Our Works with tags , , , , , , , , 03 October, 2013

Tổng kết chiến dịch ra mắt ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân của VietinBank

iPay – Trải nghiệm mới đã đi hết chặng đường, chiến dịch kéo dài từ ngày 22/07/2013 đến 16/9/2013. Đây là chiến dịch mà Time Universal đã tư vấn concept, lên ý tưởng và thực hiện sản xuất cho VietinBank với mục đích truyền thông việc ra mắt ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân (iPay) phiên bản mới (phiên bản này cũng do Time Universal tư vấn và thiết kế).

Chiến dịch được chia làm 2 giai đoạn: Teaser (kéo dài từ 22/07 đến 12/08) và Thematic (từ 12/08 đến hết ngày 16/09/2013).

Concept “Trải nghiệm mới” và Key Visual “Khối rubic đa sắc”

Lấy cảm hứng chính từ giao diện hoàn toàn mới của iPay, chiến dịch lần này mang concept “Trải nghiệm mới”. Concept với hình ảnh khối Rubic nhiều màu xoay chuyển liên tục tạo ra cảm giác trực quan rất gần với giao diện responsive của iPay biến đổi hình khối trên các độ phân giải màn hình khác nhau. Sự vận động và thích nghi của giao diện iPay trên màn hình các thiết bị cầm tay thể hiện sự linh hoạt, tiện lợi và hiện đại trong dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietinbank – sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi. Không những thế, khối rubic còn thể hiện sự hoàn hảo trong bố cục và mang trong mình triết lý về sự thông minh và sáng tạo.

544424_680566331960529_2115936493_n

Tạo cảm hứng (teaser) bằng video stop-motion

Trong thời gian từ ngày 22/07 đến hết ngày 12/08/2013, giai đoạn teaser ra mắt với mở đầu là video stop-motion về một khối rubic được nhân cách hoá mang trong nó các chức năng của iPay. Khối rubic sự xoay chuyển thông minh cuối cùng biến đổi thành giao diện iPay của VietinBank.

Ngay sau đó, người dùng sẽ vào một giao diện sử dụng parallax scrolling với 3 lớp web tạo nên sự sống động từ các khối rubic. Tại giai đoạn này, cộng đồng có thể đăng ký tham gia vào chương trình trong giai đoạn thematic để có cơ hội nhận Giải Trải Nghiệm (mỗi giải là một thẻ điện thoại trị giá 50.000đ). Người may mắn sẽ nhận được trực tiếp nhờ chức năng Thanh toán cước điện thoại – một dịch vụ của iPay. Đồng hồ đếm ngược đến giai đoạn 2 tăng thêm hứng khởi của người chơi với Thematic.

Thematic với Microsite phong cách parallax và video tương tác

Thiết kế của Microsite (nơi diễn ra hoạt động chính của giai đoạn Thematic) đi theo concept khối rubic nhiều màu xoay chuyển liên tục tạo ra cảm giác trực quan rất gần với giao diện responsive của iPay biến đổi hình khối trên các độ phân giải màn hình khác nhau. Xuyên suốt các trang là các ô rubic đa sắc trên hình nền với hiệu ứng 3D. Với thiết kế theo phong cách parallax, toàn bộ microsite gây ấn tượng với không gian đa lớp đa chiều như không bị giới hạn bởi màn hình truy cập.

Homepage 1

 

Homepage 3

Với việc sử dụng phong cách parallax trên toàn trang kết hợp với HTML 5 video, microsite www.trainghiemipay.vn cũng đem lại trải nghiệm khác biệt về công nghệ, đặc biệt phù hợp trên tất cả các phiên bản trình duyệt mới. Cần phải nói thêm rằng, để thực hiện một thiết kế theo phong cách parallax thành công, các lập trình viên của Time Universal phải làm việc với thiết kế ngay từ những bước đầu để đảm bảo một tổng thể sản phẩm hoàn chỉnh.

Nội dung – hoạt động chính trên Microsite được thiết kế theo hướng tiếp cận với người dùng bằng cách chia sẻ sự thấu hiểu với những vấn đề tài chính khác nhau mà bất kì cá nhân, gia đình hoặc doanh nghiệp đều gặp phải. Từ đó, chương trình sẽ giới thiệu cụ thể với người chơi qua các video tình huống rất chân thực và gần với đời sống, như: thanh toán hóa đơn, hết tiền điện thoại, trả nợ lãi vay ngân hàng, thậm chí… mua bảo hiểm du lịch quốc tế.

Sau khi trải qua mỗi tình huống và tìm hiểu dịch vụ phù hợp với nhu cầu, người chơi  sẽ được trải nghiệm ngân hàng điện tử giả lập với đầy đủ tính năng và nội dung như sử dụng dịch vụ thực sự. Không những thế, người chơi có thể tùy chỉnh việc trải nghiệm bằng các thiết bị khác nhau như điện thoại, tablet, máy tính để hiểu rõ được sự tối ưu giao diện iPay phiên bản mới của VietinBankhiển thị tối ưu trên mọi loại thiết bị với thiết kế ResponsiveĐiểm nhấn của thematic là các video: video tình huống, video giải quyết, video kết quả với kịch bản gần gũi đời sống, vui nhộn đã lôi kéo được sự quan tâm của cộng đồng.

Kết thúc trải nghiệm các chức năng của iPay giả lập của mỗi tình thuống, người chơi sẽ nhận được mã số tham gia rút thăm may mắn. Mỗi người chơi sẽ có ít nhất lần được rút thăm may mắn cho giải thưởng tuần và giải thưởng chung cuộc.

Đánh giá chung

Với concept xuyên suốt từ sản phẩm (dịch vụ iPay) đến truyền thông qua các giai đoạn (teaser và thematic), chiến dịch đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng về một iPay hoàn toàn mới, đem lại trải nghiệm ngân hàng điện tử thuận tiện và linh hoạt cho khách hàng. Hình ảnh khối rubic sống động như một sợi chỉ đỏ kết nối giữa thiết kế phẳng, phong cách parallax và các video tình huống đa dạng đem lại một tổng thể hòa hợp.

Bên cạnh đó, với thông điệp Trân trọng thời gian của bạn của VietinBank, chiến dịch đã len lỏi được vào tâm trí của cộng đồng về hình ảnh một ngân hàng điện tử tiện lợi linh hoạt mọi lúc mọi nơi với nhiều chức năng đa dạng cho mọi nhu cầu.

Tuy vậy, việc sự ứng dụng công nghệ mới và phong cách thiết kế mới cũng đem lại hạn chế cho những người dùng vẫn còn sử dụng các trình duyệt cũ như IE8.

www.TrainghiemiPay.vn là một trong các microsite nằm trong số các chương trình truyền thông mà Time Universal đã phát triển cho khối ngân hàng, như  “Quẹt thẻ giáng sinh – Lung linh quà tặng”, “Chinh phục đỉnh cao” của Techcombank, “Tiết kiệm Phù Đổng – Bài học vỡ lòng về tiết kiệm” của Sacombank, … Microsite này đã được áp dụng các phong cách thiết kế và công nghệ theo xu hướng mới nhất của năm 2013 và tạo nên sự lột xác về truyền thông cho một ngân hàng nhà nước.

Archives