Campaign reviews, Industry Updates, Our Works with tags , , , , , , , , 19 May, 2020

Xu hướng đầu tư trải nghiệm khách hàng của ngành vật liệu xây dựng từ Eurotile

Đối với Eurotile, mỗi một viên gạch giống như một tác phẩm nghệ thuật mang trong mình những câu chuyện riêng biệt. Để mang đến cho khách hàng những câu chuyện về sản phẩm cuốn hút nhất, Eurotile đã phát triển chuỗi Trung tâm trải nghiệm trên khắp cả nước với sự chăm chút tỉ mỉ, tập trung vào trải nghiệm.

Eurotile Center Da Nang

Mới đây, để chứng minh tính hiệu quả trong hướng đi mới của mình, Eurotile đã cho ra mắt 3 Trung tâm trải nghiệm đầu tiên, mở đầu cho hàng loạt các “Eurotile Center” khác trên toàn quốc với không gian trưng bày sản phẩm độc đáo, định hình trở thành thương hiệu gạch ốp lát dẫn đầu về phong cách thiết kế.

Bối cảnh 

Ngành gạch ốp lát Việt Nam vẫn có mức độ cạnh tranh gay gắt trong nhiều năm qua. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước trong đó có Eurotile đang đối mặt với hai thách thức lớn đến từ gạch nhập khẩu tại các nước Tây Ban Nha, Italia, Ấn Độ, Trung Quốc. Tại phân khúc cao cấp, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu do tin tưởng về chất lượng công nghệ và ưa thích về mẫu mã. Ở phân khúc thấp hơn, gạch Trung Quốc tràn lan, cạnh tranh về giá thành.

Hơn nữa việc mang các sản phẩm tới gần hơn với khách hàng cũng là một điểm yếu đối với các nhãn hàng hiện nay. Đối với doanh nghiệp, các showroom truyền thống đa số gặp các vấn đề như thiết kế thiếu bắt mắt, không tối ưu khiến cho việc trải nghiệm và tương tác trực tiếp với sản phẩm của khách hàng còn bị hạn chế. Đối với khách hàng, thật khó để tiếp cận và tìm hiểu một cách dễ dàng đối với các sản phẩm mà họ mong muốn hay nhận được các tư vấn phù hợp từ nhãn hàng.


Một không gian trưng bày nghệ thuật tại Eurotile Center Hà Nội

Áp lực cạnh tranh này đặt ra yêu cầu sống còn cho các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát là phải tìm con đường đi đúng đắn. Hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn chính là đầu tư vào công nghệ hiện đại, nắm bắt xu hướng thị trường. Eurotile đã chọn con đường tập trung đầu tư và tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng kết hợp với xu hướng Chuyển đổi số (Digital Transformation) để khách hàng được duy trì trải nghiệm đồng nhất từ Online đến Offline.

Mục tiêu chiến dịch

Chiến dịch này nhắm đến hai mục tiêu lớn: Mục tiêu về nhận thức và Mục tiêu về trải nghiệm.  

1. Mục tiêu về nhận thức: Tăng độ phủ của thương hiệu Eurotile đến với người dùng cuối và tăng cường mối quan hệ, kết nối với Kiến trúc sư (KTS), chủ đầu tư, thông qua việc tiếp cận trực tiếp trên nhiều kênh truyền thông, với tần suất lớn.

2. Mục tiêu về trải nghiệm: Thông qua các Trung tâm trải nghiệm sản phẩm Eurotile mong muốn tạo ra một không gian sinh hoạt trung cho các KTS, kích thích sự sáng tạo và niềm cảm hứng cho các công trình mang tính biểu tượng cũng như một nơi để khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm.

Insight

Đối tượng khách hàng của Eurotile khá đặc biệt: họ là các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng hoặc đại lý, đa số là nam giới. Đối tượng này có nhu cầu trao đổi thông tin và networking trong giới rất lớn. Họ thường xuyên chia sẻ, giao lưu về sản phẩm, ngành nghề, và các xu hướng thiết kế đang thịnh hành. Đây cũng là cách những thông tin hấp dẫn được truyền miệng trong cộng đồng giới xây dựng. Vì vậy, nếu có thể tạo ra một môi trường giao tiếp công việc thuận lợi thì thương hiệu sẽ dễ được lan truyền nhanh chóng.

Bên cạnh đó, đối tượng người dùng cuối mà Eurotile hướng đến thuộc tầng thứ 4,5 của tháp Maslow. Đây là đối tượng khách hàng mong muốn có một không gian sống đậm chất riêng biệt chứ không chỉ quan tâm tới các nhu cầu cuộc sống cơ bản. Họ có thể được tư vấn và tiếp cận thương hiệu thông qua các các KTS và đại lý trước khi đưa ra lựa chọn của mình.

Chiến lược

Từ việc thấu hiểu hành vi và thói quen của khách hàng, có thể nhận định rằng: Để tạo được độ phủ mạnh mẽ cho thương hiệu, Eurotile cần biến các Trung tâm trưng bày, trải nghiệm sản phẩm không chỉ là nơi giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất mà còn là những không gian Coworking để tạo nên một môi trường giao tiếp công việc thuận lợi cho phép các khách hàng có sự tương tác và trải nghiệm cao đối với sản phẩm gạch men.

Điểm chạm (touch point) trong chiến lược truyền thông lần này của Eurotile chính là sự khác biệt độc đáo tại mỗi Trung tâm trải nghiệm sản phẩm của mình. Do đó các “Eurotile Center” vừa được chăm chút sao cho thiết kế đồng nhất nhưng lại có những điểm nhấn riêng khác biệt theo từng vùng miền để mang lại những trải nghiệm “độc quyền” cho các khách hàng của mình. Đối với Eurotile Center Da Nang, khách hàng được cảm nhận “Thanh âm trong từng kiệt tác” ở một không gian đầy tính nhạc. Đó là bộ sưu tập mô phỏng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá mang giai điệu tràn đầy năng lượng của Amazing. Hay Symphony – bản giao hưởng giao thoa hoàn hảo giữa 2 trường phái Scandinavian và Japanese. Cuối cùng là những nốt trầm an yên, đầy cảm nghiệm khi dạo bước qua khu vườn Zen Garden.

Còn với Eurotile Center Ha Noi, khách hàng lại được thoả mãn cả 6 giác quan với không gian Soft Heritage tinh tế. Tại đây, với 5 tầng trưng bày, tất cả những bộ sưu tập đắt giá nhất của Eurotile đều phô diễn được vẻ đẹp của mình thông qua nghệ thuật bài trí, sắp xếp đầy tinh tế. Khách hàng vừa có thể dễ dàng chọn lựa loại vật liệu phù hợp nhất cho công trình, vừa ngắm nhìn những gợi ý sắp đặt từ những nhà thiết kế tài ba nhất.

Thực thi

Chiến dịch truyền thông do Eurotile phối hợp với Time Universal được triển khai trên hai kênh truyền thông chính là Online gồm Facebook, Website và Offline gồm Activation, Event, đây cũng là công cụ chính của cả chiến dịch. Nhận thấy đối tượng khách hàng đang ngày càng gắn bó hơn với các thiết bị công nghệ cao và bị thu hút hơn đối với các trải nghiệm công nghệ mới – mang đến cho họ những trải nghiệm thú vị hơn, hiện đại hơn so với các tương tác truyền thống. Chính vì vậy, trong chiến dịch lần này, Eurotile sẽ tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra những trải nghiệm vượt bậc, đồng thời mang tính kết nối thực sự cho hành trình trải nghiệm của khách hàng từ online đến offline.

Kéo dài trong 5 tháng, chiến dịch được triển khai ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng.

Social

Các Trung tâm trải nghiệm đã mang đến những trải nghiệm mới lạ dành cho khách hàng nhưng để hoàn thiện hành trình trải nghiệm sản phẩm không thể thiếu các kênh online như facebook, website. Thông qua các tuyến nội dung chuyên biệt về sản phẩm như các nguồn cảm hứng tạo nên chất liệu gạch men, Eurotile đã đầu tư phát triển các tuyến nội dung khai thác các câu chuyện về trường phái kiến trúc thịnh hành, các concept không gian Trung tâm trải nghiệm để giúp khách hàng của mình hiểu về sản phẩm hơn và từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Bên cạnh nội dung, Eurotile còn đẩy mạnh việc giới thiệu các Trung tâm trải nghiệm mới ra mắt của mình bằng các clip và hình ảnh bắt mắt nhằm giữ chân người xem và khắc sâu trong tâm trí họ các tính năng ưu việt của sản phẩm.

Kênh truyền thông mạng xã hội với nội dung được trau chuốt tỉ mỉ, đầy đủ thông tin, đã thu hút lượng tương tác cao với khoảng 5 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội trong giai đoạn diễn ra chiến dịch, thực hiện đúng và đủ nhiệm vụ trung tâm thông tin của mình.

Các kênh digital cũng chứng minh sự hiệu quả khi thu hút cách khách hàng bước vào một hành trình trải nghiệm từ việc tiếp cận sản phẩm qua các post digital cho đến tìm hiểu sản phẩm qua website và cuối cùng, kết thúc hành trình tại các Trung tâm trải nghiệm.

Hoạt động và sự kiện

Đây được xem là một trong hai kênh truyền thông quan trọng nhất trong việc tạo tương tác trực tiếp, trải nghiệm, và thúc đẩy dùng thử sản phẩm. Time Universal đã đồng hành cùng Eurotile tổ chức các sự kiện khai trương Trung tâm trải nghiệm Eurotile Center Da Nang, sự kiện Gặp mặt đầu Xuân ra mắt Trung tâm trải nghiệm Eurotile Center Ha Noi.


Sự kiện Gặp mặt đầu Xuân thu hút nhiều sự tham gia của các đại lý lớn trên cả nước

Trong chiến dịch này, các sự kiện đã hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ: Tạo tương tác, tăng độ nhận biết về thương hiệu và trải nghiệm các bộ sưu tập mới.

Tạo tương tác trực tiếp (Engagement): Các event được tổ chức tại chính các Trung tâm trải nghiệm của Eurotile đã tạo nên không gian tương tác cho các khách hàng có cơ hội trải nghiệm Không gian Coworking tại Eurotile Center. Nổi bật có thể kể đến như sự tham gia của hơn 100 KTS trong ngành tại Đà Nẵng và gần 200 đại lý của Viglacera trên khắp cả nước.

Tăng nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness): Thông qua các ấn phẩm truyền thông như clip, hình ảnh ấn tượng và content giới thiệu trau chuốt tỉ mỉ, thương hiệu Eurotile được khắc sâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Trải nghiệm sản phẩm (Product Trial): Khi được tự tay chạm vào sản phẩm và so sánh trực tiếp với các bộ sưu tập mới nhất được ra mắt tại sự kiện, các khách mời được hiểu tường tận những khác biệt giữa các dòng sản phẩm từ đó dễ dàng chọn lựa những sản phẩm phù hợp với các dự án của mình.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại không gian Eurotile Center Da Nang

Archives