10 April, 2006
Bạn vẫn thường thấy trên một website nào đó vài cái pop-up mời chào kiểu “Hãy click vào đây để nhận được quà đặc biệt qua email”. Khách hàng thường liệt những email chào mời kiểu đó vào hàng spam chính hiệu. Không ai muốn email của họ lọt vào danh sách đối tượng tiềm năng để các công ty thả sức spam. Nếu bạn muốn thông tin và sản phẩm dịch vụ của công ty mình đến tay khách hàng, hãy làm cho họ tin tưởng rằng họ đang được tôn trọng. Để gửi Newsletter hoặc email marketing thành công, bạn có thể tham khảo gợi ý cho từng bước dưới đây.
Lựa chọn tựa đề (subject): Tựa đề mang tính chất thông tin trực tiếp hay gián tiếp đều phải nghiêm túc, ngắn gọn. Tránh sử dụng từ ngữ hay biểu tượng kiểu “free”.
Nội dung đầy đủ thông tin, hình ảnh phù hợp. Thường thì các doanh nghiệp, khi nhận được email marketing thường dị ứng với những thông tin kèm hình ảnh màu mè, trình bày phức tạp. Nên nhớ rằng, thông tin càng dễ hiểu bao nhiêu thì khách hàng càng tiến gần đến bạn bấy nhiêu. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không phải là sơ sài. Chữ ký: Trình bày chữ ký chuyên nghiệp cũng là một cách tự nâng cao mình và công ty của mình. Hơn thế nữa, khi khách hàng nhìn thấy thông tin về bạn, họ sẽ yên tâm hơn khi liên hệ.
Email cùng nội dung chỉ gửi duy nhất một lần. Những thông tin bổ ích từ email marketing hoặc newsletter của bạn sẽ chỉ được khách hàng mở ra và đọc khi họ cảm thấy không phiền phức. Chỉ cần nhìn thấy 2 email mới với cùng một tựa đề xuất hiện trong Inbox, họ sẽ xóa ngay lập tức mà không cần biết trong đó bạn thông tin cho họ những gì. Nếu danh sách khách hàng muốn nhận cùng một thông tin quá dài, bạn hãy gõ địa chỉ email khách hàng vào phần “BCC” và chắc chắn rằng các địa chỉ email đó không bị trùng lặp.
Khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách lọc spam. Các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) như AOL hay EarthLink cho phép người dùng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách trắng (white lists). Danh sách những địa chỉ email đặc biệt này sẽ được các ISP lọc spam. Vì thế, cách tốt nhất khiến khách hàng vào tham quan website của bạn quyết định đăng ký nhân thư là chỉ cho họ cách để họ thêm địa chỉ email vào danh sách đó. Dù bạn đang nóng lòng quảng bá thương hiệu hay quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đừng quên bắt đầu làm hài lòng khách hàng của mình từ chính những cách thức tiếp xúc đầu tiên ấy.