Campaign reviews with tags , , 16 April, 2018

Chiến dịch #ShareTheLoad: Việc nhà đâu chỉ riêng của người phụ nữ?

Tại Ấn Độ, người phụ nữ luôn công nhận rằng họ có hai trách nhiệm chính trong suốt cuộc đời tại công sở và tại gia đình. Và mọi công việc nhà đều thuộc về họ, nhất là việc giặt giũ.

Nhằm đòi lại quyền lợi cho người phụ nữ hiện đại, thương hiệu bột gặt Ariel đã thực hiện chiến dịch #ShareTheLoad để xóa bỏ vấn đề bất bình đẳng giới trong Ấn Độ và thúc đẩy người đàn ông gánh bớt công việc nhà với vợ của mình bằng những hành động nhỏ như việc giặt giũ.

831501939

Khởi đầu chiến dịch là một câu hỏi được đặt trong quảng cáo có nội dung: “Is laundry only a woman’s job?” (Tạm dịch: “Có phải giặt giũ chỉ là trách nhiệm của phụ nữ?”). Với câu ghi vấn tuy ngắn nhưng đầy gợi mở đã diễn ra các cuộc tranh luận sôi nổi trên diễn đàn và mạng xã hội. Tiếp đó, Ariel còn cho ra mắt bao bì mới “His and Her” cùng sử dụng nhãn quần áo đặc biệt “This fabric can be washed by both Men and Women” của các thương hiệu phổ biến và nhà thiết kế nổi tiếng như một phương tiện truyền tải thông điệp.

ariel-ad2_2331753g

Đặc biệt, đoạn phim ngắn đầy cảm xúc về lời tự sự của người cha xin lỗi con gái mình vì không có khả năng giúp đỡ việc nhà cửa trong suốt thời gian đến chơi và ông cũng nhận thấy sự vô tâm của người chồng với vợ trong suốt thời gian qua. Tuy sản phẩm không được đề cập rõ ràng nhưng bộ phim cũng truyền tải một thông điệp mạnh mẽ rằng con người cần sự chia sẻ trách nhiệm  làm việc nhà và giảm bớt gánh nặng cho người phụ nữ.

Chiến dịch #ShareTheLoad đã đạt được các giải thưởng Cannes Lions 2015 – hạng mục Glass Lion và Spikes Asia 2015 – giải vàng hạng mục Direct, giải đồng hạng mục Integrated. Đồng thời đã làm thay đổi nhận thức về khuôn mẫu người phụ nữ hiện đại, trách nhiệm công việc nhà chỉ dành cho phụ nữ và đăc biệt là vấn đề bất bình đẳng giới tại xã hội truyền thống Ấn Độ.

Nguồn: Adweek

Archives