Campaign reviews with tags , , 21 March, 2017

Diesel “đập tan” bức tường của Donald Trump với “Make Love not Walls”

Make Love not Walls 1

Mới đây, Diesel đã cho ra đời chiến dịch quảng cáo mang tên “Make Love not Walls” như một cách phản ứng đối với dự định xây bức tường ngăn cách Mỹ và Mexico của tống thống vừa nhậm chức nước Mỹ Donald Trump.

Thương hiệu đồ jeans nổi tiếng đến từ Ý là chiến binh mới nhất dùng truyền thông để đẩy lùi tuyên bố ngông cuồng của ông Donald Trump. Với đợt quảng cáo Xuân Hè 2017, Diesel mạnh mẽ lan tỏa thông điệp tới cả thế giới về quyết tâm phá bỏ mọi rào cản, đấu tranh vì tình yêu và hòa bình. Để đạt được mục đích đó, Diesel sử dụng những màu sắc neon gây ấn tượng mạnh về thị giác, nội dung gây tranh cãi cũng như tập trung vào các nhân vật thể hiện rõ sự đa dạng sắc tộc và tôn giáo.

Mở đầu quảng cáo, người xem thấy được hình ảnh các vũ công bị ngăn cách bởi một bức tường bê tông dày kèm theo hàng rào thép gai sắc nhọn sẵn sàng làm nản chí bất cứ ai muốn vượt qua. Họ cố chuyền cho nhau những bông hoa – mối liên kết duy nhất nhưng vô ích. Tuy nhiên, ở phần sau của video, bức tường đã sụp đổ và chẳng còn gì có thể ngăn cản những cái ôm hôn nồng thắm của các cặp đôi đồng giới bất chấp tôn giáo hay khu vực. Tình yêu chân thành đã chiến thắng mọi thử thách. Thông điệp của Diesel đầy ý nghĩa khi khiến người xem tin tưởng hơn vào sức mạnh của tình yêu. Không một ai, một thế lực hay rào cản nào có thể cản bước những người yêu nhau tìm về bên nhau.

Make Love not Walls 1

Với Diesel, tình yêu bất chấp giới tính, tôn giáo hay khu vực

Những chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi không phải là điều xa lạ đối với Diesel. Từng mang câu khẩu hiệu “Be Stupid” trong một thời gian dài, Diesel luôn là hãng thời trang tiên phong với thái độ “mình thích thì mình làm thôi!” Trong quảng cáo xuất hiện vào năm 1995, Diesel là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng hình ảnh của một cặp đôi đồng tính nam đang hôn nhau. Hình ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn David LaChapelle, người cũng chính là tác giả của chiến dịch “Make Love not Walls”.

Diesel muốn “tập trung vào giá trị nhân văn, khiến mọi người lạc quan khi nghĩ tới tương lai tươi sáng thay vì phải đọc tin tức về những vụ tấn công bạo lực, tuyên bố gây chia rẽ hay hành động thù địch đang đầy rẫy trên trang nhất của thời báo”. Giám đốc nghệ thuật của hãng thời trang Ý nổi tiếng Nicola Formichetti giải thích thêm: “Lòng căm ghét giữa người với người là thứ mà Diesel luôn phản đối và giờ đây, Diesel muốn cả thế giới biết về điều đó. Tình yêu và sự chung sức, đồng lòng là yếu tố hàng đầu để tạo ra một xã hội lý tưởng mà tất cả chúng ta đều muốn sống”.

Engin Celikbas, giám đốc điều hành Anomaly Amsterdam cho biết: “Diesel luôn được biết đến như một thương hiệu nổi loạn, có cá tính. Nếu hình dung Diesel như một con người, đó sẽ là một người trẻ mạnh mẽ, luôn bất chấp quy tắc cứng nhắc của xã hội và không chịu bó buộc vào khuôn khổ. Họ biết rõ giá trị bản thân và không e ngại trở thành một “công dân toàn cầu” luôn nỗ lực kiến tạo, định hình thế giới nói chung và văn hóa nói riêng”.

Ngoài quảng cáo được đăng tải đúng vào ngày Valentine năm nay trên trang web chính thức Diesel.com, hãng này còn phát hành nhiều print ads về chiếc xe tăng “7 sắc cầu vồng” và các bài viết trên mạng xã hội cùng sự tham gia của những người nổi tiếng với hashtag #MakeLoveNotWalls.

 

Make Love not Walls 2

Anh chàng mê du lịch nổi tiếng “Mom I’m Fine” cũng tuyên bố dõng dạc #makelovenotwalls ngay tại Hội An.

 

Chiếc xe tăng bơm hơi đầy màu sắc xuất hiện rất ấn tượng trong video bắt đầu được trưng bày tại khu vườn trung tâm London từ ngày 15/2/2017 và có chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới sau đó.

Make Love not Walls 3

Chiếc xe tăng bơm hơi rực rỡ trong quảng cáo “Make Love not Walls”

Liệu thông điệp yêu thương của Diesel và những thương hiệu khác có thật sự góp phần đánh đổ được “bức tường” ngăn cách tình yêu giữa người với người ở Mỹ hay không? “Make Love not Walls” một lần nữa khẳng định, quảng cáo không chỉ là bán hàng nữa. Bằng cách này hay cách khác, các chiến dịch quảng cáo đang len lỏi vào cuộc sống của con người qua những khía cạnh chính trị, tôn giáo. Công việc của những người làm quảng cáo giờ đây có tầm ảnh hưởng hơn trước rất nhiều. Một tín hiệu tốt, phải không nhỉ?

Nguồn: adweek, thedrum, businessinsider.

Archives