Campaign reviews with tags , , , 20 June, 2017

Khám phá bài học tiếp thị nội dung từ thành công của Netflix

Từ một công ty băng đĩa nhỏ, Netflix đã trở thành một website xem phim trực tuyến nổi tiếng toàn cầu với hơn 81 triệu thuê bao ở 190 quốc gia. Netflix xuất hiện trên khắp các màn ảnh nhỏ gia đình và cả trên internet, mạng xã hội. Không chỉ là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, Netflix còn là nhà cách tân trong lĩnh vực tiếp thị nội dung trong thời đại số hiện nay. Dưới đây là một số bài học về tiếp thị nội dung mà các nhà truyền thông không thể bỏ qua từ hãng giải trí trực tuyến hàng đầu này.

Kết quả hình ảnh cho netflix

Sáng tạo nội dung, sợ gì khác biệt

Netflix không chỉ là một dịch vụ truyền phát trực tuyến, thương hiệu này luôn tạo ra nội dung độc đáo với chất lượng cao nhất nhằm kích thích trí tò mò và hấp dẫn khán giả. Chất lượng của nội dung là một đặc tính cần phải được chú trọng để phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường. Thay vì tổng hợp nội dung sẵn có, hãng này sáng tạo nội dung mới lạ hơn, độc đáo hơn.

Netflix không phát hành series phim theo từng tập như truyền thống. Thay vì việc khiến khán giả phải chờ đợi mỗi tập một tuần, Netflix thực hiện một mô hình mới: phát hành tất cả tập phim chỉ trong một lần duy nhất. Bằng cách này, Netflix đã trao cho khán giả quyền tự do xem phim, xem như thế nào và xem bất cứ lúc nào họ muốn. Mô hình này giúp cho bản thân hãng và người dùng trở nên thuận tiện và linh hoạt hơn.

Tư duy vượt giới hạn và cải tiến nội dung marketing để sẽ đưa thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng mục tiêu. Với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta phải luôn luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng độc đáo cho nội dung và tìm cách phát triển cùng với sự thay đổi kỹ thuật số để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.

Kết quả hình ảnh cho netflix

Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng

Netflix luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Website này cho phép 1 tài khoản có thể có tối đa 5 thông tin người dùng khác nhau. Điều này cho phép gia đình và bạn bè dùng chung tài khoản mà vẫn có thể trải nghiệm phim ảnh theo sở thích riêng. Bên cạnh đó, Netflix luôn cập nhật giao diện hàng ngày để đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ nội dung yêu thích nào của họ. Qua việc đánh giá các chương trình đã xem của người dùng, Netflix sẽ chọn ra các bộ phim tương ứng để điều chỉnh đề xuất cho họ.

Theo nghiên cứu, 60% khách hàng sử dụng internet trên thiết bị thông minh và 40% người dùng sẽ bỏ qua nếu kết quả trả về không thích hợp với giao diện điện thoại của họ. Do đó, người dùng của Netflix có thể xem phim dễ dàng trên mọi thiết bị: Smart TV, máy chơi game, X-box, đĩa quang, điện thoại thông minh, máy tính bảng, PC, laptop… Netflix cũng đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời trên mọi kích cỡ màn hình.

Netflix hiểu rằng chúng ta đang sống trong một thế giới mà công nghệ luôn là ưu tiên số một. Hãng này ưu tiên cung cấp dịch vụ trực tuyến ổn định trên mọi thiết bị nhằm giúp khán giả sử dụng linh hoạt mọi lúc mọi nơi hơn. Netflix đã khai thác hành vi khán giả hiệu quả và tìm ra cách mới để phân phối nội dung. Khách hàng luôn thích được đối xử đặc biệt. Do đó, việc thể hiện sự quan tâm tới khách hàng qua nội dung cá nhân hóa của thương hiệu sẽ đem lại thiện cảm tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho netflix advertising

Sử dụng dữ liệu thông minh

Netflix quan tâm đến khách hàng của họ và luôn sẵn sàng đầu tư cho việc nghiên cứu hành vi của họ trước khi ra mắt. Việc này giúp việc sáng tạo nội dung trở nên bớt rủi ro hơn. Một ví dụ điển hình là khi Netflix thực hiện chiến dịch quảng bá cho House of Cards mùa 2. Hãng này đã tạo ra 10 đoạn phim trailer khác nhau tương ứng với 10 đối tượng khách hàng dựa trên giới tính, tuổi tác và sở thích của họ. Một số quảng cáo tập trung chỉ tập trung vào nhân vật được yêu thích, một số lại tập trung vào các vấn đề chính trị. Trailer thích hợp sẽ xuất hiện dựa vào sở thích và lịch sử của từng thành viên trên website.

Netflix đã tận dụng tối ưu dữ liệu để dự đoán hành vi khách hàng, từ đó tạo ra nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho họ. Mỗi khi người dùng truy cập website, hãng sẽ thu thập thông tin từ những hành động của họ trên đó. Điều này giúp hãng biết được nội dung nào khiến khách hàng nán lại trang web lâu hơn để từ đó điều chỉnh nội dung phù hợp hơn với mỗi các tính người dùng.

Kết quả hình ảnh cho netflix advertising

Phần lớn sự thành công của Netflix hiện nay đều tới từ sự hiệu quả của tiếp thị nội dung. Nội dung không chỉ là việc viết bài hay đăng video mà còn nằm ở việc cải thiện sản phẩm và gia tăng trải nghiệm người dùng. Do đó, hãng vẫn đang tiếp tục xây dựng nội dung mới lạ và độc đáo hơn. Ngoài ra, thương hiệu này luôn biết chính xác điều mà khách hàng của họ muốn. Với vai trò vừa là nhà cung cấp dịch vụ giải trí, vừa là nhà tiếp thị nội dung, Netflix đã thực sự chạm đến trái tim của khách hàng toàn cầu. Netflix đã hoàn thành xuất sắc cả hai vai trò và đem lại những sự cách tân đáng học hỏi trong lĩnh vực tiếp thị nội dung ngày nay.

Nguồn: NewscredBusinessEntrepreneurCampaign Asia.

Archives