Campaign reviews with tags , 10 May, 2018

Love Has No Labels: Từ bộ xương nhảy múa tới những nụ hôn tự do

Trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Pháp năm 2017, ứng cử viên Emmanuel Macron đã giành thắng lợi nhưng có lẽ câu chuyện tình của ông và người vợ Brigitte hơn mình 24 tuổi lại là chủ đề nóng được quan tâm, khiến công chúng và các phương tiện truyền thông khai thác triệt để. Báo giới ca ngợi đây là mối tình khiến hàng triệu cô gái trên thế giới ngưỡng mộ và ao ước có được bởi tuổi tác – một định kiến bám sâu rễ đã không là rào cản cho tình yêu.

Tuổi tác, giới, màu da, tôn giáo… đã tạo nên những định kiến ngăn trở tình yêu giữa con người với con người. Mong muốn gửi tới một thông điệp phá tan tảng băng này, tổ chức phi lợi nhuận Ad Council đã tạo nên chiến dịch Valentine xuất sắc mang tên: Love Has No Labels (tạm dịch Tình yêu không nhãn dán) dưới bàn tay của đơn vị truyền thông R/GA.

Valentine 2015: Những bộ xương nhảy múa, cái ôm thật chặt và giọt nước mắt hạnh phúc

Khi xuất hiện màn hình, như một thói quen, những người đang rảo bước trên con phố sẽ dừng lại, xì xầm bàn tán xem có điều gì sẽ xảy ra. Lúc này, màn hình chiếu khởi động. Không phải một bộ phim, vở kịch… hay bất kì loại hình sân khấu, nghệ thuật nào, điều bạn trông thấy là hình hai bộ xương đang nhảy múa từ hai phía của màn hình tiến vào trung tâm, trao cho nhau một cái ôm vui vẻ hân hoan. Tiếp đó, hai bộ xương sẽ nắm tay nhau xuất hiện trước màn hình. Họ có thể bẽn lẻn, ngượng ngùng, hớn hở… những biểu cảm muôn hình vạn trạng mà bạn vẫn thấy khi cặp đôi bày tỏ tình cảm trước hàng trăm con mắt của đám đông đang nhìn về phía họ. Chỉ khi này khán giả mới biết được chân dung con người thực sự và rồi những tràng vỗ tay tán thưởng, cổ vũ và niềm xúc động của tình yêu cùng đan xen.

Bằng hình ảnh bộ xương xuất hiện trên màn chiếu, chiến dịch đã khái quát thông điệp tình yêu vượt qua mọi ngăn cách, rào cản của thời đại, định kiến xã hội. Trong tình yêu, điều tồn tại duy nhất là tình cảm của hai con người, còn những “nhãn dán”: tôn giáo, tuổi tác, màu da, giới… là cách xã hội nhìn nhận, vô tình tạo ra rào cản vây hãm tình yêu.

Liệu bất chợt khi xem video này bạn muốn làm khán giả dưới sân khấu của tình yêu hay là nhân vật đứng lên hát vang bài ca tình yêu của mình? Có lẽ điều Tổ chức Ad Council và hãng truyền thông R/GA thực hiện chiến dịch nhằm mong muốn những người đã, đang và sẽ yêu vững tin vượt qua mọi định kiến “nhãn dán” cũng như thúc đẩy công chúng trong xã hội có cái nhìn cởi mở, đa dạng về tình yêu. Hãy để tình yêu dành cho tất cả mọi người, bất kể là cặp đôi hay công chúng!

Valentine 2017: Kiss – cam để tự tin yêu thương

Không dàn dựng một sân khấu bất ngờ để tình yêu thăng hoa như Valentine 2015, Ad Council tiếp tục đồng hành với R/GA trong chiến dịch cho trái tim vào năm 2017. Lần này, Love Has No Labels được thực hiện với bối cảnh của sân vận động NFL Pro Bowl.

Chiến dịch đã lấy cảm hứng từ hành động “kiss cam” quen thuộc trong các sự kiện thể thao, khi máy quay hướng về phía đám đông và dừng lại ở cặp đôi nhằm khuyến khích họ trao nụ hôn cho đối phương. Sử dụng kiss-cam như một biểu tượng của tình yêu không định kiến đồng thời đặc tả cho tình yêu, tình bạn, gia đình vượt qua ngăn cách của chủng tộc, màu da, giới, tuổi tác, khác biệt ngoại hình…

Chỉ trong video dài 2 phút 40 giây, người xem sẽ được sống với những cung bậc cảm xúc sinh động và khác biệt. Khởi đầu  của video là chút bất ngờ, đánh lạc hướng khi cặp đôi đầu tiên xuất hiện trong trái tim của kiss-cam là một người phụ nữ và một người đàn ông nhưng, vài giây sau đó, người đàn ông lại quay sang bên phải và trao nụ hôn cho người yêu thực sự của mình, là một chàng trai. Với cách tương tự, các cảnh tiếp theo của video “Fans of Love” là những nụ hôn biểu dương cho sự đa dạng và cổ vũ cho sự khác biệt trong tình yêu.

Không phải tự nhiên mà bối cảnh của video được chọn lựa sân vận động NFL Pro Bowl bởi đây là nơi đại diện cho tinh thần và bản sắc Mỹ, tôn trọng sự đa dạng, chấp nhận sự khác biệt tại thời điểm mà những giá trị này đang bị tấn công mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, một website riêng mang tên lovehasnolabels.com, với video “Fans of Love” là nội dung tương tác liên kết với các thông tin về thông điệp chung, được thiết lập để kết nối, sẻ chia nhằm thúc đẩy mọi người đi đến hành động thay đổi quan niệm cũ về tình yêu.

Thực hiện chiến dịch này, Tổ chức Ad Council không hề lẻ loi khi có sự đồng hành hùng hậu từ 6 tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu về xã hội tại Mỹ cùng các thương hiệu tài trợ đình đám như: Pepsi, State Farm, Unilever, Coca-Cola Company, Bank of America, Google and Johnson & Johnson. Đặc biệt video “Fans of Love” cũng được truyền thông và đăng tải trên các kênh nội dung của các thương hiệu này.

Kết

Dịp Valentine luôn là cơ hội để các nhãn hàng, các tổ chức đầu tư và tung ra chiến dịch quảng cáo có khả năng chiếm trọn cảm xúc thậm chí xoay chuyển trái tim công chúng. Bởi tình yêu sẽ mãi là nguồn cảm hứng và địa hạt nội dung phong phú, bất tận cho sáng tạo thăng hoa. Hơn hết, tình yêu sẽ luôn là đòn bẩy và chất xúc tác kỳ diệu để thông điệp lan toả.

Nguồn: Adweek 

Archives