Campaign reviews with tags , , , , 05 February, 2018

Reebok và cú xoay mình dậy sóng ngành thời trang thể thao

Thị trường sportwear vốn trước giờ đã quá quen thuộc với 2 đại gia lão làng là Nike và Adidas thỏa sức tung hoành ngang dọc, thế nhưng trong những năm gần đây, cục diện đã thay đổi với sự trỗi dậy mạnh mẽ đến từ Reebok, gã khổng lồ nước Anh.

Không chậm chân trên đường đua phát triển, Reebok đã thực hiện cú xoay mình đầy ngạc nhiên để mở rộng thị phần và trở nên dễ tiếp cận hơn với thế hệ millennials, những người lớn lên cùng với smartphone và mạng xã hội.

Bài học chiến thắng của Reebok trên mảnh đất sportwear màu mỡ nhưng đầy chông gai là thực hiện song song 2 nội dung chính: Một là việc không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã, hai là song song triển khai truyền thông với sự kết hợp cùng nhiều tên tuổi lớn có tầm ảnh hưởng rộng trên các mặt trận social media như: Gigi Hadid, Ariana Grande…

Gigi Hadid, siêu mẫu trẻ hàng đầu thế giới, trở thành gương mặt đại diện của Reebok

Reebok đã nhanh nhạy khi chiêu mộ thành công 2 ái nữ được sùng bái nhất của mạng xã hội Instagram: Gigi Hadid và Ariana Grande. Cả hai đều là những gương mặt có tầm vóc ảnh hưởng sâu rộng không chỉ bởi sự xuất sắc trong lĩnh vực đang tham gia mà còn bởi lối sống lành mạnh, gout thẩm mỹ cực tốt, được mến mộ và dõi theo của hàng triệu bạn trẻ trên thế giới. Sự góp mặt của hai cô gái trẻ này trong chiến dịch truyền thông cũng cho thấy nỗ lực lớn của Reebok trong việc làm mới mình và trẻ hóa trong cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu là thế hệ millennials hiện nay.

Đây không chỉ là cú nổ thành công đầu tiên của Reebok bởi trước đó, Reebok đã thực hiện cú bắt tay đình đám cùng Vetements – thương hiệu thời trang gây rúng động thếgiới thời gian gần đây bởi những thiết kế mang thẩm mỹ thời kì hậu Soviet. Ngay lập tức, sự hợp tác mới mẻ này đã khiến những người trẻ mộ điệu thời trang đứng ngồi không yên bởi sức hút từ một thương hiệu sportwear lâu đời và sự độc đáo có một không hai từ một tên tuổi non trẻ  mới trình diện làng thời trang nhưng với phong độ chất, đáng ngườm như Vetements.  Thành quả của sự kết đôi hoàn hảo này chính là đôi sneaker InstaPump Fury được diện từ những ngôi sao lớn của Việt Nam cho tới các sao quốc tế yêu thích và lăng xê nhiệt tình.  Kylie Jenner, G-Dragon, Dara và Sơn Tùng MTP… là những cái tên góp mặt trong danh sách dài những ngôi sao, thần tượng ưa chuộng InstaPump Fury.

Victoria Beckham chính thức hợp tác cùng Reebok trong năm 2018

Victoria Beckham chính thức hợp tác cùng Reebok trong năm 2018

Tiếp tục đà chiến thắng, Reebok chọn mặt gửi vàng khi quyết định hợp tác cùng Victoria Beckham – một nhà thiết kế, một doanh nhân và một biểu tượng thời trang đỉnh cao của Anh quốc và thế giới. Trong chiến dịch Xuân Hè năm 2018, gã khổng lồ Reebok đặt quan hệ hợp tác chiến lược cùng Victoria Beckham. Không đơn thuần là đặt cái tên Victoria Beckham cạnh Reebok, sự hợp tác này khiến cả giới mộ điệu háo hức dõi theo xem rằng mẫu thiết kế mới đây của Reebok sẽ có dấu ấn của Victoria Beckham như thế nào.

Nhờ có chiến lược bài bản, hiểu khách hàng mục tiêu và lựa chọn được những KOLs tiềm năng có độ bảo chứng truyền thông vững vàng để bắt tay tạo nên những cú hợp tác thần sầu, Reebok đã tái khẳng định vị thế của mình trong ngành sportwear. Bởi vậy trước mỗi bộ sưu tập được ra mắt, Reebok lại khiến dân tình truyền tai nhau xem ai sẽ là gương mặt đồng hành cùng thương hiệu này.

(Nguồn tham khảo: Vogue.co.uk

Archives