Campaign reviews with tags , , , , , , 07 June, 2018

Cuốn hộ chiếu đầu tiên trên thế giới giành giải Black Pencil của D&DA

Đó chính là cuốn hộ chiếu đặc biệt nằm trong chiến dịch “Palau Pledge”, chứa đựng những cam kết về việc bảo vệ môi trường dành cho quốc đảo Palau, vinh dự giành được giải thưởng Black Pencils từ D&AD lần thứ 56 – một trong những giải thưởng danh giá của ngành quảng cáo sáng tạo.

PalauPledge_STAMP_04-download_web

Cuốn hộ chiếu đặc biệt, chỉ Palau mới có!

Đêm trao giải diễn ra tại London ngày 26/4, Host/Havas đến từ Úc trở thành Agency được vinh danh. Với ý tưởng độc đáo, chiến dịch ẵm về 8 bút chì (Pencils) ấn tượng, bao gồm: 1 Black Pencil, 1 Yellow Pencil, 3 Graphite Pencils và 3 Wood Pencils.

black_pencil_-_palau_pledge_-_host_havas

Đại diện Host/Havas lên nhận giải

Về Palau:

Palau (còn gọi là Belau hay Pelew – theo wikipedia), tên đầy đủ Cộng hòa Palau, là một đảo quốc (quần đảo với hơn 200 đảo đá vôi, núi lửa tự nhiên), nằm ở Tây Thái Bình Dương. Được thiên nhiên, đất mẹ ưu ái, Palau sở hữu hàng loạt hòn đảo lớn nhỏ trải dài dọc bờ biển, không khí trong lành, thiên đường lý tưởng để lặn ngắm san hô, cư dân hiền lành, đáng mến, không có gì lạ khi nơi đây từ lâu trở thành điểm đến lý tưởng của cộng đồng yêu thích du lịch khắp nơi, được mệnh danh là 1 trong 10 đảo đáng đi nhất thế giới.

Du lịch có thể mang lại sự giàu có, nhưng với hàng chục ngàn lượt khách kéo đến mỗi năm, Palau đứng trước nguy cơ bị xâm hại môi trường: các rặng san hô bị phá hủy, động vật hoang dã bị giết hại, rác thải và nguy cơ ô nhiễm nguồn nước. Câu hỏi cấp bách được đặt ra: làm thế nào vẫn chào đón khách du lịch nhưng đồng thời vẫn bảo vệ được đảo quốc xinh đẹp này?

background3@2x

Có một Palau xinh đẹp và hiền hòa

Chiến dịch:

Host/Havas dẫn đầu chiến dịch, theo sau là Red Agency, Chính phủ Palau và một nhóm dự án mang tên Palau Legacy Project (bao gồm các chuyên gia kinh doanh, tiếp thị tại địa phương) nhằm tìm ra câu trả lời.

Ngay sau đó, một cuốn hộ chiếu đặc biệt được tạo ra hay còn gọi là “Cam kết Palau”, yêu cầu tất cả khách du lịch kí vào trước khi đặt chân vào đảo: tuyệt đối không làm tổn hại hoặc khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi. Hành động này nhận được rất nhiều hưởng ứng, ca ngợi từ những người nổi tiếng và các nhà hoạt động môi trường.

Đi cùng chiến dịch, nhà sản xuất cũng ra mắt 1 phim ngắn dành phát trên các chuyến bay vào Palau, mục đích để mọi người có được sự chuẩn bị kĩ càng hơn cho những cam kết. Lấy cảm hứng từ huyền thoại Palau cổ đại, người khổng lồ (The Giant) đến thăm đảo như một phép ẩn dụ về những gì mà khách du lịch có thể tác động đến đảo.

Bên cạnh đó, các gói thông tin cũng được xây dựng, đặt xung quanh sân bay Palau và các điểm trên toàn quốc nhằm giáo dục, nhắc nhở du khách quốc tế và cả dân địa phương.
2

3

  • Phim ngắn “The Giant”:

Small acts have big effects – Nhiều hành động nhỏ tạo nên hiệu quả lớn

  • Website cung cấp thông tin và cam kết kí vì Palau:

Truy cập vào địa chỉ: https://palaupledge.com/, bạn có thể xem được những thông tin thú vị về đảo quốc, cam kết từ chính người đứng đầu và vài “gợi ý không đùa đâu” nếu bạn thật sự muốn thăm thú nơi đây. Nếu đồng ý, hãy nhấn: “Sign The Pledge”!, và okey, cam kết của bạn đã được ghi nhận!

Nhiều nhân vật nổi tiếng như Leonardo DiCario, nữ hoàng Noor của Jordan, những nhân vật có ảnh hưởng chính trị như Bộ trưởng John Kerry, Tiến sĩ Sylvia Earle đều tham gia hỗ trợ dự án. Thông qua các kênh xã hội riêng của mình, họ sẽ truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người trên khắp thế giới cùng chung tay hỗ trợ Palau vì một tương lai du lịch bền vững hơn.

Chính quyền cũng thiết kế lại hệ thống giáo dục: chương trình dạy học cho các học sinh tiểu học, trung học đi cùng những hoạt động nhằm xây dựng kiến thức về hệ sinh thái, các nguyên tắc kinh doanh có ý thức trong lĩnh vực du lịch.

Một vài hình ảnh ấn tượng khác từ chiến dịch:

AWARD0334-PALAU-POSTERS3-1-1200x1697
I-vow-to_01_1500x1500

AWARD0334-PALAU-POSTERS19-1200x1697

Kết:

Thiên nhiên đang bị hủy hoại, từng ngày từng giờ, không còn nghi ngờ gì nữa. Không cần phải là một nhà hoạt động, đấu tranh hay quá quan tâm về môi trường bạn cũng có thể nhanh chóng nhận ra sự thay đổi rõ rệt thông qua hàng loạt hiện tượng thời tiết ngày một khác đi. Chính sự đối xử của con người với Mẹ thiên nhiên mới là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất dẫn đến những hậu quả như hiện nay. Các nhà quảng cáo tiếp tục chứng minh rằng mỗi chiến dịch tạo ra đều có thể làm tốt vai trò của nó trong việc truyền đi thông điệp ý nghĩa, giúp thay đổi nhận thức hay chí ít, gióng lên hồi chuông báo động cho những ai đang còn thờ ơ với chính môi trường sống của mình và thế hệ tương lai.

Thông tin về các bên thực hiện chiến dịch:

Host/Havas

Red Agency

Production Company – Yukfoo

Concept Film

Production Company – The Pool Collective

Photography

Production Company – The Pool Collective

Music/Sound 

Sound Studio – Song Zu 

Abigail Sie – Sound Designer 

Jed Kurzel – Composer 

Palau Legacy Project

Archives