Campaign reviews with tags , , , , 06 November, 2013

Phim Carrie gây shock bằng chiêu PR dàn cảnh như thật

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của công chúng với một bộ phim mà họ đã quen thuộc nội dung vì đã được chuyển thể đến lần thứ 3 kể từ phiên bản đầu tiên năm 1976? Đây chính là thách thức mà Thinkmodo – một agency tại New York gặp phải khi thực hiện chiến dịch quảng bá cho bộ phim Carrie. Thinkmodo đã giải quyết vấn đề này bằng cách dàn dựng một cuộc “chạm trán” của người dân thường với một nhân vật “siêu nhiên” tại một quán cà phê ở New York.

 

TimeUniversal-Carrie (4)

 

Để chuẩn bị cho cuộc “chạm trán” này, Thinkmodo đã cho lắp đặt các máy camera tại các góc khuất trong quán cà phê nhằm ghi lại các phản ứng của khách hàng.

Untitledaaaa

 

Một bộ ròng rọc được bố trí khéo léo trên tường, trên bàn ghế và kệ sách trong quán. Các dây ròng rọc sẽ được điều khiển từ xa nhằm phối hợp với các hành động kịch tích của nữ diên viên chính – người đóng vai nhân vật “siêu nhiên” trong sự kiện này.

TimeUniversal-Carrie (3)

TimeUniversal-Carrie (1)

Chiến dịch tuy được diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã gây được chú ý bất ngờ bới tính viral, mới lạ và gây tò mò khiến khán giả phải tìm hiểu thông tin về chiến dịch và bộ phim chuẩn bị công chiếu.

Chúng ta có thể thấy cách làm marketing hiện đại không còn bị gói gọn trong một vài kênh hay hình thức quảng cáo truyền thống nữa. Những người làm marketing hiện nay có thể mở rộng và kết hợp giữa các công cụ với nhau để tạo được hiểu quả cao nhất. Trong chiến dịch quảng bá phim lần này, Thinkmodo đã kết hợp hài hòa giữa công cụ PR Stunt (dàn dựng sự kiện tại quán cà phê) và mạng xã hội Youtube để tạo nên hiệu ứng viral lớn với  46 triệu lượt xem và hơn 1,9 triệu lượt chia sẻ chỉ trong 3 tuần.

Archives