành. 

Một thương hiệu khác là ESCA đã mang đến Manga Comic Con Việt Nam hoạt động Esports Camp ESCA. Tại gian hàng của ESCA, người tham dự được trải nghiệm các trò chơi thể thao điện tử, tham gia giải đấu Liên minh huyền thoại và xem bình luận trực tiếp về các trận đấu. Hoạt động này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người tham dự, trở thành một trong những booth về gaming nổi bật nhất mà ai cũng phải dừng lại tò mò vì độ “ồn ào” của đám đông vây quanh.

Đông đảo người tham dự sự kiện quan tâm đến các giải đấu game của ESCA

Đồng hành cùng Manga Comic Con Việt Nam 2023 còn có sự tham gia của Skyline Media. Tại sự kiện, Skyline Media đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho đối tượng yêu thích bộ phim Kamen Rider. Có thể kể đến như hoạt tổ chức sự kiện offline dành cho fan hâm mộ loạt phim tại sân khấu chính, minigame, tặng vật phẩm giới hạn hay trải nghiệm boardgame mới ra mắt. 

Đặc biệt, Skyline Media đã mang đến sự kiện một tin vui khi công bố Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới có được bản quyền của series Kamen Rider Geats ngay cả khi bộ phim này vẫn đang được phát sóng tại Nhật Bản. Ngoài ra, đơn vị này còn giới thiệu bộ giáp gốc sử dụng trong phim Kamen Rider Geats được mang từ Nhật về Việt Nam. 

Các hàng dài tham gia hoạt động của gian hàng Skyline Media

Với những hoạt động tương tác đa dạng và sáng tạo này, gian hàng Skyline Media đã đón hàng dài người tham dự xếp hàng ngay từ 7 giờ sáng khi sự kiện mới bắt đầu. Ngoài ra, trang Facebook của Skyline Media cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượng tương tác ở các post liên quan đến Manga Comic Con Việt Nam.

Các bàn chơi boardgame của các gian hàng thu hút đông đảo người tham dự

Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động activation hấp dẫn từ các thương hiệu khác như Học viện MAAC Vietnam với tiết mục trình diễn Concept Art đến từ giảng viên, check-in nhận quà, giao lưu cùng cosplayer, đăng ký làm bài test Cinegraphy; WOWO by Tagger đưa Conan và các bạn của mình đến Manga Comic Con Việt Nam và tổ chức các hoạt động giao lưu, minigame về Conan Movie 26; phim điện ảnh Fanti Movie tổ chức ra mắt và giao lưu với khán giả…

Hoạt động vẽ Concept Art trực tiếp trên sân khấu của Học viện MAAC

Có thể nói, các sự kiện văn hóa đại chúng và giải trí đa thể loại như Manga Comic Con Việt Nam chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu đa dạng đến từ nhiều fandom khác nhau. Hình ảnh thương hiệu gắn liền với các nhân vật nổi tiếng góp mặt tại sự kiện cũng là điểm cộng giúp khách hàng và người tham dự ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng. Đặc biệt, khi tham gia vào Manga Comic Con Việt Nam, các thương hiệu còn có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và nắm bắt thông tin thị trường để lên kế hoạch đón đầu xu hướng tiêu dùng trong ngành công nghiệp văn hóa đại chúng.

Archives