14 October, 2021
Với con số ấn tượng lên tới 689 triệu lượt người dùng hoạt động trên toàn cầu (T1/2021), TikTok hiện đang trở thành mạng xã hội phổ biến hiện nay và là kênh Marketing lý tưởng cho các doanh nghiệp và nhãn hàng.
1.Quảng cáo trên TikTok tại sao không?
TikTok có tiền thân là Douyin, thành lập vào tháng 9/2016 thuộc công ty ByteDance Trung Quốc. Sau một năm hoạt động tại quê nhà, CEO Zhang Yiming chính thức ra mắt Douyin ở thị trường quốc tế với tên gọi TikTok.
Tính đến tháng 1/2021, số lượng người dùng TikTok đã vượt ngưỡng 689 triệu và nhanh chóng xếp thứ 7 trên danh sách mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới hiện nay. Đây cũng được xem như đối thủ đáng gờm của Youtube, Facebook và Instagram
Không chỉ giúp các nhãn hàng mở rộng và tăng độ nhận diện thương hiệu, TikTok còn mang lại những hiệu quả kinh doanh ấn tượng nhờ những ưu điểm nổi bật như:
Không chỉ giúp các nhãn hàng mở rộng và tăng độ nhận diện thương hiệu, TikTok sẽ là kênh quảng bá vô cùng tiềm năng dành cho nhiều nhãn hàng/doanh nghiệp nhờ các ưu điểm nổi bật như:
Khai thác được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng tương lai
Dựa theo thống kê, tại thị trường Việt Nam, thế hệ Millennials (25-28 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) chiếm tới 47% dân số trên cả nước. Đồng thời, trên toàn cầu, Gen Z cũng chiếm tới 40% tổng số người tiêu dùng và góp phần nâng tổng sản lượng tiêu thụ đến hơn 140 tỉ USD (tính riêng trong năm 2020). Vì thế, các tổ chức, công ty và các nhãn hàng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua đối tượng này.
Khác với những thế hiện trước, Gen Z là “thế hệ di động chính hiệu”, họ cởi mở với những điều mới. Tới 55% Gen Z nói rằng họ dành hơn 5 giờ mỗi ngày để lướt các ứng dụng trên thiết bị di động và trung bình một thanh thiếu niên sẽ dành tới 80 phút mỗi ngày trên nền tảng TikTok lớn hơn 30 phút so với việc sử dụng mạng xã hội khác. Bởi vậy, nếu như các doanh nghiệp mong muốn mở rộng tập khách hàng hay tìm đến một phương thức truyền thông sản phẩm hữu hiệu thì TikTok hiện là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua.
Có khả năng tương tác tốt giữa nhãn hàng và người tiêu dùng
Nếu như tại các nền tảng truyền thống, quảng cáo của các thương hiệu sẽ chỉ dừng ở các hoạt động tương tác cơ bản với người dùng như thích, bình luận, chia sẻ, thì ở TikTok người dùng hoàn toàn có thể tham gia vào các chiến dịch dưới nhiều hình thức đa dạng như: sử dụng âm thanh, hashtag hoặc duet trực tiếp. Nhờ lợi thế này, TikTok trở thành một nền tảng sáng tạo giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối và có tương tác trực tiếp tới khách hàng và củng cố niềm tin hữu hiệu.
Tiếp cận được nhiều người dùng bằng Video Marketing
Theo các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute, đa phần các khách hàng đều thích nhìn các hình ảnh hơn là chữ viết, các dạng video có giá trị ghi nhớ và chia sẻ cao hơn so với các định dạng khác.
Bên cạnh đó, thực tế chỉ ra rằng có tới 93% thương hiệu có thêm khách hàng mới thông qua Video Marketing trên mạng xã hội. Khi sử dụng TikTok, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội mới để phát triển, lan tỏa và đạt được mục đích chuyển đổi với định dạng video “short-form” đầy tiềm năng này.
Chi phí cạnh tranh hơn so với các nền tảng khác
Vấn đề chi phí vẫn luôn là bài toán được nhiều thương hiệu quan tâm. Trên thực tế mức chi phí để chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok trung bình rẻ hơn đáng kể so với các nền tảng lâu đời như Facebook, Instagram và YouTube.
2. Một số nhãn hàng đã thành công mở rộng tập khách hàng thông qua mạng xã hội TikTok
Chipotle – Chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng theo phong cách Mexico
Du nhập vào mạng xã hội TikTok từ mùa hè năm 2019, Chipotle đã xác định được phần lớn khách hàng của họ là Gen Z hoặc Millennials. Bởi vậy, họ đã đưa ra quyết định launching chiến dịch trên nền tảng này với Challenge #LidFlipChallenge và #GuacDance.
Một số kết quả nhận được sau hai chiến dịch này đã khiến nhiều người bất ngờ và cũng ngoài sức mong đợi của nhãn hàng:
Maybelline – Thương hiệu Mỹ Phẩm nổi tiếng với các tín đồ làm đẹp
Khi nhắc tới các nhãn hàng tạo nên xu hướng mới trên TikTok không thể không nhắc tới Maybelline. Tính riêng với sản phẩm mới mascara Lash Sensational Sky High, Maybelline đã gặt hái được không ít thành tựu với hashtag #SkyHighMascara. Theo báo cáo của thương hiệu này, đã có tới 315 triệu lượt xem với hashtag này và doanh thu cũng tăng trưởng vô cùng xuất sắc.
Khi nhắc tới các nhãn hàng tạo nên xu hướng mới trên TikTok không thể không nhắc tới Maybelline. Tính riêng với sản phẩm mới mascara Lash Sensational Sky High, Maybelline đã gặt hái được không ít thành tựu với hashtag #SkyHighMascara. Theo báo cáo của thương hiệu này, đã có tới 315 triệu lượt xem với hashtag này và doanh thu cũng tăng trưởng vô cùng xuất sắc.
Thấu hiểu được rằng, việc quyết định mua một sản phẩm, khách hàng quan tâm rất nhiều tới những review thực tế. Do đó, tại hashtag này Maybelline đã tạo nên trào lưu review, thay vì các KOLs hay Beauty Bloggers nổi tiếng review về sản phẩm thì sẽ là chính các khách hàng trực tiếp trải nghiệm và quay hình lại hành trình đó. Không dừng lại ở việc lan tỏa và tạo được niềm tin với khách hàng, Maybelline cũng đã khiến nhiều nhãn hàng khác phải thay đổi hướng truyền thông và mở rộng trên nền tảng TikTok.
NBA – Giải đấu bóng rổ hàng đầu nước Mỹ
Với mong muốn phát triển và tiếp cận vói nhiều fan thuộc thế hệ Gen Z và NBA fan trên thế giới, giải bóng rỗ NBA đã tạo nên challenge với hashtag #AllStarTalent. Chỉ trong vòng 6 tuần thực hiện, hashtag này đã ghi nhận được 106 triệu lượt và tăng lượng theo dõi vượt bậc cho kênh chính của NBA. Tính đến hiện nay, NBA đã có tới 13,3 triệu người theo dõi, trở thành tài khoản thương hiệu phổ biến nhất trên TikTok.
Thông qua những kết quả trên về mạng xã hội TikTok, chúng ta có thể thấy rằng marketing trên nền tảng này được xem như một chiến lược thông minh và là “miền đất hứa” lý tưởng cho các doanh nghiệp, thương hiệu khai thác trong tương lai.
Để tạo nên những chiến dịch quảng cáo trên TikTok thành công, hãy để Time Universal đồng hành cùng bạn. Liên hệ ngay theo thông tin dưới đây để nhận tư vấn nhanh nhất.
Hotline: 0977-011-116
Email: info@timevn.com
*Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo của Brands Vietnam, TikTok, Hootsuite Digital