Campaign reviews 17 May, 2018

‘Baskin-Robbins Got Me Like’ – quảng cáo thành công chỉ bằng meme và GIF

Agency 22squared và nhà sản xuất Psyop sử dụng chính ngôn ngữ của khách hàng để miêu tả cảm xúc vui vẻ khi thưởng thức những sản phẩm Baskin-Robbins.

Chiến dịch mới nhất của thương hiệu kem Mỹ lớn nhất thế giới, “Baskin-Robbins Got Me Like” đã đánh dấu sự thay đổi chiến lược thương hiệu, tạm biệt quảng cáo tập trung vào sản phẩm và chào đón một chiến dịch thương hiệu cảm xúc. Với hình ảnh bắt mắt cùng các meme thú vị, chiến dịch thể hiện cảm xúc hào hứng, sôi động, thú vị của khách hàng sau khi thưởng thức kem Baskin-Robbins. Được phát hành đúng thời điểm phát triển của trào lưu meme – hình chế và GIF (tại Mỹ), “Baskin-Robbins Got Me Like” dễ dàng chiếm lấy sự yêu thích của tất cả các khách hàng. Các video chính của chiến dịch bao gồm hơn 50 ảnh GIF (hình động) và hình ảnh, được tạo ra bởi sự hợp tác với nhà sản xuất hàng đầu Psyop.

s3-br_gml_2--default--1280

Đơn giản và hơi màu mè. Đúng vậy, nhưng lại rất hiệu quả! Các video này có thể tạo ra cuộc thảo luận, khiến mọi người nói chuyện, đánh giá hoặc chia sẻ nhiều hơn về Baskin-Robbins? Chắc chắn là có!

“Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một chiến dịch thu hút sự chú ý và khiến mọi người nói về thương hiệu theo một cách mới và khác biệt”, Curt Mueller, Giám đốc sáng tạo của Agency 22squared phát biểu. “Đối tác của chúng tôi – Baskin-Robbins có tầm nhìn và niềm đam mê để sẵn sàng thực hiện một hướng sáng tạo hoàn toàn mới. Bạn bè của chúng tôi tại Psyop đã giúp chúng tôi tạo ra một ngôn ngữ hoàn toàn mới cho thương hiệu; một trong số đó đại diện cho cách chúng tôi muốn khán giả trẻ thấy Baskin-Robbins, một thương hiệu mang tính biểu tượng với lịch sử phong phú. ”

“Chiến dịch“ Baskin-Robbins Got Me Like ” chính là công cụ tuyệt vời để truyền tải niềm vui mà khách hàng cảm thấy khi họ ghé thăm các cửa hàng của Baskin-Robbins. Đây là cách quảng cáo mới mẻ và phù hợp với người tiêu dùng ngày nay”, Dave Nagel, giám đốc cấp của thương hiệu cao cho biết về sự tham gia của người tiêu dùng đối với Baskin-Robbins. “Tinh thần vui vẻ của Baskin-Robbin “truyền nhiễm” và chúng tôi cảm thấy nó thực sự đáng ghi nhớ, tất cả những lần bạn được ăn ngon, tất cả những lần bạn thưởng thức hương vị kem cao cấp của chúng tôi trong cửa hàng”, ông nói. Không cần diễn viên hay những cảnh quay kỹ xảo kịch tính, video vẫn mang đến đầy đủ cảm giác vui vẻ và thú vị tới khán giả.

“Thương hiệu Baskin-Robbins vẫn khá phổ biến trong những năm qua, tuy nhiên nó không phải là điểm đến thường xuyên của các thế hệ trẻ tại Mỹ”, giám đốc Ashley Keetle nói. “Họ cảm thấy rằng Baskin không phù hợp tinh thần của họ, và rõ ràng Baskin-Robbins cần phải thay đổi điều đó”, cô nói. “Vì vậy, chúng tôi cố ý làm cho chiến dịch táo bạo hơn thương hiệu được biết đến, khai thác ngôn ngữ internet cố ý để tiếp cận đối tượng trẻ đó.”

Do Baskin-Robbins được thành lập vào năm 1945, cách tiếp cận cực kỳ hiện đại này có vẻ hơi bất ngờ đối với một số nhà quan sát, nhưng thương hiệu và agency biết rằng có những rủi ro vốn có trong cách tiếp cận táo bạo mới mà cần phải “liều” để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Baskin-Robbins chạy chiến dịch trên đa phương tiện hướng tới những nơi mà giới trẻ quan tâm và tiếp xúc.  Các quảng cáo xuất hiện trên các mạng truyền hình phổ biến như A & E, AMC, BET, Comedy Central, Food Network và FX, trong khi nội dung kỹ thuật số chạy trên Hulu, Roku, Snapchat, Instagram, Tinder, Pandora, Spotify và hơn thế nữa.

Chiến dịch sử dụng màu sắc tươi sáng, âm nhạc, khiêu vũ, meme trên internet, hoạt hình, pompadour (kiểu tóc nam hớt ngược về sau) và sự mơ hồ về tổng thể để truyền đạt một thông điệp lạc quan. Sự kết hợp ngộ nghĩnh đó mô tả cảm giác vui vẻ đến từ kem Baskin-Robbins trên nền nhạc thu hút không thể phớt lờ Got Me Like. Quảng cáo nhận ra rằng các hình ảnh động (GIF) hoàn toàn khớp nối niềm vui của việc ăn Baskin-Robbins, vì vậy họ đã làm ra các video cho trung tâm của chiến dịch.

Đôi khi, sự táo bạo là cần thiết để tạo ra những chiến dịch truyền thông hiệu quả và ấn tượng. Bằng cách sử dụng “ngôn ngữ” meme, GIF được các đối tượng mục tiêu yêu thích, Baskin-Robbins đã cho ra đời những video tuy đơn giản nhưng lại có thể khiến người xem khó quên. Chiến dịch đã truyền tải xuất sắc cảm xúc vui vẻ của khách hàng khi ăn tại Baskin-Robbins không chỉ ở nội dung mà còn cách thể hiện. Chỉ 15 giây nhưng khi xem xong, đảm bảo bạn sẽ muốn “xách túi lên và đi đến Baskin-Robbins thưởng thức kem” ngay đó!

Nguồn: ADWEEKThe Drum.

Archives