Uncategorized with tags , , , 28 July, 2005

Xây dựng hình ảnh tổng thể cho thương hiệu: Bạn có phản ánh đúng mình không?

Xây dựng thương hiệu có phải là dấu hiệu nhận biết của bạn trên thị trường, là cách diễn đạt những gì bạn muốn nói?

Hình ảnh của công ty là toàn bộ những gì thể hiện ra bên ngoài một cách trọn vẹn. Hình ảnh của công ty bạn đang xuất hiện như thế nào trên thị trường?

Quan trọng trọng là phải biết nhận ra rằng hình ảnh trọn vẹn đó cũng luôn luôn có cả những ảnh hưởng tốt và ảnh hưởng xấu tới khách hàng. Một ấn tượng xấu có thể lái chệch hướng một khách hàng tiềm năng cũng như một phản ứng tốt có thể ảnh hướng tới quyết định mua của khách hàng. Thời điểm để quan tâm đến toàn bộ hình ảnh của công ty là khi bạn ra mắt một thương hiệu mới. Nếu bạn đã xây dựng được một thương hiệu mạnh mà mọi người thường xuyên quan tâm thì thông thường họ không để ý lắm đến hình ảnh tổng thể. Làm thế nào để tạo ra được một hình ảnh tổng thể cho thương hiệu có thể đại diện cho những dấu hiệu mạnh mẽ nhất của công ty? Vậy thì thương hiệu trọn vẹn ở đây không phải là một cái hộp đựng sản phẩm mà là một phương tiện phản ảnh thương hiệu và hình ảnh của công ty. Thương hiệu trọn vẹn có thể được đánh giá và đại diện bởi những công cụ kinh doanh thông dụng sau:

• Danh thiếp và đồ dùng văn phòng

• Website

• Hệ thống trả lời điện thoại

• Địa chỉ email

Hình ảnh nào bạn đang dành được sự tán thưởng thông qua những công cụ kinh doanh mà bạn dùng hàng ngày? Chúng nói lên điều gì về công ty của bạn? Dành vài phút để đánh giá từng loại một.

Danh thiếp và đồ văn phòng phẩm của bạn nói lên điều gì? Chúng có thể hiện được: “chúng tôi mạnh mẽ, tự tin và chúng tôi có thể thành công trong việc giúp đỡ bạn” không? Hay chúng thể hiện rằng bạn mỏng manh, động lực của bạn có giới hạn và bạn sẽ cố gắng nhưng bạn không thể đảm bảo là sẽ tiếp tục?

Website của bạn nói lên được điều gì về công ty? Nó có thể hiện được tính chuyên nghiệp, rõ ràng và thể hiện rằng bạn rất tôn trọng và quan tâm đến khách hàng không? Hay website của bạn làm cho người xem lẫn lộn, đưa ra một cái nhìn không đáng tin cậy về công ty và cuối cùng đẩy khách hàng ra khỏi bạn?

Hệ thống trả lời điện thoại và chính sách gọi lại cho khách hàng nói lên điều gì? Nó có nói lên được rằng bạn ở đây là để giúp đỡ, khuyến khích công việc kinh doanh của khách hàng? Hay nó nói rằng bạn quá bận để quan tâm đến một khách hàng mới, không quan tâm tới nhu cầu của họ và mong sao họ đừng gọi lại?

Email của bạn nói lên điều gì về công ty? Nó có thể hiện được vai trò, vị trí của từng người trong công ty không? Nó có dễ nhớ không và nó có nói lên điều gì về người sử dụng và về công ty không? Hay nó chẳng có ý nghĩa gì hay là mang một sự trống rỗng chung chung? Nếu bạn vẫn đang sử dụng hòm thư như do_thi_hoa@hotmail.com cho những quan hệ công việc thì đã đến lúc phải thay đổi.

Tất cả những điều này đều nói lên thương hiệu của bạn và chúng đều có thể làm cho thương hiệu mạnh lên hoặc yếu đi. Hình ảnh của bạn phải là trong một tổng thể. Liệu khách hàng có để mắt tới bạn lần thứ hai hay không hay là bạn đánh mất hình ảnh của mình? Nếu bạn nghĩ những điều này không có giá trị gì hoặc không quan trọng gì thì bạn đã nhầm. Khách hàng và đối tác sẽ đánh giá về công ty dựa trên những điều này trong khi không phải lúc nào họ cũng biết là họ đang đánh giá, nhưng cuối cùng thẩm định của khách hàng luôn có khả năng nói lên nhiều nhất về doanh nghiệp, về thái độ và về thế mạnh của bạn.

Archives