Industry Updates 09 October, 2023

8 Xu hướng sử dụng công nghệ vào tổ chức Event trong năm 2023

Năm 2023 đã chứng kiến sự bùng nổ của các xu hướng công nghệ mới mẻ và sáng tạo. Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, công nghệ không chỉ là một phần tất yếu mà còn mà một yếu tố tạo ra những trải nghiệm độc đáo và tạo ấn tượng với người tham dự. Hãy cùng Time Universal tìm hiểu trong bài viết dưới đây 8 xu hướng sử dụng công nghệ vào tổ chức event nổi bật trong năm 2023. 

  1. Công nghệ Augmented Reality (AR) và Virtual Reality (VR)

(Nguồn ảnh: socio.events)

Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) đều là những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay. Trên thực tế, Grand View Research ước tính rằng thị trường thực tế ảo toàn cầu hiện nay trị giá khoảng 22 tỷ USD và sẽ tăng trưởng với tốc độ 15% hàng năm cho đến năm 2030. 

Nhờ vào các thiết bị VR và ứng dụng AR, người tham gia có thể tham gia vào môi trường ảo hoặc trải nghiệm các hiệu ứng thú vị trong thế giới thực. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các sự kiện trực tuyến và trực tiếp để tạo ra các trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.

Các nhà tổ chức sự kiện có thể mang các thiết bị tai nghe VR tại chỗ để đưa người tham dự ra khỏi màn hình và đắm chìm vào một thế giới hoàn toàn khác. Họ có thể nhìn thấy những gì mà người khác không thể thấy và họ có thể cảm thấy như đang thực sự ở trong thế giới đó. Thêm vào đó, VR cung cấp một nền tảng để thiết lập kết nối với người dùng bằng các phương tiện và cách tiếp cận mà trước đây không thể thực hiện được. 

  1. Phát trực tiếp

(Nguồn ảnh: socio.events)

Các công ty công nghệ tổ chức sự kiện đã có những bước tiến lớn trong dịch vụ phát trực tuyến của họ để có thể đáp ứng các sự kiện ảo. Điều này có nghĩa là những người tham dự sự kiện của bạn sẽ mong đợi vào luồng trực tuyến có chất lượng tốt nhất, đặc biệt là những người tham gia từ xa. 

Hãy xem xét một giải pháp toàn diện để bạn có thể nhanh chóng xoay vòng giữa các sự kiện ảo và kết hợp một cách dễ dàng, đồng bộ hóa nhiều vị trí với khán giả trực tiếp. Đồng thời, kết hợp liền mạch video trực tiếp và video được ghi trước cũng như tích hợp dịch vụ phát trực tuyến yêu thích của bạn.

  1. Check-in không tiếp xúc trực tiếp 

(Nguồn ảnh: socio.events)

Ngay cả khi các đơn vị tổ chức sự kiện đã quay trở lại với hình thức trực tiếp và kết hợp vào năm 2023, sẽ phải mất một thời gian để một số người tham dự sự kiện cảm thấy thoải mái khi tham gia vào nơi đông người. Một giải pháp được đưa ra có liên quan đến việc sử dụng phần mềm đăng ký không tiếp xúc, phương án này dễ thực hiện hơn so với nhiều người nghĩ.

Cách hoạt động: Các bên công nghệ sẽ cung cấp các quầy đăng ký và người tham dự chỉ cần quét mã QR trên điện thoại của họ khi đến nơi. Phần mềm sẽ gửi thông tin của người tham dự đến máy in gần đó để lấy hộp tên dễ dàng.. 

Làm thủ tục không tiếp xúc không chỉ nâng cao các biện pháp an toàn sức khỏe mà còn dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với làm thủ tục truyền thống. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ giảm các tình trạng chờ hàng dài và gây tắc nghẽn. 

  1. Sơ đồ sự kiện kỹ thuật số

(Nguồn ảnh: socio.events)

Tương tự như cách các kiến trúc sư sử dụng bản thiết kế xây dựng nhà ở, các đơn vị tổ chức sự kiện cũng dần chuyển sang sử dụng phần mềm thiết lập sơ đồ của không gian tổ chức sự kiện để tạo ra các bản trình bày 3D theo tỷ lệ lớn. 

Các tính năng như kéo, thả, hướng dẫn 3D, thiết kế chỗ ngồi và sân khấu, lập bản đồ các gian hàng và nhà cung cấp giúp tiết kiệm thời gian thiết lập bản mẫu của sự kiện. Đồng thời, nó cho phép người tổ chức sự kiện có công cụ mạnh mẽ để tiếp thị sự kiện của họ với các nhà tài trợ tiềm năng.

Trong khi đó, các ứng dụng sự kiện có sơ đồ tầng kỹ thuật số để người tổ chức sự kiện nhanh chóng tạo bản đồ tương tác cho trải nghiệm sự kiện trực tiếp và các sự kiện kết hợp trực tiếp-trực tuyến của họ. Người tham dự có thể dễ dàng truy cập vào trong trang trong ứng dụng của sự kiện để xem hồ sơ đầy đủ thông tin khách mời, nội dung chương trình cũng như có thể xem rõ vị trí các gian hàng, các khu vực trên bản đồ triển lãm. 

  1. Ứng dụng Game hóa (Gamification) trong sự kiện

(Nguồn ảnh: socio.events)

Game hóa (Gamification) là một trong những cách hiệu quả nhất để kéo những người tham dự đến với sự kiện. 

Các nền tảng quản lý sự kiện hàng đầu thường bao gồm các tính năng trò chơi có thể tùy chỉnh để người tổ chức sự kiện có thể tạo ra các thử thách. Người tham dự kiếm điểm bằng cách nhập mã tương ứng vào ứng dụng sự kiện của họ. Đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật và nâng cấp các giải thưởng hấp dẫn để thúc đẩy sự tham gia tích cực của người tham dự. 

  1. Thiết bị công nghệ đeo tay

(Nguồn ảnh: socio.events)

Hầu hết các nền tảng quản lý sự kiện đều cung cấp một số cấp độ dữ liệu và thống kê về sự kiện. Tuy nhiên, các thiết bị công nghệ đeo tay sự kiện tiên tiến nhất sẽ đưa ra một bước tiến xa hơn bằng việc theo dõi các dữ liệu sự kiện quan trọng mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người tham dự.

Thông thường các thiết bị này sẽ ở dạng dây đeo cổ tay hoặc huy hiệu “thông minh”, sẽ “bí mật” theo dõi nhiều chỉ số sự kiện, bao gồm thông tin về lưu lượng người qua lại. Những thông tin này giúp các nhà tổ chức sự kiện giám sát và thực hiện điều chỉnh theo thời gian thực để xử lý các vấn đề nảy sinh. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ trong việc xác định khi nào các diễn giả chính và khách mời cao cấp đến, cho phép họ truy cập vào các khu vực VIP, đo lường khoảng cách xã hội và theo dõi thời gian mà người tham dự tương tác với các nhà triển lãm hoặc phiên họp. 

  1. Ứng dụng sự kiện có thương hiệu

(Nguồn ảnh: socio.events)

Ứng dụng dành cho thiết bị di động từ lâu đã là giải pháp công nghệ sự kiện phù hợp cho tất cả các loại hình sự kiện. Người tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tổng hợp nội dung chương trình, thông tin về diễn giả, liên kết phát trực tiếp và bản đồ vị trí cũng như giới thiệu các nhà tài trợ sự kiện – tất cả đều có trên một ứng dụng được thiết kế đẹp mắt, thân thiện trên thiết bị di động. 

Hãy xem ứng dụng sự kiện như một phần mở rộng của nền tảng sự kiện – một cửa hàng tổng hợp nơi người tham dự có thể truy cập mọi thứ mà họ cần từ sự kiện của bạn.

Các ứng dụng sự kiện tốt nhất cho phép tùy chỉnh hoàn toàn và có khả năng gắn thương hiệu để bạn có thể tải lên màu sắc, biểu tượng và logo thương hiệu, tạo ra một ứng dụng sự kiện chuyên nghiệp và độc đáo về thương hiệu. Người tham dự có thể kết nối và tương tác với nhau, cũng như sử dụng các tính năng của ứng dụng như trò chuyện, bỏ phiếu và đặt câu hỏi trong các phiên thảo luận để tương tác với diễn giả và nhà tài trợ. Ngoài ra, đây là cách thuận tiện để bạn thu thập dữ liệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và chứng minh lợi ích đầu tư của sự kiện

  1. Công cụ tiện ích cho người tham dự

(Nguồn ảnh: socio.events)

Công nghệ đã tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể tham gia vào các sự kiện trực tiếp, sự kiện hybrid hay sự kiện ảo. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa rằng, sẽ có nhiều người nói ngôn ngữ khác nhau tham dự. 

Tin tốt là dịch thuật trực tiếp đã xuất hiện để hỗ trợ. Bằng cách sử dụng ứng dụng của sự kiện, người tham gia có thể dịch ngay lập tức sang ngôn ngữ mà họ mong muốn. 

Hơn nữa, nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà tổ chức sự kiện có thể tăng tính toàn diện bằng cách tự động tạo ra phụ đề chi tiết cho khán giả. Kết quả là sự kiện trở nên hấp dẫn hơn, dễ dàng tiếp cận hơn và có sự tương tác qua lại nhiều hơn. 

Kết luận: Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển và sáng tạo trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Trong tương lai, công nghệ sẽ tiếp tục định hình cách chúng ta trải nghiệm và tham gia vào các sự kiện, mang lại những trải nghiệm độc đáo và thú vị hơn cho khán giả.

Nguồn: socio.events

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

Archives