Campaign reviews, Uncategorized with tags , , , , , 20 June, 2017

Castorama đưa đam mê sáng tạo đến tay khách hàng

Thay vì tung ra các sản phẩm để khách hàng “lười hơn”: tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn, sẵn có hơn… thì Castorama lại thúc đẩy người dùng  suy nghĩ sáng tạo hơn!

Castorama là chuỗi các cửa hàng thuộc tập đoàn Kingfisher, chuyên phân phối các sản phẩm sửa chữa nhà cửa và đồ gia dụng lớn nhất ở châu Âu. Hãng kinh doanh chuyên sâu ở lĩnh vực DIY (tự chế), viết tắt của “Do it Yourself” – “Tự mình làm mọi việc”. Đây là lĩnh vực đề cao sự sáng tạo cá nhân, không thể mua sẵn. Làm thế nào để quảng bá hình ảnh và bán được hàng trong thời đại công nghệ, mọi thứ đều được trang bị từ A – Z, thời đại mà con người đang dần lười đi?

Do đặc điểm sản phẩm như vậy nên Castorama đã chọn một lối quảng cáo tập trung vào khía cạnh hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm thay vì chỉ lồng ghép chúng với những câu chuyện đầy xúc cảm để dụ khách hàng tới mua. Castorama gợi ý khách hàng biến hóa từ một tấm gỗ hay một mảng tường thành một sản phẩm mang màu sắc của riêng mình.

digital-wallpaper-hed-2017

“The magic wallpaper” là đoạn phim quảng cáo mới nhất vừa được ra mắt để hỗ trợ cho sản phẩm giấy dán tường mới của hãng. Loại giấy dán tường này khác với những loại có mặt trên thị trường ở chỗ: chúng được in hàng chục nhân vật khác nhau mang theo những câu chuyện khác nhau. Chỉ cần tích hợp mỗi nhân vật với ứng dụng của hãng trên điện thoại, cha mẹ có thể kể cho con nghe những câu chuyện thú vị mà không hề “đụng hàng”.  Thêm vào đó nhờ trí tưởng tượng vô biên của mỗi người, những câu chuyện trước giờ đi ngủ sẽ trở nên gần gũi, mới lạ hơn cho cả bé lẫn cha mẹ.

 

TBWA-Paris-Castorama-2

Việc kết hợp một hay nhiều nhân vật với nhau để liên tục tạo nên các câu chuyện mới sẽ là kho truyện vô tận cho các con.

Đoạn phim quảng cáo đã giúp Castorama không chỉ khiến khách hàng thán phục sự sáng tạo của một công ty DIY, mà còn thúc đẩy các bậc cha mẹ cách dành thời gian chơi với con trước giờ đi ngủ, cách truyền đạt những tư tưởng cá nhân cho con qua những câu chuyện nhẹ nhàng.  Thêm vào đó, người xem còn nhận thấy sự thấu hiểu từ nhãn hàng: một đứa trẻ cần có đồ chơi, một căn phòng đẹp, chúng còn cần cha mẹ dành thời gian cho chúng.

Còn “Building story” nói về một ông bố đối mặt với việc con gái tuổi vị thành niên có những rung cảm nam nữ “tuổi ô mai”. Có những ông bố thì cấm cản, đe dọa trước hành vi sai trái, nhưng lại có những ông bố lại lựa chọn làm bạn cùng con để xây dựng sự tin tưởng. Ông bố trong đoạn quảng cáo đã lựa chọn “vẽ đúng đường cho hươu chạy”. Castorama không chỉ gợi ý cho khách hàng cách xây dựng một chiếc cầu bằng tấm gỗ mua từ cửa hàng của hãng mà còn hướng dẫn cho các ông bố sáng tạo để xây nên cây cầu bước vào trái tim con mình. Đoạn phim đã được Giám đốc sáng tạo của FCB Chicago, Liz Taylor đã giới thiệu trên chương trình “Best Ads on TV”.

Khơi gợi đam mê tự chế tạo và chỉ ra lợi ích trực tiếp  giúp Castorama tiêu thụ được nhiều hàng hóa hơn, doanh thu cao hơn. Song, quảng cáo của hãng lại không hề mang tính thực dụng, chỉ tập trung chỉ ra những tính năng sản phẩm mà bỏ qua những cảm xúc của người tiêu dùng, vẫn đem đến sự dễ chịu cho người xem. Ngoài ra, chỉ bằng một vài đoạn phim quảng cáo, Castorama đã giải quyết giúp người tiêu dùng nhiều vấn đề của cuộc sống: thúc đẩy sáng tạo, cách sử dụng thời gian bên những người thân yêu…

Trong cả hai quảng cáo trên, Castorama đã kết hợp cùng với TBWA\Paris.

Nguồn: Adweek

Archives