Campaign reviews with tags , , 21 April, 2014

Clip tương tác của PEPSI khuấy động WORLD CUP 2014

Now is what you make it” (tạm dịch: Hiện tại là điều bạn đang vun đắp) là thông điệp mà Pepsi muốn gửi đến những tín đồ cuồng nhiệt của giải bóng đá World Cup thông qua video tương tác cùng tên được ra mắt đầu tháng 4 vừa qua. Đoạn phim đồng thời là bước khởi đầu cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm của Pepsi trong mùa World Cup 2014.

pepsi-now

Nội dung đoạn phim xoay quanh cuộc dạo chơi trong thành phố Rio, Brazil (nơi diễn ra World Cup 2014) của Sony – vlogger nổi tiếng trên Youtube với biệt tài cover các bản hit bằng cách tạo ra giai điệu thông qua các vật dụng hàng ngày. Trong suốt hành trình, Sony đã sử dụng những vật dụng vô tình gặp được trên đường đi để tạo thành giai điệu bài hát kinh điển “Heroes” và hơn hết là có sự tham gia của các danh thủ hàng đầu thế giới: David Luiz, Sergio Ramos, Sergio Agüero, Jack Wilshere và cầu thủ 4 lần vô địch thế giới – Lionel Messi. Bằng việc ứng dụng công nghệ tương tác, Pepsi đem đến cho người xem cơ hội trải nghiệm những lựa chọn khác nhau cho từng hành động của nhân vật. Để thực hiện điều đó, người xem được hướng dẫn chú ý đến sự thay đổi biểu tượng của con trỏ chuột  trong suốt đoạn phim để click chọn đúng lúc. Những nội dung tương ứng với lựa chọn của người xem sẽ xuất hiện ngay sau đó để tiếp nối hành trình. Tuy nhiên, khi so sánh với các video tương tác đã rất thành công trước đây như của Tipp-Ex hoặc Kungfu Panda, “Now is what you make it” không đem lại sự thú vị như mong đợi vì giữa các lựa chọn tương tác không có nhiều sự khác biệt.

Điểm đặc biệt của video nằm ở nội dung mang tính khích lệ cá nhân. Với chủ ý sử dụng bài hát “Heroes” làm nhạc nền, Pepsi muốn đánh thức lòng dũng cảm ẩn chứa bên trong mỗi người để đứng lên giành lấy cơ hội trở thành “người hùng” – đây cũng là động lực cần phải có của các đội bóng khi tham gia tranh tài World Cup. Kết thúc clip là sự xuất hiện của ca sĩ kiêm nhạc sĩ và là nhà sản xuất nhạc nổi tiếng Janelle Monáe tham gia thể hiện thành lời bài hát Hereos trong sự hào hứng của đám đông xung quanh. Monáe chia sẻ, “Tôi thích tất cả mọi thứ được thể hiện trong đoạn phim. Nó thực sự truyền được cảm hứng và quyết tâm đến với người xem so với những điều tẻ nhạt khác thường thấy.”

janelle-monae-650-430-600x400

pepsi_now_is_what_you_make_it_main

 Chưa dừng lại ở đó, Pepsi tiếp tục làm hài lòng các fan hâm mộ khi giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật theo phong cách đường phố, khắc họa vẻ đẹp của môn bóng đá với sự tham gia thể hiện của đội hình 6 siêu cầu thủ kể trên. Người xem dễ dàng cảm nhận được sức trẻ và lửa nhiệt huyết qua các nét vẽ phóng khoáng đầy sắc màu. Bộ ảnh được thực hiện bởi các nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật bao gồm nhiếp ảnh gia Danny Clinch và 6 artist quy tụ từ nhiều quốc gia.

sergio-ramos-by-spanish-street-artist-zosen jack-wilshere-by-english-artist-hattie-stewart robin-van-persie-by-dutch-street-artist-merijn-hos

Song song với các hoạt động này, để đồng bộ hóa hình ảnh toàn chiến dịch, Pepsi đồng loạt thay đổi bao bi sản phẩm với hình ảnh của các danh thủ đã xuất hiện trong đoạn phim kể từ tháng 3 trở đi.

Pepsi-Players-Launch-Image_Full-Roster1

Trên các diễn đàn mạng xã hội như Twitter, Facebook, video clip nhanh chóng được truyền tay với hàng trăm lời khen ngợi, ví von Pepsi đã tiếp thêm động lực đột phá mỗi ngày. Khán giả như được hòa mình vào dòng chảy hừng hực sức sống của giới trẻ trên toàn cầu đón chờ sự kiện lớn nhất hành tinh. “Nội dung chiến dịch nhằm lan tỏa những khoảnh khắc đam mê tuyệt đỉnh của các cầu thủ và cách họ truyền cảm hứng đến cho người xem.” – Trưởng bộ phận Marketing toàn cầu của Pepsi phát biểu.

Archives