Our Works with tags , , , , 04 October, 2023

Time Universal và Vietfest phối hợp tổ chức Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Vietnam Design Week 2023

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – VietNam Design Week 2023 lần thứ tư đã chính thức khép lại với lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi Designed by VietNam vào ngày 29/9, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – VietNam Design Week là sự kiện thường niên lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực thiết kế. Sự kiện được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam. Đây là hoạt động thực hiện sáng kiến cam kết của UNESCO khi Hà Nội gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, góp phần định vị thương hiệu cho Hà Nội nói riêng và công nghiệp thiết kế sáng tạo nói chung của Việt Nam.

VietNam Design Week lần thứ tư được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Ảnh: Unios)

VietNam Design Week do VietNam Design Group, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì thực hiện. Time Universal và VietFest đã đảm nhận các khâu vận hành tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp.

Đây là lần thứ tư Time Universal và VietFest hợp tác làm việc với những đối tác hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và công nghiệp văn hóa sáng tạo tham gia vào sự kiện VietNam Design Week. Trước đó, Time Universal đã đồng hành và thực hiện chương trình vào các năm 2020 với chủ đề “Tái sinh”, năm 2021 với chủ đề “Đánh thức Truyền thống” và năm 2022 với chủ đề “Những kỳ vọng mới”.

Ông Phạm Minh Toàn, Chủ tịch Time Universal và VietFest tham dự lễ trao giải (Ảnh: VietNam Design Week)

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam lần thứ tư gồm chuỗi các hoạt động như cuộc thi thiết kế Designed by VietNam, triển lãm, hội thảo, workshop. Sự kiện diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9/2023. 

Cuộc thi Designed by Vietnam lần thứ tư với chủ đề “Thiết kế từ những hạn chế” đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sức sáng tạo vô hạn của cộng đồng nhà thiết kế Việt trước bối cảnh khủng hoảng nhiên liệu và nguyên liệu thô trên toàn cầu. Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 4/2023 đã nhận được 150 tác phẩm tham dự. Hội đồng chuyên môn đã lựa chọn 30 thiết kế vào giai đoạn hoàn thiện để triển lãm và chung kết, trong đó có 10 thiết kế nhà vệ sinh công cộng bên Hồ Gươm ở đề bài nhánh.

Khu vực trưng bày các tác phẩm dự thi (Ảnh: VietNam Design Week)

Đặc biệt, sự kiện năm nay là lần đầu tiên Hội chợ thiết kế Design Fair VietNam được tổ chức tại Vườn Giám. Hoạt động này đã thu hút gần 50 đơn vị thiết kế – sản xuất trong và ngoài nước như Viglacera, Urban Garden, HawaExpo, Aristin… Design Fair VietNam mang tới nhiều gian hàng ở các lĩnh vực khác nhau: đồ nội ngoại thất, vật dụng và trang trí, thủ công mỹ nghệ, thời trang, truyền thông… được chọn lọc trưng bày giới thiệu với các đối tác và người tiêu dùng. 

Toàn cảnh lễ trao giải VietNam Design Week lần thứ tư (Ảnh: VietNam Design Week)

Các hoạt động của VietNam Design Week nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng, công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Việt Nam nói chung. Đồng thời, sự kiện còn góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Archives