Campaign reviews with tags , 19 May, 2017

Chiến dịch que thử thai dành cho nam giới: Trả lại chữ “thương” cho thương hiệu

Tempo là một hãng chuyên sản xuất khăn giấy ra đời vào năm 1929 tại Ý. Là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất, Tempo đồng hành với người tiêu dùng trong việc chăm sóc sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh và phòng tránh bệnh tật.

Carta igienica_Classica

Tuy nhiên, cam kết thành công về doanh số trong nhiều năm dẫn tới việc Tempo lãng quên vấn đề cảm xúc thương hiệu. Người sử dụng Tempo không có ấn tượng nào khác về thương hiệu này ngoài những tập giấy ăn vô cảm hay chiếc giá treo giấy toilet khô cứng.

Bên cạnh mức tăng trưởng doanh số, sợi dây liên kết giữa thương hiệu và khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá mức độ thành công của thương hiệu. Khách hàng thường có cảm tình hơn với những thương hiệu đem cho họ cảm xúc.

Coca Cola là một trong những thương hiệu thành công trong việc đem tới cảm xúc cho khách hàng.

Coca Cola là một trong những thương hiệu khá thành công trong việc đem tới cảm xúc cho khách hàng.

Nhiệm vụ của Tempo là khiến thương hiệu của họ trở nên gần gũi và đáng yêu hơn. Cũng giống như Durex không nuôi hy vọng chỉ là ông trùm bao cao su vô vị, Tempo cũng không muốn chỉ được nhớ tới khi khách hàng của họ bị… sổ mũi.

Để đạt được mục tiêu này, Tempo đã chọn một hướng đi hoàn toàn mới. Một chiến dịch được ấp ủ từ DLV BBDO Milan dành cho Tempo đã biến thương hiệu khô khan vốn chỉ tập trung chăm lo sức khoẻ này thành mảnh đất giàu cảm xúc hơn.

85949_Schermata 2017-04-10 alle 10.14.58

Tempo bắt đầu nghiên cứu về các hành vi/cảm xúc của nhiều cặp đôi và phát hiện: chỉ có 28% nam giới ở cạnh người phụ nữ của mình khi người phụ nữ vừa biết họ đang mang thai. Để chắc chắn 72% số người tiêu dùng còn lại không bỏ lỡ khoảnh khắc kỳ diệu đó, DLV BBDO Milan đã tạo nên chiến dịch “Pregnancy Test for Men” với sản phẩm thử thai chỉ dành cho nam giới. Người cha sẽ được đón nhận tin mừng sắp có em bé ngay lập tức – điều mà lâu nay vốn chỉ dành cho phái nữ. Nam giới sẽ kịp dành một chút thời gian nghĩ ra những cách ngọt ngào để thông báo tin mừng cho người bạn đời của mình. 

Tempo_ThePregnancyTestforMen17

Hãy xem thêm video tại đây để biết ứng dụng và sản phẩm thử thai Tempo hoạt động như thế nào!

Vào 18/3 vừa rồi, chiến dịch Pregnancy Test for Men của Tempo đã đến với những cặp đôi đầu tiên. Không nằm ngoài dự đoán, chiến dịch đã gần như ngay lập tức tạo ra hai luồng phản ứng trái chiều.

Luồng ý kiến thứ nhất cho biết họ cảm thấy thích thú với khoảnh khắc hạnh phúc được tạo ra qua chiến dịch. Số còn lại với tư tưởng bảo thủ và ủng hộ nữ quyền thể hiện sự công kích trong việc để nam giới là người biết tin mừng đầu tiên, trong khi người mang thai và chịu đựng mọi rắc rối trong quá trình thai kỳ lại là phụ nữ. Trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện những bình luận từ người tiêu dùng như: “Thật ngớ ngẩn, họ chỉ cần cùng nhau thử là được!”,  “Chắc hẳn lại là một trò đùa Cá tháng Tư đến muộn” hay “Đây là sản phẩm vô dụng nhất mà tôi từng thấy”. 

Các cuộc tranh luận diễn ra đã càng góp phần đẩy thông điệp của Tempo đi xa hơn, cùng với sự tham gia của những người nổi tiếng và các tổ chức. Và tất nhiên, đồng hành cùng những giây phút xúc động đến rơi nước mắt của cuộc đời của hai vợ chồng, là một tờ khăn giấy Tempo! 

Khi Tempo leo lên tới vị trí hàng đầu của cuộc đua doanh số, họ nhận ra vẫn còn những ván bài khác cần phải chiến thắng trong lòng người tiêu dùng. Dù dự án vướng phải nhiều tranh luận trong nước, sự phản đối và thảo luận từ báo chí, chiến dịch đã phần nào giúp Tempo đặt bước chân đầu tiên vào con đường chinh phục khách hàng bằng cảm xúc.

(Nguồn tham khảo: Adstasher)

Archives