Our Works with tags , , , , , , , , , , 28 January, 2014

Giới thiệu các website ra mắt đầu năm 2014

Trước khi kết thúc năm Quý Tỵ, Time Universal đã cùng với khách hàng ra mắt các phiên bản website mới của các dự án Ngân hàng Phương Đông (OCB), Porsche Việt Nam, Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Ba AnShoppie.

Mỗi dự án có 1 đặc thù về ngành nghề riêng nhưng điểm nổi bật là các khách hàng đều đã thống nhất ứng dụng phong cách thiết kế phẳng (Flat Design) trong các giao diện đồ họa: sử dụng đa dạng các khối màu, giản lược các hiệu ứng, chi tiết không cần thiết để người dùng dễ sử dụng nhất. Phong cách thiết kế này cũng đang là xu hướng nổi bật trên thế giới và được nhiều Tập đoàn lớn ứng dụng như Microsoft, Apple, Facebook, …

Điểm chú ý nữa là các khách hàng đều đã nắm được tầm quan trọng của việc truy cập web các thiết bị mobile ngày càng gia tăng nên các website trên đều hỗ trợ tối đa việc hiển thị trên nhiều độ phân giải màn hình thiết bị khác nhau thông qua thiết kế responsive hoặc có phiên bản mobile riêng.

1. Ngân hàng Phương Đông (OCB)

Với thiết kế mới này, việc bố trí các chức năng cho khách hàng sử dụng thuận tiện được ưu tiên hàng đầu thông qua hệ thống mega menu lựa chọn nhanh và phân loại các sản phẩm thuộc cả 2 khối khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Các chức năng truy cập nhanh được bố trí ở khu vực dễ nhìn ngay trang chủ và chạy dọc khi vào các trang con. Gọn trong 1 khung màn hình khi vào trang chủ, khách hàng có thể nhanh chóng tìm được thông tin mình quan tâm.

ocb_com_vnNgân hàng Phương Đông (OCB)

Bên cạnh các chức năng cơ bản của 1 website ngân hàng, OCB còn mong muốn đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mới thông qua các công cụ tính toán và tư vấn tự động như Tư vấn kế hoạch vay vốn, Tính lãi suất tiền gửi, tiền vay, Xác định nhu cầu mở L/C, … Điều này giúp OCB có thể tăng cường việc phục vụ số đông khách hàng tại mọi thời điểm, giảm thiểu thời gian và công sức khách hàng phải đến tận nơi có các điểm giao dịch mới có thể được tư vấn.

2. Porsche Việt Nam

Điển hình cho phong cách của người Đức đó là sự đơn giản, không cầu kỳ về mặt đồ họa, chỉ tập trung đưa thông tin đến cho người dùng một cách nhanh nhất. Điều này cũng giúp website có thể giữ được sự tương thích đồng nhất khi hiển thị trên các thiết bị di động.

porsche-vietnam_vn

3. Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Nếu OCB là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh 1 ngân hàng trẻ trung đang trong quá trình xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu mới của mình, thì VCBS lại là đại diện cho 1 tổ chức lớn mạnh nhưng cũng cần thay đổi để có “bộ áo” tương xứng với tầm vóc của mình.

vcbs_com_vnChứng khoán Vietcombank (VCBS)

4. Ba An

Để thay đổi suy nghĩ thường thấy của người dùng về website các sản phẩm công nghiệp là sự khô cứng, đơn điệu, Time Universal đã đề xuất sử dụng các khối màu linh hoạt để tạo hình vẫn đảm bảo được tính chất của ngành nghề mà còn đem lại sự thú vị hấp dẫn của website.

baan_vn_web_enBa An

5. Shoppie

Với yêu cầu xây dựng website cho 1 sản phẩm công nghệ dành cho giới trẻ, Time Universal đã lựa chọn thiết kế single – web page (một trang cuộn dọc) để giúp người dùng khám phá toàn bộ nội dung của sản phẩm 1 cách đơn giản và nhanh nhất.

shoppie_com_vnShoppie

 Với 4 dự án trên, tuy chưa thể hiện được hết các phong cách thiết kế website hiện đại gần đây và còn 1 số trở ngại trong việc thuyết phục thay đổi hoàn toàn thói quen của khách hàng, nhưng cũng phần nào cho thấy khách hàng của chúng ta đã dần thay đổi tư duy và nhiệm vụ của đơn vị tư vấn phải đưa ra được các giải pháp phù hợp với khách hàng mà vẫn phải đáp ứng được những thay đổi của xu hướng.

Archives