Uncategorized with tags , 22 June, 2007

10 tiêu chí của nhà quản lý siêu hạng

Bạn không nhất thiết phải có năng khiếu mới có thể trở thành nhà quản lý siêu hạng. Đó là một kỹ năng bạn có thể học hỏi và trang bị cho mình.

1. Lựa chọn những người tốt nhất Một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo và chuyên nghiệp là tiêu chí đầu tiên đánh giá một nhà quản lý giỏi. Hãy tiến hành ngay từ đầu việc tìm kiếm và lựa chọn những ứng viên xuất sắc nhất.

2. Biết cách khích lệ nhân viên Một nhà quản lý giỏi luôn biết cách khích lệ nhân viên để họ có thể cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của công ty. Để làm được điều đó, bạn phải tìm hiểu các nhân viên muốn gì và làm cách nào bạn có thể giúp họ đạt được những điều họ muốn thông qua phần việc bạn giao cho họ.

3. Xây dựng đội ngũ nhân viên Cá nhân cho dù tài giỏi đến mấy không thể tự mình làm mọi việc và lúc nào cũng thành công. Là một ngời quản lý xuất sắc, bạn phải biết cách gắn kết các thành viên trong nhóm làm việc thành một khối chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả cho nhau.

4. Không chỉ là nhà quản lý, hãy là nhà lãnh đạo Bạn đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên tốt và biết cách khích lệ họ thể hiện tài năng. Nhưng tất cả những điều đó sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn không đưa ra hướng đi cho họ. Hãy xác định một mục tiêu rõ ràng, một cái đích cần đạt tới, bạn chính là người lãnh đạo và dẫn dắt các nhân viên khác đi lên.

5. Chuyên gia ngoại giao Giao tiếp tốt chính là kỹ năng quan trọng nhất của một nhà quản lý siêu hạng. Bạn không thể trở thành người lãnh đạo được tín nhiệm nếu không thể diễn tả được quan điểm, tầm nhìn của mình. Bạn cũng không thể khích lệ người khác khi họ vẫn mù mờ về những điều bạn nói. Hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình ngay từ sớm nếu bạn thực sự muốn trở thành nhà quản lý tài ba.

6. Quản lý tiền bạc Đây là kỹ năng chủ chốt của một nhà quản lý giỏi. Bạn kiếm được nhiều tiền nhưng nếu bạn không biết cách quản lý số tiền kiếm được, thất bại sẽ không xa.

7. Quản lý thời gian hiệu quả Thứ bạn thiếu trong công việc sau tiền bạc chính là thời gian. Bạn càng quản lý quỹ thời gian tốt bao nhiêu, bạn càng có cơ hội tiến hành công việc hiệu quả bấy nhiêu.

8. Luôn hoàn thiện bản thân Đừng quá tập trung đến người khác mà quên đi việc hoàn thiện chính bản thân mình. Xác định những mặt còn yếu kém của bạn và không ngừng học hỏi để tiến bộ hơn.

9. Hành xử theo nguyên tắc và quy định của công ty Trước khi muốn bảo ban các nhân viên khác, bạn phải trở thành người gương mẫu thực hiện các quy tắc xử thế trong công ty. Đó mới là phẩm chất của một người quản lý mẫu mực.

10. Thư giãn đúng lúc Bạn sẽ không thể là một nhà quản lý hiệu quả nếu liên tục bị stress. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng cáu giận hơn. Không ai muốn ở gần bạn. Hãy dành cho mình những phút giây thư giãn hợp lý và phục hồi nguồn sinh lực đã cạn kiệt. Một kỳ nghỉ bên bãi biển hay nụ cười thoải mái không bao giờ là gợi ý tồi.

Archives