Campaign reviews with tags , , 18 July, 2017

Với triết lý của mình, Samsung xứng đáng là hãng công nghệ đáng được tôn vinh nhất thế giới

Nếu được hỏi “Đâu là hãng công nghệ có ích đối với con người nhất?”, câu trả lời của bạn sẽ là gì? Tesla, Facebook hay Microsoft? Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng, nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể không nhắc đến Samsung.

Là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, dường như Samsung chính là đại diện cho tinh thần của châu Á: không ngừng nỗ lực, luôn cần cù tạo ra những giải pháp mới giúp ích cho cuộc sống của con người. Điều đó không chỉ thể hiện qua các dòng sản phẩm cực kì đa dạng của hãng này, mà còn cả tầm nhìn và triết lý, được thể hiện rất rõ ràng qua các chiến dịch quảng cáo của họ. Có thể thấy, Samsung không tạo nên những Clark Kent đơn thuần. Họ còn khoác lên nó tấm áo choàng và bộ đò bó, giao cho sản phẩm sứ mệnh “cứu thế giới” cao cả của Superman.

Hãy cùng Time Universal tìm hiểu qua các case-study sau.

Hãy làm nên những điều không thể với Samsung Gear VR

Bằng một câu chuyện khá đơn giản về chú đà điểu với ước mơ học bay, Samsung cùng Leo Burnett đã cho ra lò đoạn phim quảng cáo xúc động mang tên Do What You Can’t. Ở đây, chiếc kính thực tế ảo của Samsung cho chú đà điểu thấy những khoảng trời mới – điều mà nó chưa từng biết và truyền cảm hứng để nó giang đôi cánh, phá vỡ giới hạn của mình. Sau khi xem xong 60s phim, ai mà không bị thuyết phục cơ chứ?

Bạn thấy đấy, Gear VR hoàn toàn nổi bật so với những chiếc kính thực tế ảo khác. Đây chính là ví dụ tiêu biểu cho thấy việc tạo ra những giá trị hữu ích có thể nâng tầm sản phẩm như thế nào.

Ứng dụng điện thoại cảnh báo an toàn Pocket Patrol

Úc là một đất nước luôn thu hút khách du lịch với những vùng biển đẹp như mơ. Tuy nhiên, biển ở đây luôn tiềm tàng những nguy hiểm khó đoán trước được, đặc biệt là những đợt thuỷ triều. Theo thống kê, trung bình có 12 người chết mỗi ngày do tai nạn biển tại Úc.

Để giải quyết điều đó, Samsung đã cho ra đời ứng dụng Pocket Patrol, với chức năng tổng hợp thông tin và dữ liệu, để tạo ra cảnh báo về những điểm không an toàn và không nên bơi đến gần trên biển. Với ý tưởng đơn giản và sự hỗ trợ của công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR), ứng dụng của Samsung sẽ mang lại sự an tâm trong các kỳ nghỉ cho hàng ngàn người mỗi năm. Bằng cách đó, triết lý của của về việc giải quyết các vấn đề thực tế, cải thiện cuộc sống của con người của hãng này đã được khẳng định mạnh mẽ.

Cây cầu “vị nhân sinh” của Samsung Life Insurance

Tỉ lệ tự tử ở xã hội hiện đại ngày càng tăng cao. Những người có ý định lại chỉ hành động một mình nên rất khó giảm thiểu các vụ việc đáng tiếc như thế xảy ra. Tuy nhiên, Samsung đã cho cả đất nước Hàn Quốc thấy: thực ra cũng không quá khó để ngăn chặn những vụ tự tử. Trên thực tế, một vài lời khuyên ấm áp, có tính thấu cảm lại là những liều thuốc tốt nhất cho họ. Và Samsung Life Insurance đã làm chính xác như thế trong chiến dịch “The Bridge of Life”.

Một chút thấu hiểu insight. Một chút công nghệ được áp dụng. Thêm một chút sáng tạo. Chỉ bằng những “nguyên liệu” cơ bản như thế, Samsung đã biến những quảng cáo bảo hiểm nhàm chán thành một chiến dịch activation tuyệt vời. Không chỉ cứu được những mạng người, nó còn khẳng định ngành bảo hiểm không phải là những kẻ đeo bám, cố gắng bán những gói bảo hiểm, mà họ là những người thực sự quan tâm đến cuộc sống của mọi người.

Như câu nói của huyền thoại quảng cáo Leo Burnett “What helps people, helps business“, cách tốt nhất để quảng cáo cho sản phẩm của mình chính là tạo cho nó những giá trị thực sự hữu ích và hướng đến giá trị nhân văn. Cùng với Leo Burnett, Samsung đã hiện thực hoá triết lý đó cực kì xuất sắc qua những sản phẩm của mình.

Nguồn: Leo Burnett, Adweek

Archives