Expert Talks, Industry Updates with tags , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , 19 October, 2015

Xu hướng Digital Marketing năm 2016 tại Việt Nam

Digital Marketing là một sân chơi mà mọi thứ thay đổi nhanh chóng tới mức khó tin. Những gì ngày hôm qua các marketer đang phải dốc hết sức để đạt được, ngày mai có thể không còn nhiều ý nghĩa, khi chỉ qua đêm, một thuật toán mới, một công cụ mới được thay đổi hoặc ra đời. Nói như vậy không có nghĩa digital marketing là một lĩnh vực thuần tuý công nghệ, kỹ thuật hay lệ thuộc vào các công cụ, mà có một sự thật không thể chối cãi: nền tảng công nghệ, các phát minh, sáng kiến mới luôn đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển, thành bại của marketing trong thời đại kỹ thuật số.

Việc dự đoán xu hướng digital marketing do vậy cũng trở nên khó khăn hơn nhưng không phải là không thể và thiếu cơ sở. Các chuyên gia digital marketing trên thế giới đã đưa ra xu hướng năm 2016, tuy nhiên, các xu hướng này không phải lúc nào cũng phù hợp với môi trường marketing, và thường “trễ chuyến” trước khi “hạ cánh”, tại Việt Nam. Chúng tôi xin đưa ra các dự đoán về digital marketing năm 2016 tại Việt Nam dựa trên những dấu hiệu và những thay đổi được ghi nhận gần nhất.

Screen Shot 2015-10-19 at 15.48.02

(Mời bạn click vào từng link để theo dõi từng phần chi tiết).

  1. Quảng cáo video và video content sẽ phát triển mạnh
  2. Mobile tr thành xu hướng chính
  3. Social Influencer Marketing là cách hiu qu nht
  4. Đầu tư vào content cht lượng
  5. Qung cáo tr tin vn chiếm ngân sách ln vi s đa dng ca Display Ads và h tr đắc lc ca Programmatic
  6. Automation Marketing
  7. Quan tâm thật sự tới Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO)

Trên đây là các xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam trong năm 2016 theo quan sát và thực tiễn tư vấn cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam của Time Universal trong thời gian vừa qua. Trên thế giới, một số xu hướng khác đang được chú ý như Wearable Technology (Công nghệ đeo được – Apple Watch là một điển hình), hay mới đây CEO của Facebook đăng tải một status nói rằng ông cùng với những người làm công nghệ hàng đầu thế giới đang ngồi lại và bàn bạc nhiều về Virtual Reality – Thực tại ảo, được coi là sự chuyển đổi hoàn toàn cách trải nghiệm của người dùng, đưa người dùng tiến tới việc tiếp cận thông tin phong phú, đa dạng và thú vị hơn rất nhiều. Những xu hướng này cũng còn khá mới mẻ trên toàn thế giới, và nó phụ thuộc nhiều vào thiết bị, chúng tôi cho rằng ngay trong năm 2016, thị trường Việt Nam mới chỉ dừng ở mức nghe ngóng.

Đỗ Hoa

Đăng ký để nhận tài liệu này dưới định dạng .pdf và các tài liệu Digital Marketing khác do Time Universal soạn thảo tại đây.

Archives