Campaign reviews with tags , , 10 May, 2018

#WeighThis: Thay đổi cách nhìn về cân nặng của phụ nữ

Với hình ảnh chủ đạo là những chiếc cân nhưng lại không nói gì đến chuyện giảm cân, Lean Cuisine đã giúp những người phụ nữ của mình tiếp cận chiến dịch về cân nặng #WeighThis theo cách thật thú vị và giàu cảm hứng.

Lean-Cuisine-art-1280x853

Không còn nhắc đi nhắc lại về việc những bữa ăn đủ chất cho cuộc sống lành mạnh. Chẳng có những mẩu thử sản phẩm quen thuộc. Cũng không có thông điệp giảm cân nhàm chán mang đến ác mộng cho phụ nữ. Tất cả những gì mà Lean Cuisine thực hiện trong chiến dịch #WeighThis là gợi ra góc nhìn mới về một người phụ nữ khỏe mạnh, do chính những nhân vật tham gia tự định nghĩa.

screen-shot-2016-01-11-at-10-34-44-950x492

Thương hiệu bán các sản phẩm thức ăn lành mạnh từ Nestlé này đã thay đổi hình thức quảng cáo từ cưỡng chế thông thường sang chủ động tương tác. Cụ thể, chính những khách hàng tham gia chiến dịch là người đóng góp nội dung.

Một phần của chiến dịch này là triển lãm những chiếc cân ở Grand Central Station, New York nơi phụ nữ có thể đến “cân”. Tuy nhiên, những cái cân ở triển lãm này không được dùng để cân trọng lượng, chúng được dùng để cân thành tựu quan trọng của phụ nữ. Trên mỗi chiếc cân có một bảng nhỏ để người tham gia có thể viết ra những điều mình tự hào. Những việc như: hiến tặng tủy xương, chăm sóc hàng trăm trẻ em vô gia cư mỗi ngày, quay lại trường đại học ở tuổi 55, nuôi dạy con cái… đã được họ chọn viết lên những chiếc cân trong triển lãm và người qua đường có thể theo dõi sự đóng góp mỗi ngày cũng như các đoạn phim nói về những thành quả này.

Kết quả, chiến dịch đã thực sự thành công khi gia tăng 33% nhận diện thương hiệu tích cực, tăng 428% quan tâm trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội, đạt 6,5 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên ra mắt, và đạt tổng cộng 211 triệu lượt hiển thị.

Chính sự chân thật trong từng thành tựu mà triển lãm #WeighThis của Lean Cuisine chia sẻ đã tạo nên sự đồng cảm sâu sắc trong cộng đồng nói chung và đối tượng khách hàng mục tiêu là phụ nữ nói riêng. Chỉ với việc khuyến khích người dùng chia sẻ câu chuyện của chính mình, thương hiệu này đã có một chiến dịch được xây dựng và lan tỏa bởi chính khách hàng của mình.

Mặt khác, thương hiệu này cũng thành công khi dám phá vỡ thông điệp giảm cân cũ kĩ quen thuộc để đi xa hơn cùng thông điệp mang tính xã hội. Chính thông điệp mới này đã mở rộng cuộc trò chuyện của khách hàng với thương hiệu, góp phần làm gia tăng tình cảm tích cực về Lean Cuisine.

Nguồn: 99design.com

Archives