Our Works with tags , , , , , , , , , 28 June, 2015

Diện mạo mới cho website ngành Bảo hiểm

Trong 2 – 3 năm vừa qua, ngành Bảo hiểm đã có sự thay đổi đột phá về diện mạo và cách tiếp cận trên môi trường online. Ngành này trước đây như được biết đến với việc phát triển dịch vụ dựa trên phát triển mạng lưới đại lý, tư vấn viên. Tuy nhiên khi khách hàng của ngành ngày càng trẻ hơn và biết đến như thế hệ Millennials (xem thêm), họ sở hữu nhiều thiết bị truy cập website (laptop/PC, Tablet, Smartphone), tiếp xúc với mạng xã hội nhiều hơn thì đòi hỏi sự đáp ứng của các hãng bảo hiểm trên môi trường online nói chung và website càng phải cao hơn.

Các yếu tố thành công của 1 website bảo hiểm hiện đại bây giờ phải đáp ứng được các tiêu chí:

– Không bắt khách hàng phải chờ đợi, họ muốn có báo giá ngay lập tức cho sản phẩm bảo hiểm mình lựa chọn, họ muốn được tư vấn online ngay thay vì phải tìm kiếm 1 đại lý hay 1 tư vấn viên qua tổng đài điện thoại như trước.

– Không khiến khách hàng phải gọi điện để hỏi thông tin: không phải ai cũng muốn chọn gọi điện thoại, và không phải tất cả mọi người biết thông tin gì họ cần phải thu thập trước khi gọi. Yêu cầu thông tin trực tuyến là một cách tuyệt vời để công ty bảo hiểm thu thập dữ liệu, một cách thuận tiện cho khách hàng của bạn gửi yêu cầu của họ.

– Tăng khả năng sử dụng và tìm kiếm, nếu có 1 khách hàng tiềm năng truy cập website là họ đang tìm một trong ba thông tin

  • Thông tin liên hệ
  • Ước tính chi phí
  • Sản phẩm và dịch vụ

vì vậy 3 thông tin này phải được ưu tiên bố trí thuận tiện cho việc sử dụng và tìm kiếm.

– Liên kết với các công cụ mạng xã hội: giúp thông tin dễ dàng được chia sẻ và giúp kết nối khách hàng tới kênh thông tin 2 chiều ngoài website chính thức.

– Tối ưu với các công cụ tìm kiếm (SEO)

Cùng Time Universal điểm qua các website bảo hiểm mà chúng tôi đã tư vấn và thực hiện trong thời gian vừa qua đã ứng dụng các tiêu chí trên:

1/ Bảo hiểm Bảo Việtwww.baovietnhantho.com.vn

Mặc dù vẫn phải tuân thủ các nhận diện thương hiệu của tập đoàn khi xây dựng website (đã không còn phù hợp với các xu hướng thiết kế web hiện đại) nhưng website của Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt đã có những tiến bộ vượt bậc của một đơn vị kinh doanh đặc thù nhà nước bằng việc trình bày giới thiệu sản phẩm thuận tiện, đầy đủ thông tin; đến việc xây dựng các tính năng hướng tới người dùng như Lập kế hoạch tài chính, Tìm kiếm nhanh sản phẩm theo nhu cầu.

www_baovietnhantho_com_vn_lap

2/ Bảo hiểm VCLI (Vietcombank – Cardif)https://vcli.vn

VCLI đã mạnh dạn ứng dụng các xu hướng thiết kế mới như vertical scrolling, sử dụng background và font chữ to – những điều mà trước đây còn xa lạ với các công ty bảo hiểm nhưng giờ đây nó lại mang lại hình ảnh năng động mà vẫn đầy tin cậy.

vcli_vn

3/ Bảo hiểm VietinAvivawww.vietinaviva.vn

Sự đột phá của VietinAviva nhiều nhất có lẽ là ở việc sử dụng màu sắc đa dạng và cách trình bày sản phẩm mang lại sự trẻ trung, tươi mới thay vì các quan niệm các website bảo hiểm trước đây phải đi theo các màu sắc trung tính.

vietinaviva

4/ Bảo hiểm BIDV (BIC)www.baohiemtructuyen.com.vn

Đi tiên phong trong các hãng bảo hiểm khi ngay từ cuối năm 2013 đầu 2014, BIC đã xây dựng lại website bán bảo hiểm trực tuyến này của mình giúp khách hàng có thể tính phí và đặt mua các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ một cách dễ dàng qua kênh online. Tuy nhiên, thời điểm cách đây hơn 2 năm khiến website chưa được ứng dụng các xu hướng thiết kế mới mà vẫn đi gần với kiểu truyền thống.

baohiemtructuyen_com_vn

Ngành bảo hiểm cũng như ngân hàng sẽ còn có những thay đổi nhiều không chỉ trong xây dựng website mà còn cách ứng dụng Digital để hướng tới Bảo hiểm số (Digital Insurance). Chờ đón các phân tích và ứng dụng của Time Universal về ngành này trong thời gian tới.

Archives