Campaign reviews, Our Works with tags , , , , 30 August, 2021

[TUxVinhomes] – SÁNG TẠO NỘI DUNG CHO CHIẾN DỊCH TẾT TÂN SỬU 2021 ️

Tết là khoảng thời gian các thương hiệu đồng loạt thực hiện chiến dịch để ghi điểm với khách hàng. Mới đây, các thương hiệu bất động sản cũng gia nhập cuộc đua này với các chiến dịch sáng tạo, ấn tượng. Là agency đối tác lâu năm của Vinhomes, Time Universal đã đồng hành cùng khách hàng trong chiến dịch Tết Tân Sửu 2021, đảm nhận hạng mục sáng tạo nội dung digital cho hai dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City.

Sôi động chiến dịch truyền thông ngành bất động sản dịp Tết 

Tại thị trường Việt Nam, Tết Nguyên Đán là dịp lễ hội lớn nhất trong năm. Mang ý nghĩa của sự khởi đầu mới, Tết trong văn hóa Việt cũng như nhiều nước châu Á khác là dịp lễ hội được đông đảo công chúng mong chờ và là pop-culture nổi bật, tạo ra lượng thảo luận khổng lồ mỗi năm.

Theo báo cáo từ Buzzmatric, thảo luận về Tết 2021 có xu hướng giảm mạnh nhưng vẫn là con số lớn.

Đây cũng là thời điểm các thương hiệu từ mọi lĩnh vực đẩy mạnh truyền thông để “bắt sóng” chủ đề Tết và làm khách hàng ghi nhớ hình ảnh của mình mỗi khi mùa Tết cận kề. Các ngành hàng, lĩnh vực khác nhau sẽ tung ra các chiến dịch truyền thông rầm rộ để thu hút sự chú ý của công chúng. Những năm gần đây, lĩnh vực bất động sản cũng gia nhập cuộc chơi chiến dịch truyền thông Tết. Nếu trước kia Tết là dịp nghỉ “dài hạn” đối với toàn ngành BĐS thì giờ đây Tết lại là “thời điểm vàng” để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Nhờ vào nền tảng digital, các brand bất động sản vẫn tiếp cận được khách hàng, nhà đầu tư trong suốt kỳ nghỉ dài.

Báo cáo từ batdongsan.com.vn đã chỉ ra rằng, liên tiếp vài năm nay, bắt đầu từ ngày mùng 1 Tết, trên nhiều fanpage, hội, nhóm mua bán BĐS đã đẩy mạnh nội dung truyền thông xoay quanh ngày Tết với các câu chúc Tết, ý nghĩa của ngày Tết đoàn viên, các khía cạnh văn hóa, tập tục hoặc các xu hướng Tết hiện đại,… Đi cùng với đó là những hình ảnh minh họa bắt mắt lồng ghép khéo léo thông tin dự án, cách thức liên hệ cũng như dẫn dắt khách hàng đến với nguồn thông tin đầy đủ hơn.

Chia sẻ tại họp báo dịp cận Tết Tân Sửu 2021, bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường JLL Việt Nam cho hay, động thái của nhà đầu tư địa ốc vẫn rất tốt trên thị trường BĐS, mặc dù đã trải qua các biến cố về dịch bệnh. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư vẫn miệt mài tìm mua thời điểm cận Tết và sau Tết bởi các chính sách đẩy bán thời điểm Tết có nhiều ưu đãi, lợi cho túi tiền của người mua. 

Sáng tạo trong chiến dịch truyền thông bất động sản dịp Tết từ Time Universal

Là đối tác của nhiều công ty BĐS, Time Universal đã đồng hành cùng nhiều khách hàng thực hiện các chiến dịch Tết khác nhau. Trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, Time Universal đã có cơ hội cộng tác cùng Vinhomes, truyền thông cho hai dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park. Dưới đây là một số kinh nghiệm sáng tạo nội dung xoay quanh chủ đề Tết giúp thu hút khách hàng BĐS từ Time Universal.

1. Sáng tạo nội dung gần gũi với khách hàng, thể hiện được thông điệp Tết từ thương hiệu

Nền tảng mạng xã hội là không gian mở với lượng tin tức khổng lồ được sản xuất mỗi ngày. Từ 1 tháng trước Tết trở đi, các pillar nội dung xoay quanh chủ đề chào đón Tết phổ biến hơn hết và là pillar các thương hiệu không thể bỏ qua. Việc sản xuất nội dung về chủ đề Tết vừa cho thấy thương hiệu bắt nhịp được xu hướng chung vừa thể hiện một hình ảnh thương hiệu thân thiện có liên kết với cuộc sống của khách hàng. 

Tuy nhiên các angle nội dung cũng cần được chọn lọc, không chỉ có ích cho khách hàng, mà còn phải có sự tương quan chặt chẽ với sản phẩm được quảng bá, hoặc thể hiện được đặc điểm nổi bật hay giá trị cốt lõi của thương hiệu. 

Nội dung nằm trong pillar Tết do Time Universal sản xuất cho Vinhomes Smart City.

2. Thiết kế hình ảnh theo chủ đề Tết lạ mắt, thu hút

Các nội dung quảng bá sản phẩm với thiết kế riêng cho dịp Tết thường thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Khi khách hàng đã quen mắt với hình ảnh nhận diện thương hiệu sau nhiều năm thì phiên bản nhận diện Tết sẽ trở lên lạ mắt và thu hút sự chú ý hơn. Thiết kế sáng tạo dịp Tết còn là một thách thức vì không chỉ một là đồng loạt các thương hiệu sẽ sử dụng hình ảnh theo chủ đề Tết. Làm thế nào để hình ảnh gợi cảm giác về Tết mà vẫn độc đáo, đó là vấn đề luôn được Time Universal cân nhắc khi sản xuất hình ảnh truyền thông Tết cho khách hàng. Các sản phẩm được thiết kế theo phong cách Tết có thể áp dụng như bài đăng fanpage, email marketing, banner quảng cáo, giao diện website, brochure,…

3. Sáng tạo nội dung kích thích sự tò mò, dùng thử từ khách hàng 

Một cách truyền thông hiệu quả trong các dịp Tết là khuyến khích sự tham gia trực tiếp của khách hàng để họ tự do sáng tạo nội dung theo cách riêng. Filter Facebook là công cụ hữu hiệu để lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Được thiết kế bắt mắt và đăng tải lên mạng xã hội có lượng người dùng top đầu Việt Nam, Facebook, filter sẽ giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu cùng thông điệp khi khách hàng sử dụng để chụp lại hình ảnh và đăng tải trên trang cá nhân. Mỗi lượt đăng tải, hình ảnh thương hiệu cũng đồng thời xuất hiện trên filter sẽ tiếp cận tự nhiên tới tệp bạn bè và thôi thúc cộng đồng sử dụng filter sáng tạo hình ảnh theo chất riêng. 

Filter “Gieo một quẻ màu” do Time Universal sản xuất cho dự án Vinhomes Ocean Park lấy ý tưởng từ nét văn hóa bói quẻ đầu năm của người Việt.

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 sẽ về, nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông chiến dịch Tết, hãy liên hệ với chúng tôi. 

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives