Campaign reviews with tags , , , , 24 January, 2014

Chiến dịch quảng cáo độc đáo Have Sex, Save A Life của Hero Condoms

Have Sex, Save A Life (tạm dịch: Làm tình, cứu người) là thông điệp mà nhãn hàng bao cao su Hero muốn gửi đến khách hàng của mình thông qua chiến dịch cùng tên. Với mỗi sản phẩm bao cao su được bán ra tại Úc, Hero sẽ ủng hộ một bao cao su đến những quốc gia đang phát triển nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của đại dịch HIV.

11

Hero Condoms đã cho ra mắt một video quảng cáo với nội dung nói về sự hiểu lầm giữa một cô bồi bàn và một anh chàng bác sĩ. Thay vì phải sử dụng các nghiệp vụ chuyên môn để cứu sống người đàn ông đang bị mắc nghẹn và có nguy cơ ngạt thở, anh bác sỹ kia vì quá nhập tâm với tag line của chiến dịch nên đã dẫn đến hành động làm tình với cô bồi bàn (have sex) vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp bệnh nhân được cứu sống (save a life).

Điểm độc đáo ở chiến dịch này nằm ở cách khai thác nội dung trong đoạn video quảng cáo trên. Bằng cách kết hợp yếu tố tình dục câu khách và nội dung mở, có phần tương đối khó hiểu với những người xem lần đầu tiên, clip quảng cáo này đã tạo nên ấn tượng với người xem, khiến họ phải chia sẻ và tìm lời giải thích thỏa đáng cho nội dung của video, từ đó tạo nên hiệu ứng lan tỏa, cũng như truyền tải được thông điệp của Hero Condoms đến với khách hàng của mình “với mỗi bao cao su Hero bán ra, một bao cao su khác sẽ được gửi tặng đến các quốc gia đang phát triển”.

Have Sex, Save A Life là chiến dịch được phát động sau chuyến đi khảo sát của Hero đến Botswana, nơi mà những bao cao su được các tổ chức phi chính phủ ủng hộ không phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số người dân địa phương. Chính từ những bất cập này, Hero Condoms đã thực hiện các cuộc khảo sát để tạo ra mẫu mã phù hợp hơn, đồng thời phát động chiến dịch trên nhằm kêu gọi sự đóng góp và cũng giúp nâng cao ý thức sử dụng bao cao su của người dân. Ngoài Facebook, Hero Condoms còn kết hợp truyền tải thông điệp của chiến dịch trên các mạng xã hội khác của nhãn hàng này như Instagram, Twitter

Bên cạnh đó tại website của mình, thông qua chiến dịch “Have Sex, Save A Life”, Hero Condoms còn mong muốn phát động chiến dịch Save A LifeSave The World nhằm kêu gọi cộng đồng tham gia đẩy lùi bệnh AIDS, bảo vệ môi trường. Với việc hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ YOHO (Young Health Orgernization) và NACA (National AIDS Coordinating Agency – Tổ chức phòng chống AIDS quốc gia) tại Bostwana, nhãn hàng bao cao su Hero còn thực hiện các dự án hoạt động xã hội như cung cấp liệu trình điều trị và phòng chống virus HIV lây truyền từ mẹ sang con. Ngoài ra, thương hiệu bao cao su này còn cam kết sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường để đóng gói sản phẩm nhằm gia tăng nhận thức của người dùng về việc bảo vệ môi trường thông qua chiến dịch Save The World.

 

[Nguồn: Hero Condoms]

Archives