Expert Talks, Industry Updates, Library 25 October, 2021

5 điều cần lưu ý khi triển khai Email Marketing

Email Marketing là công cụ tương tác, kênh marketing lý tưởng trong thời đại công nghệ. Để triển khai Email Marketing hiệu quả và tiếp cận khách hàng thông minh, bạn có thể tham khảo 5 lưu ý dưới đây từ Time Universal. 

1. Cá nhân hóa nội dung và đưa ra những thông tin giá trị 

Nội dung luôn là yếu tố then chốt khi triển khai và đánh giá chất lượng của Email Marketing. Tuy nhiên, để thể hiện rằng thương hiệu có sự gắn kết, quan tâm tới công chúng và tạo được sự chú ý trong “hòm thư” thì tính cá nhân hoá nội dung và tập trung đưa ra những thông tin giá trị là điều quan trọng không kém. 

Jeanne Jennings, giám đốc chiến lược của Email Optimization Shop cho biết: “Đây là thời điểm những nhà tiếp thị đầu tư hơn cho nội dung email marketing. Điều này sẽ giúp tăng sự kết nối với người nhận thư đồng nghĩa tăng lượt mở, click và thảo luận.”

Mỗi ngày, người dùng nhận hàng chục email marketing khác nhau và nội dung giới thiệu sản phẩm đơn thuần không còn thu hút họ.

Đồng thời, những email bán hàng trực tiếp đã không còn hiệu quả. Qua các hình thức quảng cáo khác, khách hàng đã biết được lợi ích, tính năng của sản phẩm. Lặp lại nội dung tương tự trong email chỉ khiến khách hàng thấy nhàm chán. Hãy nói về những lợi ích vượt ra ngoài tính năng sản phẩm và cách nó thay đổi cuộc sống của khách hàng thay vì câu chuyện viết sale thông thường. 

2. Nội dung thể hiện sự thấu hiểu

Magan Le, giám đốc tiếp thị nội dung tại Litmus, cho biết tất cả các email, bao gồm cả email marketing tự động, nên điều chỉnh theo cách viết theo từng người nhóm khách hàng và thể hiện được sự thấu hiểu tới tình hình chung của xã hội. 

Đặc biệt là trong thời gian đại dịch, “túi tiền” của người tiêu dùng bị ảnh hướng nên khiến họ đưa ra quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ cũng ngày càng khó khăn hơn. Do đó, những Content mở đầu các doanh nghiệp cần lưu ý thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu tình hình hiện tại. Điều này sẽ giúp tạo ra kết nối với khách hàng và khiến họ cảm nhận được thương hiệu đang nỗ lực giải quyết pain point của họ. 

Hướng phát triển của nội dung email cần có chiều sâu, thể hiện sự đồng cảm với khách hàng.

3. Ứng dụng công nghệ tăng trải nghiệm người dùng

Các trang web trên thiết bị di động có thể được tăng tốc nhờ AMP – công nghệ mã nguồn mở do Google hỗ trợ, giúp tăng đáng kể tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động của người xem. Cài đặt AMP cho hệ thống gửi email đặc biệt là newsletters sẽ giúp tăng tốc độ tải email, đem tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Chad White, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Oracle Marketing, nhà tư vấn và tác giả của “Quy tắc tiếp thị qua email”, đề xuất các thương hiệu thuộc mọi lĩnh vực nên tận dụng nhiều hơn AI và machine learnings để xây dựng email. Các đề xuất nội dung do AI tạo ra và tính năng tối ưu hóa thời gian gửi (STO) có thể giúp bạn gửi email nhanh hơn và tăng trải nghiệm tích cực khi mua hàng qua email marketing.

Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chỉ số tương tác và 
hiệu quả của email.

4. Linh hoạt định dạng

Ngày nay thiết kế email marketing đang có sự thay đổi, số lượng chữ ít và hình ảnh chiếm vị trí nhiều hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và khách sạn. Công cụ tạo email marketing cũng đa dạng hình thức thể hiện gồm ảnh carousels, hoạt họa. Các content này còn được tùy chỉnh dựa vào code để hiển thị hình ảnh tương đồng với nhu cầu của khách hàng dựa trên data đã có.

Ngoài ra, định dạng email thuần text đang dần trở nên “lỗi thời” và định dạng video đang là hình thức hiệu quả để tiếp thị qua email. Một nghiên cứu cho biết email giúp khách hàng B2B ghi nhớ và đón nhận tích cực hơn. Nghiên cứu tập hợp 39 doanh nhân xem 2 email ở hai thể loại khác nhau: định dạng thuần chữ và định dạng có video. Sau cuộc thử nghiệm có 59% nhóm có thể nhớ chi tiết nội dung của email video trong khi đó 46% nhớ nội dung của email thuần chữ.

Định dạng video giúp người xem tối ưu thời gian, đồng thời tiếp nhận thông tin dưới dạng âm thanh, chữ và hình ảnh.

5. Sử dụng hệ thống tự động

Theo thống kê vào năm 2020, email tự động chỉ chiếm 2% tổng số email được gửi đi, nhưng đã thu hút 29% tổng số đơn đặt hàng qua email. Bên cạnh các email giới thiệu sản phẩm, chương trình bán hàng, việc sử dụng hệ thống email tự động còn gửi đến thông báo thường xuyên khi khách hàng đã tương tác trên trang e-commerce như: Thông báo từ bỏ giỏ hàng và thông báo số lượng tồn lại sản phẩm sẽ được tự động hóa để đẩy nhanh quá trình đặt hàng và gia tăng doanh số bán. 

Hệ thống tự động theo một kịch bản email sẽ giúp khách hàng hoàn thiện đơn hàng và rút ngắn thời gian trì hoãn đặt hàng.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng các doanh nghiệp và nhãn hàng cần quan tâm khi triển khai Email Marketing. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang cần lên các Email Marketing hiệu quả và phát triển thêm tập khách hàng tiềm năng, hãy liên hệ với Time Universal theo thông tin dưới đây.  

Hotline: 0977-011-116

Email: info@timevn.com

* Nguồn: Content Marketing Institute

Archives