Industry Updates with tags , , , 31 October, 2023

Tài trợ Liên hoan phi‌m: Mới mẻ tại Việt Nam nhưng quen thuộc trên thế giới

TPHCM sẽ tổ chức Liên hoan phim quốc tế lần đầu tiên (HIFF) kéo dài 8 ngày từ 6/4 – 13/4/2024. Bên cạnh HANIFF và DANAFF, tính đến nay tại Việ‌t Nam mới chỉ có 3 liên hoan phim quốc tế. Với số lượng ít ỏi như vậy, việc tài trợ vào một Liên hoan phim vẫn còn là một điều mới mẻ với các nhãn hàng tại‌ Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, việc tài trợ cho Liên hoan phim đã trở nên quen thuộc. Nếu bạn đang cân nhắc, hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của việc tài trợ cho một liên hoan phim qua bài viết này của filmnet.io.

Vì sao nên tài trợ Liên ho‌an phim?
Liên hoan phim mở ra cơ hội để thương hiệu kết nối với một số lượng khổng lồ những khán giả đam mê bộ môn nghệ thuật thứ Bảy. Những người tham gia liên hoan phim không chỉ yêu thích điện ảnh, mà còn‌ dành sự quan tâm lớn cho những nhà làm phim mới nổi. Đây là cơ hội độc đáo để đưa thương hiệu đến gần đến đối tượng khán giả này, từ đây tạo dựng nền tảng để xây dựng nhận thức và tạo sự ủng hộ lâu dài.

Liên hoan phim còn quy tụ những nhà là‌m phim tài năng, có mong muốn đi xa hơn trên con đường sự nghiệp này. Việc tham gia vào Liên hoan phim tạo ra một cơ hội khổng lồ đề tiếp cận đối tượng này, thông qua việc cung cấp nguồn lực, những mối qua‌n hệ tiềm năng, và sự hỗ trợ tổng thể. Đây là lý do Liên hoan phim đã và sẽ tiếp tục là một thị trường quan trọng cho những thương hiệu mong muốn gây dựng mối quan hệ với những người làm trong ngành điện ảnh.


Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường độc đáo để tương tác với những khán giả nhiệt huy‌ết và tận tâm, liên hoan phim là một sự lựa chọn hấp dẫn. Người tham dự Liên hoan phim không chỉ đơn giản là để xem phim, họ còn mong muốn khám phá những tác phẩm điện ảnh mới mẻ, tìm kiếm những nhà làm phim mới. Họ thường tương tác sâu sắc với nội dung, thảo luận về các bộ phim cả một thời gian dài sau khi Liên hoan phim kết thúc. Điều này làm cho liên hoan phim trở thành môi trường lý tưởng để để lại ấn tượng lâu dài.

Bên cạnh đó, đối tượng này cũn‌g tích cực tương tác với những hoạt động của thương hiệu hiện diện tại Liên hoan phim. Dựa trên sự quan tâm và tình yêu dành cho điện ảnh, họ có xu hướng trải nghiệm Liên hoan phim trong một tâm thế cởi mở. Khi thương hiệu xây dựng hoạt động trải nghiệm liên quan đến điện ảnh và các hoạt động liên quan đến liên hoan phim, họ thường dễ dàng tương tác với thương hiệu và tiếp thu thông điệp mà thương hiệu mong muốn truyền tải.

Cơ hội quảng bá thương hiệu độc đáo
L‌iên hoan phim mang đến cho thương hiệu một nền tảng để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách độc đáo và tạo ảnh hưởng lớn. Thương hiệu sẽ được tiếp cận người tham dự thông qua các kênh quảng cáo online và offline, có thể kể đến như quảng bá thương hiệu trực tiếp tại sự kiện, logo được tin ấn trên ấn phẩm hướng dẫn trải nghiệm sự kiện, những chiến dịch truyền‌ thông trên mạn‌g xã hội, hiện diện trên các kênh truyền hình, báo chí đưa tin về sự kiện,… 

Liên hoan phim cũng cung cấp cơ hội để kết nối với những nhà làm phim và người tham dự thông qua các phiên hỏi đáp, những buổi tiệc đặc biệt và việ‌c cung cấp quà tặng. Tất cả những lợi ích này tạo ra một cách hiệu quả cho thương hiệu để kết nối với những khách hàng tiềm năng. Liên hoan phim là nơi để tạo ra sự chú ý, tạo ra sự tương tác tích cực và chuyển đổi hiệu quả cho thương hiệu của bạn.

Giá trị mà việc tài trợ Liên hoan phim mang đến cho thương hiệu của bạn là gì?
Việc trở thành nhà tài trợ liên hoan phim là cách hiệu quả để gia tăng nhận thức về thương hiệu và tạo lòng tin trong lòng khách hàng tiềm năng, nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều so với các mô hình tiếp thị truyền thống khác. Nhiều liên hoan phim đã chứng minh thành công trong việc quảng bá thương hiệu cho nhiều ngành hàng, bao gồm thực phẩm, đồ uống, công nghệ tiêu dùng và du lịch, cùng với nhiều ngành khác. Với nhiều hình thức đa dạng để tiếp thị công ty của bạn tại một liên hoan phim, vì vậy nhất định sẽ có điều gì đó phù hợp với nhu cầu của thương hiệu của bạn. 

Chiến lược sáng tạo trong tài trợ này có tiềm năng mang lại hiệu quả lớn, thông qua việc thu thập thông tin chất lượng, tiếp cận trên mạng xã hội, mở rộng đối tượng mục tiêu và nhiều lợi ích khác trong việc thu thập những thông tin chất lượng, tiếp cận phương tiện xã hội, mở rộng khán giả, và nhiều khía cạnh khác.


Chọn đối tác phù hợp với thương hiệu của bạn
Khi bạn đã nhận thức được lợi ích của việc tài trợ liên hoan phim, hãy sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm đối tác phù hợp. Liên hoan phim có mặt trên toàn thế giới, vì vậy hãy tìm xem có sự kiện nào gần bạn. Bạn có thể tìm trên mạng để biết liên hoan phim nào sắp diễn ra hoặc kiểm tra lịch của các liên hoan phim. Khi bạn đã xác định được một số liên hoan phim mà bạn quan tâm, hãy liên hệ với họ. Liên hoan phim luôn chào đón các tài trợ mới, và họ sẽ sẵn sàng thảo luận về cách thương hiệu của bạn có thể tham gia.

Khi chọn đối tác cho thương hiệu của bạn, hãy nhớ đặt mục tiêu và đối tượng khán giả của bạn lên hàng đầu. Liên hoan phim mang lại cơ hội độc đáo để kết nối với một nhóm người cụ thể và đam mê, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng tốt cơ hội này!

Những minh chứng thành công
Có nhiều minh chứng cho thấy việc tài trợ liên hoan phim đã giúp thương hiệu xây dựng và củng cố hình ảnh. Có thể kể đến Samsung đã nhắm đến thế hệ millennial và hợp tác với Liên hoan Phim Sundance ở bang Utah, Hoa Kỳ. Kết quả là Samsung đã có thể tiếp cận một đối tượng khán giả mà có 63% khả năng mua sản phẩm của họ.

Một ví dụ khác là thương hiệu rượu rum trắng Bacardi đã từng tài trợ Liên hoan Phim Tribeca (New York) để kết nối với đối tượng khán giả trẻ hơn. Công ty đã thành công trong việc tiếp cận một đối tượng khán giả có 49% khả năng xem xét sản phẩm của họ.


Những điều cần cân nhắc khi lựa chọn tài trợ cho Liên hoan phim

Nếu đang cân nhắc có nên tài trợ cho Liên hoan phim hay không, có một số yếu tố bạn cần xem xét. Đầu tiên và quan trọng nhất là đối tượng khán giả của sự kiện. Hãy đảm bảo rằng đối tượng của liên hoan phim phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Hãy cân nhắc xem sự kiện có phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn. Giá trị và thẩm mỹ của liên hoan phim có phù hợp với thương hiệu? Hãy xem xét quy mô của sự kiện. Một số liên hoan phim có sự lan tỏa lớn hơn so với những liên hoan khác. Nếu bạn đang tìm cách tạo ấn tượng lớn với tài trợ của bạn, hãy chọn một liên hoan có khán giả lớn.

Khi bạn đã xác định liên hoan phim mà bạn muốn hợp tác, hãy nghiên cứu kỹ về các tùy chọn tài trợ. Hãy liên hệ với đơn vị tổ chức liên hoan phim để biết thêm chi tiết về các gói tài trợ có sẵn và các cơ hội liên quan đến thương hiệu. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng tài trợ trước khi ký kết. Điều này bao gồm việc hiểu rõ quyền và trách nhiệm của cả hai bên, mức độ cam kết tài trợ, và bất kỳ quy định hay hạn chế nào.

Liên hoan phim là một cơ hội đặc biệt để thương hiệu tương tác với một đối tượng khán giả tập trung và đam mê. Họ mang đến cho thương hiệu hàng loạt cơ hội tiếp thị khác nhau, từ quảng cáo tại chỗ đến các chiến dịch truyền thông xã hội. Liên hoan phim cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với các nhà làm phim và người tham dự. Với nhiều lợi ích như vậy, không có gì ngạc nhiên khi tài trợ một liên hoan phim đang trở nên ngày càng phổ biến đối với các thương hiệu trên thế giới. Nếu bạn đang tìm một sự kiện để tài trợ và quảng bá thương hiệu của mình, tài trợ một liên hoan phim có thể là lựa chọn đáng xem xét.

Nguồn bài viết: Filmnet.io

Archives