Campaign reviews, Uncategorized with tags , 24 March, 2017

Mattel và BBDO tìm đến những ông bố chơi búp bê Barbie trong chiến dịch mới

Sau khi ra mắt dòng búp bê Barbie mới ngoại hình “bình thường” và gần gũi hơn, thương hiệu đồ chơi búp bê hàng đầu trên thế giới của Tập đoàn Mattel muốn chiếm cảm tình của người tiêu dùng không chỉ nhờ hình dáng của sản phẩm.

BBDO và Mattel cho ra mắt chiến dịch #DadswhoplayBarbie (Những ông bố chơi Barbie) phá vỡ tư tưởng cố hữu về giới tính (búp bê là dành cho bé gái), cùng lúc đó gợi lên những cảm xúc về tình cha con. Trong chiến dịch này, không chỉ các cô bé mới chơi Barbie mà các ông bố sẽ chơi cùng con gái mình.

Và những ông bố này đã mang về kết quả bất ngờ ngoài mong đợi! Đoạn phim 30 giây “Doctor” đạt 48 triệu lượt xem ở AFC Championship Game, quá 20% dự đoán của Mattel. “Teacher” cũng không kém cạnh khi đạt 26 triệu lượt xem tại Grammy. Ngoài ra, mảng Digital cũng thu hút tới 16,8 triệu lượt xem.

Những ông bố chơi Barbie có một sức hút không thể chối cãi. Điều gì làm người ta thích thú với họ đến vậy?

barbie-dads-hed-2017

Những người cha với ngoại hình thô ráp cũng là một nhân vật và hoàn toàn chìm đắm trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của các cô bé…

Trong các đoạn phim, hình ảnh của hai nhân vật được hiện lên đầy sự đối lập, sự đối lập lúc nào cũng luôn gây cho người khác tò mò bởi chúng vừa hấp dẫn, vừa bù trừ nhưng lại tương hỗ nhau tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Sự đối lập đầu tiên ta  là hình ảnh người cha lớn tuổi, thô ráp đơn sắc, “typical men’s men” (đàn ông điển hình) đối lập với bé gái xinh xắn, yếu đuối, trang phục đầy màu sắc nữ tính. Sự đối lập thứ hai là tư tưởng truyền thống “búp bê Barbie chỉ dành cho con gái” đã bị lật đổ bởi người cha, những người đàn ông đầy trung niên, cũng là một nhân vật và hoàn toàn chìm đắm trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của các cô bé.

Trên hết, thành công của chiến dịch bắt nguồn từ những câu chuyện chân thật, tất cả những “diễn viên” trong các đoạn phim đều là những người cha với con gái nhỏ của mình. Người xem có thể nhìn thấy rõ ràng sự kết nối đầy tình cảm chân thành giữa họ thay vì những diễn viên chuyên nghiệp với các kịch bản được viết công phu, những hiệu ứng điện ảnh đẩy cảm xúc lên cao trào, song, lại đậm phong cách trình diễn.

barbie-1260x840

Kết nối đầy tình cảm chân thành giữa cha và con gái thực sự thay vì những diễn viên chuyên nghiệp, các kịch bản được viết công phu, những hiệu ứng điện ảnh đẩy cảm xúc lên cao trào song lại đậm phong cách trình diễn…

 

Sự chân thật đó làm người xem tìm thấy bản thân mình ở trong các đoạn phim. Matt Miller, Giám đốc sáng tạo của BBDO San Francisco nói:

“Tôi lớn lên với 4 anh em trai, không hề có chị em gái nên tôi chưa từng có một cô búp bê Barbie nào trong nhà. Thế nhưng, bây giờ tôi đã có một cô con gái 3 tuổi, tôi thường thấy mình nằm trên sàn và chơi Barbie với con.”

Kết

Đưa tình cảm gia đình vào trong các phim quảng cáo là một mô típ quá quen thuộc, nhưng với những thước phim chân thật và những khoảnh khắc “kỳ cục” của các ông bố và búp bê, Mattel vẫn khéo léo chạm đến cảm xúc của người xem một cách nhẹ nhàng. Mattel đã chịu nép mình lại, nhường chỗ cho những giá trị thật đáng quý hơn của con người. Tình cảm gia đình mới là điều đáng được trân trọng nhất, còn sản phẩm của họ, những cô búp bê Barbie xinh đẹp, chỉ là chiếc cầu nối cho các bậc cha mẹ đi vào thế giới tuổi thơ đầy sắc màu của con mà thôi!

(Tham khảo Adweek Brand Marketing, Adweek Creativity)

Archives