Campaign reviews, Our Works with tags , , 09 July, 2021

Pinetree – Hướng đi nào cho một thương hiệu mới gia nhập làng chứng khoán?

Tăng 60% lượt tìm kiếm về thương hiệu và tăng gấp 3 lần số lượt mở tài khoản là 2 “đích đến” của một thương hiệu còn mới toanh trên thị trường chứng khoán 2021 như Pinetree. Để giải bài toán truyền thông – marketing này cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và một chiến lược hợp thời.

BỐI CẢNH

Giai đoạn 2020-2021 là thời kì bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam. Không hề quá khi nói đây chính là “thời điểm vàng” 10 năm có một khi mà số lượng mở tài khoản liên tục lập kỉ lục và dòng tiền của các nhà đầu tư đổ vào đạt đến ngưỡng cực đại. Chi phí giao dịch thu về trong ngày của các công ty chứng khoán là vô cùng lớn.
Thị trường chứng khoán giai đoạn này rất nhộn nhịp, sôi nổi, với hơn 70 công ty chứng khoán đang hoạt động, trong đó, phải kể đến những cái tên nổi bật như VnDirect, SSI, VPS, TCBS,… thu về lợi nhuận khủng nhờ vào uy tín cũng như chiến lược cạnh tranh về mảng môi giới đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư mở tài khoản.

PINETREE – CÁI TÊN MỚI TRONG LÀNG CHỨNG KHOÁN   

Trong khi đó, Pinetree chỉ mới thành lập từ tháng 11/2019 và không có dịch vụ môi giới. Để cạnh tranh giữa các “ông lớn” đã làm mưa làm gió thị trường chứng khoán gần đây, Pinetree cần có một chiến lược “đánh thẳng vào những thế mạnh cũng như mở ra một xu hướng đầu tư hợp thời”.

MỘT CHIẾN LƯỢC ĐÚNG VÀ TRÚNG!

Khi nhận được đề bài từ Pinetree, Time Universal đã tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, đối chiếu, kết luận để tìm ra hướng đi đúng đắn cho một công ty chứng khoán còn khá “non trẻ” trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

1. Truyền thông về thế mạnh của Pinetree

CTCP Chứng khoán Pinetree là thành viên của Hanwha Investment & Securities và Hanwha Group – Tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc. Pinetree cung cấp dịch vụ chứng khoán với chi phí thấp trên nền tảng công nghệ cao, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất trong quá trình đầu tư. Nắm bắt những thông tin này, Time Universal đã phát triển để truyền thông về uy tín của công ty, phá vỡ rào cản thương hiệu mới. 

Ngoài ra, qua việc phân tích SWOT thương hiệu, Time Universal cũng xác định được các điểm mạnh của Pinetree như: Miễn phí mở tài khoản, Lãi suất margin thấp,  Chính sách ưu đãi trọn đời, Giao dịch, đặt lệnh mượt mà. Bên cạnh đó, còn có các chương trình “Mở tài khoản số đẹp” để thúc đẩy các nhà đầu tư mở tài khoản.

Bài đăng về thế mạnh “Miễn phí giao dịch” của Pinetree trên fanpage

Bằng việc nghiên cứu, phân tích các đối thủ, Time Universal điều hướng truyền thông bằng các điểm nổi trội của Pinetree như: Giao diện đẹp, chi phí thấp và hệ thống trơn tru. Các tuyến bài trên Fanpage cũng như các nội dung Seeding đều hướng các nhà đầu tư đến những lợi ích mà Pinetree đem lại.

Các bài đăng trên page Chứng khoán Pinetree thể hiện thế mạnh của công ty

2. Promote xu hướng “Độc lập trong đầu tư”

Việc không có môi giới chứng khoán trong khi F0 rất nhiều, họ là đối tượng khách hàng tiềm năng, cần cung cấp kiến thức cũng như sự hỗ trợ kịp thời là mấu chốt để Time Universal đề xuất một thông điệp truyền thông về sự độc lập trong đầu tư.

Độc lập trong đầu tư được thể hiện qua các hoạt động tự tìm kiếm thông tin về các công ty chứng khoán và có quyết định đầu tư cá nhân dựa trên khả năng quản lý tài chính và quản lý cảm xúc của các nhà đầu tư. Sự ra đời của Alpha Trading là một bước tiếp cận sâu hơn đến các F0.  

Alpha Trading là ứng dụng giao dịch chứng khoán và quản lý tài sản được phát triển bởi Pinetree Securities, giúp các nhà đầu tư dễ dàng nghiên cứu cổ phiếu, nghiên cứu thị trường và đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả nhất. Một vài tính năng nổi bật của ứng dụng:

– Đăng nhập sinh trắc học tiện lợi

– Quản lý danh sách theo dõi cổ phiếu và thị trường

– Tích hợp dữ liệu hồ sơ công ty, lịch sử giao dịch, báo cáo tài chính, tin tức, sự kiện của toàn thị trường.

– Đặt lệnh và quản lý lệnh thuận tiện

– Quản lý danh mục đầu tư, cơ cấu tài sản

Alpha Trading là ứng dụng cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư

Nằm trong kế hoạch đẩy mạnh xu hướng độc lập trong đầu tư, Time Universal tư vấn lựa chọn KOL Thái Vân Linh để thực hiện hạng mục video truyền kinh nghiệm, kiến thức cho các nhà đầu tư. Được biết Shark Linh là người có tầm ảnh hưởng đối với các nhà đầu tư chứng khoán, những bài học được chị chia sẻ cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Video có sự góp mặt của KOL Shark Linh với sự tài trợ của Pinetree cũng đã “chiếm sóng” các nhà đầu tư triển vọng trong một thời gian và tạo được hiệu ứng truyền thông nhất định.

Video có sự góp mặt của Shark Linh, với thông điệp “Độc lập đầu tư”

3. Sáng tạo nội dung trên social

Time Universal đã đẩy mạnh nội dung sáng tạo trên nền tảng mạng xã hội, bao gồm fanpage Pinetree, các hội nhóm về chứng khoán. Nhận thấy nhà đầu tư có xu hướng tìm đến công ty chứng khoán có chi phí thấp để tối ưu hóa lợi nhuận nhưng vẫn phải đảm bảo hệ thống giao dịch mượt mà và uy tín trong giao dịch, Time Universal định hướng nội dung hướng đến giải quyết các vấn đề này bằng những nội dung sáng tạo, “bắt trend”, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, khẳng định sự uy tín của Pinetree trên nền tảng mạng xã hội.

Nhằm nhẹ nhàng hóa những nội dung khô khan, giúp khách hàng có thể tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn, Pinetree đã đem đến những nội dung dí dỏm, hình ảnh bắt mắt, “bắt trend”. 

Pinetree không quên “trẻ hóa” chính mình bằng những bài post mang tính giải trí cao nhưng vẫn lồng ghép khéo léo những giá trị muốn truyền tải

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung trên fanpage, Time Universal còn định hướng cho Pinetree các tuyến nội dung chia sẻ trên các hội nhóm để đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu, đồng thời giới thiệu những thế mạnh của mình, làm cho các nhà đầu tư thấy được lợi ích khi lựa chọn Pinetree làm người đồng hành trong kế hoạch đầu tư của mình. 

Các bài đăng PR Pinetree trên các page uy tín

Về chiến lược seeding trên các hội nhóm, Time Universal đã chọn lựa kỹ lưỡng các group chuyên môn về chứng khoán có tỷ lệ tương tác cao, phân riêng những khía cạnh nội dung mà mỗi group hướng tới để đạt được hiệu quả seeding cao nhất.

4. Tối ưu hiệu quả truyền thông – marketing bằng Tracking

Một điểm nhấn không thể không kể đến trong chiến lược mà Time Universal tư vấn cho Pinetree là đầu tư vào việc tracking trên Google Tag Manager và Google Analytics để hiểu được hành vi khách hàng qua website, từ đó tối ưu được cách thức triển khai trên các nền tảng số lớn như Facebook, Google, Youtube.
Từ những số liệu thu được qua kết quả tracking, Pinetree có thể xác định được kênh truyền thông nào hiệu quả nhất để tiếp tục đẩy mạnh hay thay đổi chiến lược trong các giai đoạn sau. 

Facebook Insight về Vùng miền qua hoạt động Tracking của Pinetree.

KẾT QUẢ
Việc nắm bắt đúng Insight khách hàng và phân bổ truyền thông hợp lý qua các kênh đã mang lại hiệu quả vượt trội cho chiến dịch. Số lượng traffic đến website Pinetree, bao gồm cả kênh không chạy ads, đến tất cả các kênh đều tăng, cụ thể: 

  • Kênh Direct (vào trực tiếp từ trình duyệt): tăng 43% lên 19,157 
  • Kênh SEO (Organic Search): tăng 39.11% lượt tìm kiếm về thương hiệu và các thông tin khác về công ty, chứng khoán đều tăng 
  • Kênh social, chủ yếu là Facebook tăng 522%, trong đó những phản hồi tích cực chiếm đa số, còn lại có vài phản hồi tiêu cực nhưng đã được đội ngũ triển khai của Time Universal giải quyết kịp thời

Như đã đề cập trong “đề bài”, chiến dịch truyền thông – marketing mà Time Universal “dành riêng” cho Pinetree đã hoàn hoàn thành công,  khi đạt được mục tiêu tăng 60% lượt tìm kiếm về thương hiệu và tăng gấp 3 lần số lượt mở tài khoản.

Trên tất cả, Time Universal rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Công ty chứng khoán Pinetree để gia tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu trên thị trường. Không chỉ mang lại giải pháp truyền thông tối ưu cho lĩnh vực chứng khoán mà Time Universal còn tư vấn chiến lược tổng thể cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác. Nếu doanh nghiệp của bạn cần giải pháp truyền thông, hãy liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0977-011-116
Email: info@timevn.com



Archives