Uncategorized with tags , , 23 April, 2008

Hiệu quả màu sắc trong Interner Marketing

Là một web designer. Mình muốn được giới thiệu của như chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực thiết kế web với những bạn cùng đam mê cũng như muốn tìm hiểu về ngành này.

Phần 1 :Hiệu quả màu sắc trong Internet Marketing

Chắc bạn cũng biết rằng một website được thiết kế tốt đồng nghĩa với việc người dùng có thể duyệt website đó một cách tiện lợi. Một website chuyên nghiệp luôn được tối ưu hoá cho các engine tìm kiếm và có thể truyền tải cho người đọc được hết những nội dung chính. Bằng việc hiểu được thói quen và tâm lý của người đọc khi lướt xem một trang web, người thiết kế web (web designer) có thể tối ưu hoá website cho khách hàng ghé thăm. Khi áp dụng được những  hiệu quả của màu sắc, bạn có thể dễ dàng phát triển được bản thiết kế web của bạn hay tạo dựng được một thương hiệu để đời .

Khi màu sắc được dùng hợp lý, website có thể truyền tải được những thông điệp nhất định tới cho người xem. Nó có thể nhấn mạnh những điểm chính của website. Tuy nhiên việc sự dụng màu sắc một cách bất hợp lý sẽ làm cho người xem rối mắt và dẫn họ đi lòng và lòng vòng trong website của bạn.

Màu sắc tạo ra hàng loạt các cảm xúc cũng như ký ức của bạn. Việc dùng màu sắc phải phù hợp với các yếu tố như tuổi tác, nghề nghiệp, phong tục và cả sở thích cá nhân.

Color In Internet Marketing

Để biết được màu nào sẽ thu hút với người đọc, bạn phải là một người biết lắng nghe. Bởi vì vậy việc Nghiên cứu thị trường lúc này rất quan trọng. Nếu bạn thực sự muốn tăng tối đa lợi nhuận của bạn, hãy nghiên cứu kỹ xem khách hàng muốn gì. Nó sẽ giúp bạn thiết kế một website tốt làm khách hàng vừa lòng.

Thông thường, Màu Đỏ, Màu Da Cam, Màu Vàng là những màu nóng trong khi đó Màu Tím, Màu Xanh Nước Biển, Xanh Lá Cây lại là những màu lạnh . Hãy nhớ những điều này khi bạn đang thiết kế một website. Bạn thường tự hỏi mình làm thế nào để người xem có những phản ứng ngược trở lại tới bản thiết kể của bạn. Nên nhớ rằng, bản thiết kế website và những thông điệp mà website muốn truyền tải không phải là những thực thể độc lập với nhau. Cả 2 chúng luôn tồn tại đan xen lẫn nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến người duyệt web.

Không phải tự nhiên mà Mc Donald dùng hai màu đỏ và vàng. Họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng và nhận ra rằng 2 màu đó thu hút thị giác con người nhất . Những màu như vậy giúp kích thích vị giác của người ăn và giúp họ ăn ngon miệng hơn. Hãy làm một vòng ngoài phố, bạn sẽ không thể đếm hết nổi có bao nhiêu cửa hàng cửa hiệu dùng 2 màu đỏ và vàng.

Mỗi quốc gia đều có nhận thức về màu cũng như cảm xúc do màu sắc đem lại khác nhau. Đây là ý nghĩa một số màu tại Mỹ:

Đỏ: Phấn khích, mạnh mẽ, tốc độ,  táo bạo, sự quyết tâm, sự thèm muốn, dũng khí.

Vàng: Ấm áp, sự hân hoan, hạnh phúc, tiện nghi, sinh lực.

Xanh (da trời): sự thật, sự tin cậy,  sự mong chờ, lòng trung thành, năng lực (Đó là lý do vì sao màu này rất được các công ty ưa dùng)

Màu cam:  Sự khôi hài, ấm áp, hứng thú, nhiệt tình, sáng tạo.

Xanh lá cây: Thiên nhiên, tươi mát, sự phát triển, giàu có trù phú, hoà hợp cân đối.

Hồng: Mềm mại, ngọt ngào, an toàn.

Tím: Quý phái, thần bí, nghiêm trang, xa xỉ, tao nhã.

Trắng: Tinh khiết, sạch sẽ, trẻ trung, trong sáng và đơn giản.

Đen: Sự phức tạp, nghiêm trang, quyến rũ, huyền bí.

Vàng ( kim loại): Uy tín, đắt đỏ, sang trọng.

Bạc: Uy tín, lạnh lẽo, tính công nghệ cao.

Các công ty đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền bạc trong việc nghiên cứu màu sắc. Việc sử dụng hiệu quả của màu sắc chiếm tới 60% khả năng thành công hay thất bại của sản phẩm hoặc dịch vụ khi được tung ra thị trường.

Với vai trò là một người thiết kế web chắc chắn bạn sẽ muốn nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả của màu sắc trên website của bạn. Chúc bạn thành công.

Trần Hồ Nam – Theo Kim Roach

Archives