Campaign reviews with tags , , 14 September, 2018

Turkish Airlines ra mắt Safety Video mới lạ với các nhân vật trong phim The LEGO Movie

Vui nhộn, ấn tượng, dễ nhớ và rất tuyệt vời chính là cảm xúc mà các hành khách có được sau khi xem video hướng dẫn an toàn bay với các nhân vật trong phim The LEGO Movie vừa được ra mắt của Turkish Airlines.

Xuất phát từ tầm quan trọng của hướng dẫn an toàn bay

Nếu thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ nhận thấy là mọi người không chú ý đến hướng dẫn an toàn bay dù đây là nội dung rất quan trọng. Phần vì họ đã nghe quá nhiều lần nên chủ quan, phần thì các hướng dẫn an toàn này lại chỉ được thực hiện theo cách rất nhàm chán. Để khắc phục tình trạng đó, các hãng hàng không bắt đầu dùng video hướng dẫn an toàn bay thay cho việc các tiếp viên làm mẫu truyền thống.

Cuộc “chạy đua” này ghi nhận nhiều cái tên như Air New Zealand, Virgin, Delta, British Airways. Và mới đây, hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã gây ấn tượng với video “Turkish Airlines: Safety Video with The LEGO Movie Characters” hợp tác cùng Warner Bros. Studios và The LEGO® Movie.

Đúng như tên gọi, video gồm các nhân vật được yêu thích nhất đến từ bộ phim The LEGO Movie như Emmet (lồng tiếng bởi Chris Pratt), Wyldstyle (Elizabeth Banks), Batman, Robin, Joker, Superman, Wonder Woman, Green Lantern, Flash và Princess Unikitty đang thực hiện từng bước của quy trình an toàn bay theo phong cách vui nhộn, độc đáo.

Đến video hướng dẫn an toàn bay được đầu tư kỹ lưỡng

Theo Turkish Airlines, quá trình sản xuất video với “dàn diễn viên bé nhỏ nhất từng được lắp ráp” mất hơn 900 ngày công, sử dụng gần 3 triệu viên LEGO để làm nên 30 phiên bản (bằng cả tiếng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ) dành cho 15 loại máy bay khác nhau của hãng.

Sự thú vị của video cũng được tăng thêm bởi bài hát có nhạc điệu gây nghiện “There’s a party in the sky, let’s pack our dreams and fly” (Tạm dịch: Có một bữa tiệc trên bầu trời, hãy mang theo ước mơ và bay cùng chúng tôi”) mà theo như nhân vật Emmet nói là “will get stuck in your head for the rest of the flight” (Tạm dịch: sẽ gắn chặt trong đầu bạn đến hết phần còn lại của chuyến bay).

1

Ông Ilker Ayci – Chủ tịch Turkish Airlines cho biết: “Là một hãng hàng không quốc tế luôn đặt an toàn bay lên hàng đầu, chúng tôi rất vui được hợp tác cùng Warner Bros. và The LEGO Movie. Là hai thương hiệu được yêu thích trên thế giới, chúng tôi hân hạnh trở thành chiếc cầu nối kết các thế hệ, các nền văn hóa khác nhau. Hy vọng rằng mọi người sẽ yêu thích video mới này.”

Còn Chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Warner Bros, Blair Rich thì nói: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Turkish Airlines và cùng họ mở rộng với vũ trụ LEGO đầy màu sắc của mình. Lần hợp tác này đã giúp cả hai thương hiệu kết nối một cách gần gũi, sáng tạo và góp phần gia tăng giá trị cho hành khách.”

Ghi nhận những kết quả đầu tiên và hướng phát triển tiếp theo

Dù chỉ mới được đăng tải từ ngày 01/08/2018 nhưng đoạn video đã đạt được gần 18 triệu lượt xem trên Youtube, hàng chục nghìn lượt thích và vô số lượt chia sẻ. Quả là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.

2

Nhiều người dùng mạng đã chia sẻ cảm xúc của mình ngay dưới phần bình luận của video:

– Thật tuyệt vời! Turkish Airlines đã tạo được video hướng dẫn an toàn bay độc đáo nhất từ trước đến nay với các nhân vật từ The LEGO Movie.

– Video này thật sự quá dễ thương, vui nhộn và lời bài hát thì làm tôi phát nghiện.

– Một bữa tiệc đúng nghĩa trên bầu trời.

– Đây là video hướng dẫn an toàn bay tuyệt vời nhất mà tôi từng xem!

– Ôi trời tôi yêu video này quá! Tôi nhất định sẽ bay cùng Turkish Airlines.

Nối tiếp video này và đồng hành cùng việc ra mắt bộ phim “The LEGO Movie 2” trên toàn cầu vào năm 2019, Turkish Airlines cho biết sẽ tiếp tục thực hiện một chiến dịch truyền thông với đa dạng nội dung, từ các vấn đề trên tàu bay đến thông tin tại sân bay hay thậm chí là video hướng dẫn an toàn bay version 2.

Tạm kết

Turkish Airlines được thành lập năm 1933 với đội bay chỉ gồm năm máy bay. Đến nay, con số này đã lên đến 325, bao gồm máy bay chở khách và hàng hóa đến hơn 300 điểm ở 121 quốc gia. Năm ngoái, hãng phục vụ 68,6 triệu lượt hành khách với tỷ lệ lấp đầy lên đến 79,1%. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tự hào sở hữu một trong những đội bay trẻ nhất trên thế giới và luôn phấn đấu đạt được những tiêu chuẩn an toàn hàng không tốt nhất. Video hướng dẫn an toàn bay đầy thú vị và sáng tạo này đã góp phần chứng minh điều đó.

3

Cho dù đã “chán ngấy” việc phải nghe nhắc nhở về an toàn trước mỗi chuyến bay thì chắc chắn bạn cũng không thể rời mắt khỏi một đoạn video thú vị cả về nội dung, âm thanh lẫn hình ảnh như “Turkish Airlines: Safety Video with The LEGO Movie Characters”. Bên cạnh việc gây chú ý với hành khách trên mỗi chuyến bay, video này cung chính là cơ hội tuyệt vời cho Turkish Airlines quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách thông minh, sáng tạo nhằm gia tăng độ nhận biết, yêu thích, tạo thiện cảm và góp phần gây ảnh hưởng đến việc lựa chọn hãng hành không của khách hàng trong tương lai.

Nguồn:  Adweeknews.gtp.graa.com.tr 

Archives