Campaign reviews with tags , , 29 July, 2016

BBDO Bangkok một lần nữa chứng minh quảng cáo có thể giải quyết các vấn đề xã hội

Quảng cáo không chỉ dừng lại ở bán sản phẩm, đôi khi nó “tạo ra sản phẩm” vì những mục đích tốt đẹp hơn cho cộng đồng/thương hiệu. Thấu hiểu văn hoá ẩm thực của Thái Lan, BBDO Bangkok đã thiết kế ra “Đĩa hút mỡ” làm giảm bớt lượng dầu mỡ trong những món ngon ưa thích của người dân nước này.

Hầu hết các món ngon của ẩm thực Thái Lan đều chứa rất nhiều dầu mỡ, trong đoạn video giới thiệu về “Đĩa hút mỡ”, BBDO Bangkok cũng cho biết Thái Lan đang xếp thứ 2 Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng của bệnh béo phì. BBDO Bangkok kết hợp cùng Thai Health Promotion Foundation (Tổ chức Sức khoẻ Thái Lan) để tăng độ nhận thức về bệnh béo phì và tìm cách phòng ngừa. Thay vì tập trung vào việc thay đổi cách nấu nướng các món ăn vốn đã trở thành một phần của văn hoá Thái, họ tập trung vào cách ăn các món này.

Và “Đĩa hút mỡ” (AbsorbPlate) đã ra đời. Với 500 lỗ siêu nhỏ hút và giữ lượng dầu mỡ thừa trong các món ăn, theo BBDO Bangkok, “Đĩa hút mỡ” có thể hút được 7ml dầu mỡ (khoảng 1,5 thìa cà phê), tương đương với 30cal trong mỗi món. Chiếc đĩa thông minh này cũng được thiết kế để dễ rửa sạch.

Chiến dịch này cũng đã mang về cho BBDO Bangkok một giải Bronze Lions ở hạng mục Outdoor. AbsorbPlate là dự án mới nhất của một agency vốn đã khá nổi tiếng nhờ những sáng kiến táo bạo. BBDO Bangkok đã có những giải pháp sáng tạo cho nhiều vấn đề xã hội ở Thái Lan như MotoRepellent (sử dụng ống pô xe máy cũ để tiêu diệt muỗi), Samsung “Memory Recaller” (ứng dụng nhận dạng gương mặt cho những bệnh nhân Alzheimer), hay “The Message from the Lungs” (mực in làm từ phổi của những người hút thuốc) năm ngoái cùng Thai Health Promotion Foundation.

Chief Creative Officer (Giám đốc sáng tạo) Suthisak Sucharittanonta của BBDO Bangkok luôn khuyến khích phát triển những sản phẩm sáng tạo ở công ty này nhằm đẩy mạnh những cách tiếp cận mới lạ hơn tới công chúng. Một lần nữa, với AbsorbPlate, BBDO Bangkok đã chứng minh: chúng ta không còn sống trong một thế giới do TVC và quảng cáo in ấn thống trị nữa.

Nguồn: Adweek, Little Black Book

Archives