Campaign reviews with tags , 13 March, 2017

Mercedes và chiến dịch “Grow Up”: Đã tới lúc học cách trưởng thành!

“Grow Up” do agency Antoni GmbH Berlin thực hiện liệu có gây được tiếng vang lớn như kỳ vọng của Mercerdes dành cho “sự sáng tạo có nội dung bao trùm nhất trong lịch sử thương hiệu”?

 

“Grow up”, tạm dịch “Trưởng thành”, là chiến dịch truyền thông Mercedes tập trung vào những người trẻ qua năm câu chuyện về trong cuộc sống. Đặc biệt, “Grow up” không đơn thuần chỉ kể về những bài học cơ bản trong cuộc đời mỗi người: “Be A Good Parent”, “Get A Job”, “Start A Family”, Spend More Time With Family” “Settling Down” mà Mercedes đã đẩy những điều đó đi xa hơn nhiều những gì tiêu đề mỗi thước phim thể hiện.

“Be A Good Parent” kể câu chuyện về một doanh nhân lớn tuổi gặp một vài vấn đề tại văn phòng. Phớt lờ mọi tin nhắn từ các đồng nghiệp và thay vào đó ông gọi cho đứa con lâu ngày không liên lạc với lý do… mất kính. Cho tới khi câu chuyện kết thúc, chúng ta không thể chắc chắn là cha, hay con trai, được coi là người cha tốt nhưng chắc chắn bạn đã cảm nhận được một thông điệp: khi trải qua gần hết nửa đời người, bạn sẽ nhận ra công việc, những muộn phiền lo âu tất bật không phải đích đến cuối cùng của cuộc sống. Đã đến lúc vứt bỏ hết mọi chuyện sang một bên, trở về với gia đình, đứa con của mình để cảm nhận sự bình yên, để sống, làm tròn trách nhiệm và tận hưởng những gì mà bạn đã bỏ lỡ trong suốt 60 năm cuộc đời.

“Start A Family” là mối quan hệ phức tạp, giằng co của của một cặp vợ chồng bên cạnh đứa con nhỏ. Sự căng thẳng trong cuộc sống của họ được đẩy lên cao trào trong chuyến cắm trại trên sa mạc cùng với một đôi vợ chồng “son”. Cuộc tranh luận, cãi vã và thậm chí làm tổn thương lẫn nhau của cặp đôi trong phim chính là những thách thức bất cứ gia đình nhỏ nào cũng gặp phải. Câu chuyện thứ 3 kể về nỗ lực để cứu vãn tình bạn rạn nứt của cô gái trẻ với bài học về tình cảm quý giá có sức mạnh vượt lên trên mọi khó khăn. Phim ngắn thứ 4 mang màu sắc hiện đại kể về tình yêu có máu, mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cầu xin của Dominic, người đàn ông đã lặp lại chính những điều trước kia người phụ nữ anh ta yêu đã làm để cố gắng níu kéo chuyện tình của họ. Bộ phim cuối cùng, “Get a Job”, đưa chiến dịch này vào thế giới thực với câu chuyện của rapper ASAP Rocky. Nỗi đau, khó khăn và thậm chí, sự thất bại của từng nhân vật trong “Grow Up” là bài học trưởng thành không dành riêng ai.

Chúng ta có thể nhận thấy hình ảnh chiếc xe hơi chỉ là một phần trong bối cảnh của những câu chuyện tình cảm mãnh liệt. Jens Thiemer, Phó Giám đốc Marketing của Mercedes đã nhận định rằng ”Grow Up” không đơn thuần là chiến dịch truyền thông cho dòng xe mới mà còn là sự tái hiện lại các giá trị truyền thống và thái độ với Mercedes trong khi truyền tải sự tương thích và hiện đại cùng các thế hệ X và Y. Với bản thân tôi thì đây là một chiến dịch truyền thông độc đáo không hề mang màu sắc quảng cáo. Cách Mercedes vẽ trước mắt chúng ta những nấc thang quan trọng trong cuộc đời, cách họ truyền tải bài học cuộc sống qua những câu chuyện gần gũi sẽ chạm tới trái tim của hàng triệu con người. Tôi, bạn, bất cứ ai rồi cũng sẽ nhìn thấy chính bản thân mình trong từng nhân vật tại một thời điểm nào đó.

Bây giờ vẫn còn quá sớm để đánh giá sự thành công hay mức độ lan truyền của “Grow Up” nhưng có một điều chắc chắn rằng Mercedes đã thành công trong việc truyền tải một thông điệp tới những người trẻ:  Ở  bất cứ nơi đâu, bất cứ giai đoạn hay một mốc thời gian quan trọng nào trong cuộc đời mỗi con người thì Mercedes vẫn luôn hiện diện, đồng hành cùng chúng ta trên những bước đường “Trường thành”.

Xem thêm một số clip trong campaign “Grow Up” của Mercedes tại đây:

 Nguồn tham khảo: Mercedes-Benz, Adweek, Adnews, media.daimler

Archives