Campaign reviews with tags , , 06 July, 2013

Time Machine – Chiến dịch quảng bá Galaxy S4 trên trên mạng xã hội Foursquare

Tháng 6 vừa qua, Samsung đã kết hợp với mạng xã hội địa điểm Foursquare tổ chức chiến dịch content marketing mang tên “Time Machine” để quảng cáo cho sản phẩm Glalaxy S4 tại địa chỉ www.foursquare.com/timemachine.

Người dùng có thể xem lại toàn bộ dữ liệu check-in của mình trên MXH này dưới dạng một Infographic và sau đó chia sẻ lên Facebook hoặc Twitter.

foursquare-the-next-big-thing

Điểm sáng tạo của chiến dịch này nằm ở chỗ Samsung sử dụng chính nội dung người dùng đã tạo ra (trên nền tảng MXH Foursquare) để vừa gây được ấn tượng vừa khiến họ muốn chia sẻ Infogrphiac thú vị này cho cộng đồng.

Một trong những thương hiệu lớn trên thế giới đã sử dụng nội dung người dùng chia sẻ trên MXH làm content cho chiến dịch của mình có thể kể đến Intel và chiến dịch “Museum of me” (www.intel.com/museumofme). Trong chiến dịch này Intel sử dụng dữ liệu trên Facebook cá nhân của người dùng để tạo thành một social video đưa người xem đi qua bảo tàng trưng bày các hình ảnh của chính mình.

Có thể thấy, trong thời đại social media việc ứng dụng Content Marketing đang trở thành thách thức và cả cơ hội đối với marketer khi luôn phải làm mới nội dung cũng như tìm những cách thức sáng tạo hơn để tiếp cận khách hàng.

 

Duy Nguyễn

(Tổng hợp từ Mashable)

Archives