Campaign reviews with tags , 26 May, 2017

Movistar và câu chuyện tình yêu… rùng mình

Bộ phim quảng cáo mới đây của nhà mạng viễn thông Movistar và Y&R Mexico đã thu hút sự chú ý không nhỏ của dư luận thế giới nói chung và Mexico nói riêng. Đây là chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về vấn đề hẹn hò “ảo” trên mạng xã hội. Những đứa trẻ ngây thơ thường sẵn sàng đồng ý kết bạn với một người lạ trên mạng xã hội, bất chấp cả việc chúng không thể biết được người mình đang nói chuyện thực sự là ai.

Phim mở đầu với cảnh một cậu bé nhận lời mời kết bạn từ một cô bé lạ. Và như bao câu chuyện tình yêu khác, qua những tin nhắn tán tỉnh, họ dần có cảm tình với nhau. Sau quãng thời gian nhắn tin tìm hiểu, họ đã quyết định hẹn gặp. Cả hai nhân vật chính đều còn khá trẻ và ẩn chứa một chút ngại ngùng đáng yêu của tình yêu tuổi mới lớn. Hai đứa trẻ đều háo hức chờ đợi đến ngày gặp nhau đầu tiên. Và chúng ta – những người xem đã mong đợi về một kết thúc có hậu cho một tình yêu trẻ tuổi đầy mộng mơ. Nhưng thực tế liệu có thật sự như vậy?

Kết quả hình ảnh cho movistar love story

Movistar đã tạo một cảm giác hồi hộp và tò mò xuyên suốt từ đầu video. Chính cái không khí u ám và những giai điệu trầm ngay từ đầu bộ phim đã khiến người xem ngờ ngợ về một kết thúc không như mong đợi. Cao trào của câu chuyện được đẩy lên đúng lúc và nó không như những kết thúc có hậu mà chúng ta thường thấy. Theo nhà sản xuất bộ phim Adrew Lang: “Trong phần đầu của bộ phim, chúng tôi muốn kích thích cảm xúc của khán giả nhớ về thời trẻ của họ. Và tiếp đến, chúng tôi lại khiến khán giả phải sốc khi hai đứa trẻ hóa ra lại là hai người đàn ông đứng tuổi.

Kết quả hình ảnh cho movistar love story

“Đây là một ý tưởng vô cùng đơn giản: Nam và nữ kết bạn, trò chuyện, trao đổi ảnh, hẹn gặp mặt, và rồi… hóa ra cả hai đều là đàn ông”, ông Lang nói. Họ thực chất chỉ định viết kịch bản cho một câu chuyện… bình thường. Đôi khi những ý tưởng có vẻ đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ. Bạn cũng sẽ không thấy sự xuất hiện của hãng Movistar cho tới khi kết thúc. Nếu sản phẩm xuất hiện từ đầu bộ phim thì có lẽ nó đã không lan truyền đến vậy. Vì một khi người xem có ấn tượng về một video thương mại, họ có thể sẽ chỉ lướt qua hoặc xem với một “ác cảm” sẵn có.

giphy-downsized-large

Câu chuyện tình yêu của Movistar không mới, nhưng chính cái cách kết thúc bất ngờ và có phần rùng rợn đã khiến video này lan truyền cực nhanh. Bộ phim đã đánh trúng “tim đen” của khán giả. Ai cũng từng có một thời trẻ kết bạn và nhắn tin với người lạ. Biết bao chuyện tình online trớ trêu đã xảy ra. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình đã tìm được một “tri kỷ” và tin tưởng vào mối nhân duyên trực tuyến, nhưng thực tế thì những bức ảnh và tin nhắn chưa phải là tất cả để chúng ta đánh giá được một con người.

Trên tất cả, có thể thấy hãng Movistar và Y&R Mexico đã truyền tải thành công thông điệp “Hãy cảnh giác với các mối quan hệ trực tuyến” tới giới trẻ. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho giới trẻ Việt Nam khi họ ngày càng được tiếp xúc với mạng xã hội sớm hơn. Hãy thử chia sẻ cho con cái, em, hay cháu bạn đoạn phim ngắn này và xem chúng nghĩ gì nhé!

Nguồn: Creativity OnlineAgencia TellingAdweek

 

Archives