Account Corner, Our Works with tags , , , 09 July, 2020

SÁNG TẠO NỘI DUNG BẤT ĐỘNG SẢN: Ý TƯỞNG RA SAO – LÀM NHƯ THẾ NÀO?

Độc nhất, nguyên bản, đẳng cấp, tinh hoa, …”. Thật khó đối với bất kì một copywriter nào để có thể phát triển những ý tưởng nội dung cho ngành bất động sản đáp ứng hết được những tiêu chí trên từ dự án này qua dự án khác, ngày này qua ngày khác. 

Không giống như những ngành khác, bất động sản mang một đặc thù riêng vì đa phần bán sản phẩm hình thành trong tương lai, tức là khách hàng chưa được sờ nắm sản phẩm cụ thể, có chăng là xem được nhà mẫu và các hình ảnh phối cảnh. Vì vậy nội dung phục vụ cho truyền thông và tiếp thị các dự án bất động sản phải giúp khách hàng không những hình dung ra được concept, ý tưởng, những điểm khác biệt của dự án mà còn phải có khả năng lôi kéo họ tiến tới các hành động tiếp theo trong hành trình mua hàng.

Dưới đây, chúng tôi tổng hợp một số ý tưởng sáng tạo nội dung bất động sản trong quá trình thực hiện các dự án của Time Universal để giúp các bạn làm copywriter và marketer trong lĩnh vực này tham khảo.

1. TĂNG TƯƠNG TÁC NGƯỜI DÙNG VỚI ĐỊNH DẠNG ẢNH 360 

Mục đích của quảng cáo dưới định dạng ảnh là sử dụng những hình ảnh đẹp, chất lượng cao, đem đến những nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem đối với thông điệp cần truyền tải trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Trải nghiệm sản phẩm post 360 của Vinhomes Star City do Time Universal sản xuất

Các bức ảnh 360 giúp người xem có thể khám phá được toàn bộ không gian trong ảnh chứ không chỉ đơn giản là giới hạn một góc nhìn. Người xem khi di chuyển chuột sẽ có thể tiếp cận đến mọi “ngóc ngách” của khung cảnh tức sẽ bao quát được 360 độ của chủ thể. Việc ứng dụng định dạng hình ảnh 360 để tạo các câu hỏi sẽ làm tăng tương tác và truyền tải được nhiều nội dung hơn trong chỉ 1 bức ảnh. Đây là một ý tưởng vô cùng hiệu quả để bản sử dụng cho những ý tưởng của mình trong các dự án sắp tới.

2. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐỒ VẬT TƯỢNG TRƯNG

Việc sử dụng các hình ảnh đồ vật tượng trưng để thể hiện các thông điệp cần truyền tải sẽ gây được sự chú ý đối với người xem. Bạn có thể tham khảo một ý tưởng xuất sắc thể hiện được mối liên hệ của hồ Ngọc Trai Vinhomes Ocean Park thông qua hình ảnh chiếc vỏ ngọc trai dưới đây.

Lồng ảnh phối cảnh dự án, tiện ích với máy tính, điện thoại như reference với các dự án có tính smart, 4.0 hay sử dụng app để cập nhật thông tin, mua bán, đầu tư.

3. LỒNG GHÉP ẢNH VÀ CHỮ VỚI NHAU

Đây là một ý tưởng khá thú vị và bắt mắt đối với người xem khi lồng text vào phối cảnh tiện ích hoặc phối cảnh toàn khu. Xung quanh sắp xếp các hình ảnh phối ảnh thật cắt ra (nếu có) và các vật tượng trưng xếp xung quanh để thể hiện lifestyle, tiện ích đa dạng phong phú.

4. INFOGRAPHIC IS KING

Tất nhiên rồi, infographic là một định dạng không thể thiếu trong các ý tưởng sáng tạo. Trong ví dụ dưới đây, sử dụng thiết kế định dạng Infographic thành 1 dòng chảy, 1 con đường xuyên suốt. Hoặc có thể sử dụng cho các bài về CSBH, vị trí giao thông cách các địa điểm trung tâm bao nhiêu phút,…


Infographic giúp những con số sống động hơn dễ ghi vào tâm trí người đọc

Ý tưởng: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng infographic kết hợp với ảnh chạm. Ví dụ: Chạm để khám phá vị trí đắc địa của … ; “Click để khám phá ngay”. Bên dưới sẽ là infographic.

Lưu ý: Nếu làm dạng này sẽ không chạy ad được vì bị giới hạn bởi số lượng chữ trong ảnh.

5. Video Animation

Animation đang ngày càng chứng minh được sự hiệu quả của nó trong ngành quảng cáo thông qua các con số ấn tượng. Theo một thống kê, trong số 100 triệu người xem video marketing mỗi ngày, thì có tới 60% trong số họ thích xem video animation. Và 90% số đó quyết định mua sản phẩm sau khi xem xong video. Với những ưu điểm vượt trội như: dễ dàng sáng tạo nội dung, hấp dẫn thu hút người xem. Đây là một công cụ không thể thiếu khi bạn cần đến một ý tưởng “đánh gục” mọi client trong buổi pitching lần tới. Hãy theo dõi một ví dụ dưới đây!

Xem video mutex “Đại đô thị sinh thái thông minh – Resort 4.0” của Sunshine Heritage Resort do Time Universal sản xuất

Kết

Một vài ý tưởng nhỏ trên đây có thể giúp bạn hình dung sơ qua việc thể hiện thông điệp cần truyền tải qua nhiều cách khác nhau. Nắm bắt được nhiều ý tưởng sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sáng tạo các nội dung phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. 

Trên đây là một vài ví dụ minh hoạ từ Time Universal để bạn có thể hiểu hơn về phương pháp sáng tạo nội dung trên social. Hãy để lại thông tin tại đây nếu bạn muốn nhận được tài liệu full các định dạng sáng tạo cho ngành Bất động sản từ Time Universal nhé!

Archives