Expert Talks, Industry Updates with tags , , , , , 03 July, 2023

Có gì tại Manga Comic Con mà giới sáng tạo không thể bỏ qua?


Không chỉ dừng lại ở một sự kiện giải trí dành cho cộng đồng văn hóa đại chúng, Manga Comic Con Việt Nam 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc truyền cảm hứng mà người làm trong ngành sáng tạo không thể bỏ qua.

Gặp gỡ những nhân vật truyền cảm hứng trong lĩnh vực sáng tạo

Manga Comic Con Việt Nam 2023 sẽ có sự hiện diện của Noboru Kaneko – nam diễn viên thủ vai Gao Đỏ trong series Gaoranger và Masahiro Inoue – nam diễn viên đảm nhận vai Kamen Rider Decade trong loạt phim nổi tiếng cùng tên. Góp mặt tại sự kiện, 2 diễn viên sẽ có các hoạt động giao lưu, ký tặng người hâm mộ Việt Nam và có buổi trò chuyện về sự nghiệp diễn xuất hơn 20 năm của mình.

Màn hiện diện của những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tại Việt Nam không chỉ thỏa mãn cộng đồng người hâm mộ mà còn tạo sức ảnh hưởng lớn đến những người làm việc trong lĩnh vực phim ảnh. Đâ‌y được xem là cơ hội hiếm có các nhà làm phim, người trẻ đam mê diễn xuất lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ các “bậc tiền bối” và có thêm cảm hứng để theo đuổi đam mê, phát triển sự nghiệp.

Gao Đỏ – nhân vật huyền thoại tuổi thơ sẽ góp mặt tại Manga Comic Con Việt Nam 2023 (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, sự kiện còn có các buổi hội thảo chuyên sâu với sự góp mặt của đạo diễn Charlie Nguyễn cùng nhiều chuyên gia trong ngành giải trí và sáng tạo. Từ đam mê được ấp ủ qua những thước phim ngắn quay cùng Johnny Trí Nguyễn đến những bộ phim nổi tiếng như Tèo em, Để mai tính, Em chưa 18,… Charlie Nguyễn được xem là đạo diễn vàng của làng điện ảnh Việt Nam. Đến với sự kiện, người tham dự được dịp lắng nghe những câu chuyện trong chặng đường làm nghề của đạo diễn Charlie Nguyễn, đồng thời có cơ hội trao đổi, thảo luận về những vấn đề xoay quanh phim ảnh và sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là dịp để những người “mới” trong nghề làm phim học hỏi thêm kinh nghiệm và tìm kiếm nguồn cảm hứng để bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê. 

Hội thảo chuyên ngành với những khách mời tên tuổi (Nguồn ảnh: Manga Comic Con Việt Nam)

Sân chơi lớn cho người đam mê sáng tạo

Trong khuôn khổ sự kiện, có nhiều cuộc thi được tổ chức nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh cho những người đam mê văn hóa đại chúng theo đuổi sở thích và đam mê của chính mình. 

Các cuộc thi Cosplay Fashion Show: The Star và Super Hero The Champion dành cho những bạn trẻ yêu thích cosplay đưa các nhân vật truyện tranh, siêu anh hùng bước ra đời thực nhờ khả năng sáng tạo của bản thân. Sức hút của cosplay không chỉ dừng lại ở cộng đồng người hâm mộ mà còn lan tỏa đến cả những người làm việc trong giới cosplay như người chăm lo phục trang (costume), người lo phụ kiện, trang sức (prop),… hay cả những người làm trong các ngành nghề khác như streamer, game thủ chuyên nghiệp. Vì thế, Manga Comic Con Việt Nam sẽ là sân chơi để cộng đồng yêu thích sáng tạo được thỏa mãn đam mê và có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người cùng chung sở thích đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật. 

Sân chơi dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo (Nguồn ảnh: Báo Phụ Nữ)

Nguồn cảm hứng cho giới sáng tạo trong ngành Marketing

Tại Manga Comic Con Việt Nam, người làm Marketing có thể tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ những hoạt động brand activation đa dạng của các nhãn hàng tài trợ tại sự kiện. 

Trên thế giới, Comic Con nổi tiếng là cuộc chạy đua “trưng trổ” của những thương hiệu hàng đầu với những gian hàng được “thiết kế” độc đáo, sáng tạo. Tại San Diego Comic Con, nền tảng xem phim trực tuyến Disney+ từng lồng ghép các dịch vụ của mình bằng mô hình nhà máy Bundleworks với các trò chơi mô phỏng thú vị, kênh truyền hình CBS (Mỹ) đưa khán giả khám phá thế giới trong bộ phim Ghosts ngoài đời thực ngay tại khu cắm trại Petco Park,… Manga Comic Con Việt Nam mô phỏng sát sao mô hình Comic Con quốc tế, hứa hẹn sẽ là không gian “triển lãm” những hoạt động Marketing thú vị mà người làm nghề không thể bỏ qua.

Ngoài ra, cuộc “tụ hội” của những người làm marketing tại các gian hàng của Manga Comic Con Việt Nam sẽ mở ra cơ hội kết nối, mở rộng mối quan hệ. Các thương hiệu có thể tìm thấy những đối tác “đồng điệu”, mở ra cơ hội hợp tác để đưa thương hiệu đến gần hơn với công chúng, biến họ trở thành những người tiêu dùng trung thành trong tương lai.

Ban tổ chức Manga Comic Con Việt Nam chia sẻ về mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam (Nguồn ảnh: Manga Comic Con Việt Nam)

Thế hệ trẻ – Những nhà sáng tạo tiềm năng của tương lai

Những người trẻ thuộc thế hệ năng động, sáng tạo, họ luôn muốn phá bỏ những khuôn mẫu để tìm tòi những hướng đi mới cho đam mê, lý tưởng của mình. “Vì thế, việc thúc đẩy sự sáng tạo ở giới trẻ và đào tạo họ thành nguồn nhân lực chất lượng, vững mạnh cho sự nghiệp sáng tạo là một điều cần thiết.” (Nguồn: IP Việt Nam).

Ban tổ chức Manga Comic Con Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường sáng tạo lành mạnh và nguồn nhân lực chất lượng cao, truyền cảm hứng cho tất cả các lĩnh vực nghệ thuật thông qua các hoạt động thú vị, hấp dẫn. Ông Phạm Minh Toàn – Trưởng ban tổ chức cũng chia sẻ về hành trình sắp tới với mong muốn Manga Comic Con Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên được mong đợi tại khu vực Đông Nam Á, thu hút người trẻ sáng tạo tham gia, ngang tầm với các sự kiện tương tự của Singapore hay Thái Lan.

Sự kiện Manga Comic Con 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 – 30/7 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, Tp. HCM). Website: https://www.mangacomiccon.vn/ 

Archives