Campaign reviews with tags , 15 December, 2017

Heathrow & câu chuyện của 2 chú gấu mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh năm 2016, hãng hàng không Heathrow Airport cùng Agency Havas London đã cho ra mắt video Coming Home for Christmas với câu chuyện bất ngờ và đáng yêu về 2 chú gấu.

Jonathan Coen, Commercial Director của Heathrow nói về cảm hứng làm nên bộ phim: “Giáng sinh là thời điểm yêu thích nhất của tôi tại sân bay. Trong dịp lễ đặc biệt này, bạn sẽ thấy tất cả mọi người đều tụ về đây, chờ đón khoảnh khắc gặp lại gia đình, bạn bè thân thiết của mình.”

Thông qua hình ảnh của cặp đôi gấu Doris và Edward Bair, Heathrow mong muốn ghi lại khoảnh khắc vui sướng, phấn khích trên gương mặt của những người đã phải bay một chặng đường dài để gặp lại người thân.

Video này là một phần nằm trong chiến dịch chúc mừng 70 năm tuổi của Heathrow. Sau khi ra mắt, chiến dịch đã nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Không để câu chuyện dừng ở đó, năm nay Heathrow tiếp tục cho ra phiên bản mở thứ 2 của Doris and Edward Bair cùng chuyện tình 50 năm của họ.

Mở đầu video, Heathrow đưa Mr và Mrs Bair trở lại những năm 1960 vào đúng ngày đầu tiên mà họ gặp nhau. Edward trẻ tuổi trở về nhà sau một chuyến công tác. Vẫn quen tính hậu đậu, anh bỏ quên chiếc áo khoác của mình. Cô tiếp viên hàng không Doris vì không muốn nhìn thấy bất kỳ hành khách nào bị lạnh, đã chạy theo và trả lại áo cho Edward.

Mỗi năm trôi qua, Heathrow lại đem họ lại tới gần nhau hơn bằng những lần họ gặp nhau tại sảnh chờ sân bay, chứng kiến giây hút cặp đôi háo hức gặp từng thành viên mới trong gia đình.

Với phần tiếp theo này, Heathrow cho thấy đây không chỉ là nơi bạn gặp lại người thân của mình mà còn là nơi mọi người tìm thấy tình yêu và gây dựng một gia đình.  

Ross Baker, Commercial Director của Heathrow nói: “Sau khi nhận được phản ứng tích cực về Doris và Edward, chúng tôi đã quyết định đem cặp đôi dễ thương này quay lại lần nữa. Những hành khách của Heathrow đã nói rằng không gì tuyệt vời hơn cảm giác được ôm những người thân yêu vào lễ Giáng sinh. Chúng tôi muốn ghi lại cảm xúc đó và khiến mọi người hào hứng hơn khi được trở về nhà.”

Cách làm của Heathrow là một trong những sự lựa chọn tốt, tận dụng phản ứng tích cực của video năm 2016. Trên trang chủ của hãng còn có một bài trắc nghiệm tính cách vui dành cho những người hâm mộ của cặp gấu Bair, giúp tăng tính kết nối và thiện cảm của hành khách với hãng hàng không này.

Heathrow đã cho thấy họ hoàn toàn đã tận dụng được ý tưởng cũ và biến nó thành một chiến dịch mới. Thay vì vẽ ra cảnh tượng Giáng sinh đầy hạnh phúc, đầy đủ với các món quà phức tạp, Heathrow chọn cách khai thác những kỷ niệm thân thiết cùng vài món đồ giản dị mà bạn có thể mua bất kỳ lúc nào tại sân bay. Thông qua video này, Heathrow muốn truyền tải thông điệp: “Không điều gì tuyệt vời hơn khoảnh khắc được gặp lại những người thân yêu nhất của mình trong dịp Giáng sinh.”

Tham khảo: Adforum, Campaginlive, Adweek

Archives