Uncategorized with tags , , 06 March, 2006

Sử dụng Blogs để làm PR, tại sao không?

Blog là từ viết tắt của thuật ngữ Weblog. Có thể hiểu nôm na Blog là những ghi chép trực tuyến, một dạng Website cá nhân. Blog cho phép người viết có cơ hội nói lên những suy nghĩ của họ hay đơn giản là chia sẻ những thông tin bổ ích. Mọi người có thể truy cập vào Blog của nhau để thảo luận, tiếp nhận thông tin và giải trí.

Theo thống kê hiện nay, có đến 8.5 triệu người hiện đang sử dụng blog và cứ 7 giây có một blog mới được viết. Điều đáng nói là Blog đang được xem như là một công cụ PR mới hiện nay. Các Doanh nghiệp nhìn thấy từ Blog – mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách nhanh nhất trong cộng đồng Blog đang ngày một phát triển rỗng rãi. Một vài dòng cảm nhận chân thực nhất đi kèm với hình ảnh, thông tin về sản phẩm hay Doanh nghiệp sẽ được các Bloggers khác để mắt tới và phát tán bằng những "friend connecting" (kết nối bạn bè). Nếu những mẩu quảng cáo đó ấn tượng, sẽ nhận được "feedback" (phản hồi) nhanh hơn email rất nhiều lần. Hơn thế, họ sẽ đồng ý tiếp nhân thông tin về sản phẩm hoặc Doanh nghiệp một cách liên tục qua hệ thống truyền tin RSS (nếu có). Blog của bạn có thể giúp website của bạn tăng thứ bậc trong bảng xếp hạng các website, tăng mức độ phổ biến của bạn, và tăng độ tín nhiệm của bạn – tất cả điều này dẫn tới kết quả cuối cùng đó là doanh số bán hàng sẽ gia tăng đáng kể! Các công cụ tìm kiếm trực tuyến rất ưa thích những trang web có nội dung thông tin phong phú. Nếu trang blog của bạn chuyên về một chủ đề riêng biệt, chẳng hạn như lĩnh vực kinh doanh hay sở thích của bạn, thì những người quan tâm tới chủ đề đó sẽ ghé thăm blog của bạn và đọc chúng thường xuyên. Với một trang blog có chất lượng, bạn sẽ dễ dàng thiết lập độ tín nhiệm của mình bằng việc giải thích và biểu lộ kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại. Theo thời gian, bạn có thể phát triển mối quan hệ với các khách ghé thăm để biến họ thành khách hàng của bạn. Những đường link tới trang web bán hàng và trang giới thiệu sản phẩm của bạn cũng sẽ rất có ích tại đây.

Tuy nhiên, việc sử dụng Blog để quảng bá không hề dễ chút nào. Bạn cũng có thể trở thành một Blogger gây phiền toái nếu không biết sử dụng Blog đúng cách. Hãy “Make it real” (thành thật). Đừng cố tình lừa phỉnh những Blogger khác bằng cách biến Blog của mình thành một thông cáo báo chí hay quảng cáo. Thương hiệu Mc Donald đã ngấm đòn với cú khai trương một Blog quảng cáo loại bánh kiểu Pháp có hình Abraham Lincoln. Hãy “Learning from others” – học cách sử dụng Blog của những người khác để biến những ưu thế của họ thành của mình. Và đây là một vài con số về Blog của những tập đoàn lớn. GM’s FastLane blog có khoảng 150,000 – 200,000 khách ghé thăm mỗi tháng. Sun Microsystems là một trong những công ty đầu tiên gia nhập cộng đồng Blog. Blog chính của Chủ tịch tập đoàn Jonathan Schwartz có khoảng 300,000 khách ghét thăm mỗi tháng. Với một lượng khách ghé thăm lớn như vậy thì chắc chắn lượng khách hàng tiềm năng là rất lớn. Vậy tại sao các Doanh nghiệp lại không thể sử dụng Blog để làm PR? Có khá nhiều các free Blog hiện nay giúp bạn không tốn thêm một chi phí nào trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Tuy nhiên, để việc quảng bá bằng Blog thực sự hiệu quả, bạn có thể đăng ký cho Blog của mình một domain riêng với giá thành không đáng kể. Blog sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực nếu bạn biết tận dụng những tính năng của nó.

Archives