19 March, 2018
Trở lại với tư cách là đối tác toàn cầu của Thế vận hội (Olympic Games 2018) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic Games 2018) tại Pyeongchang, Hàn Quốc, Toyota đã hợp tác cùng hai agency Saatchi & Saatchi LA và Dentsu Tokyo cho ra mắt 9 đoạn video với mong muốn tạo ra một xã hội phát triển bền vững, trong đó bất cứ ai cũng có thể thách thức bản thân biến ước mơ thành hiện thực.
Xuất phát từ niềm tin rằng sự chuyển động không chỉ dừng lại ở việc di chuyển bằng ô tô mà còn là sức mạnh nội tâm, ý chí để vượt qua những thách thức và rào cản từ chính bản thân và xã hội, toàn bộ video của Toyota kể câu chuyện vươn lên của vận động viên chuyên nghiệp lẫn người bình thường – những đại diện rõ nhất cho sự khiêm tốn, không bao giờ từ bỏ khát khao chinh phục.
“Start Your Impossible” (tạm dịch: “Hãy bắt đầu điều không thể”) được triển khai tại 40 quốc gia trên thế giới, lồng ghép các sản phẩm di động của hãng như hệ truyền động thay thế, ôtô tự động, di chuyển cá nhân, robot, nẹp chân giả…
Chuỗi video của chiến dịch:
Không dừng lại ở đó, Toyota đồng thời cũng triển khai trang web: www.MobilityForAll.com (được tư vấn bởi National Center for Accessible Media – NCAM) nhằm giúp mọi người (kể cả người khiếm khuyết) có thể dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm thông tin, các tính năng một cách thoải mái và dễ dàng nhất.
Saatchi & Saatchi LA đã tạo một tài khoản instagram do Toyota tài trợ: @SeeLikeMenna. Họ kết hợp cùng Archers Mark (full-service production có trụ sở tại London) và đặc biệt là vận động viên trượt tuyết có thật Menna Fitzgerald để cho ra đời bộ lọc suy giảm thị giác. Bộ lọc này cho phép bạn có thể nhìn thấy thông qua đôi mắt của Menna – người chỉ có thị lực 3% nhưng bằng nỗ lực phi thường và đáng kinh ngạc, cô vượt qua mọi trở ngại để trở thành vận động viên trượt tuyết nổi tiếng thế giới. Nhà sản xuất cũng cho phát hành một video trên youtube cùng video 360 độ trên kênh Facebook, được quảng cáo thông qua Thế vận hội và Super Bowl (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ).
Thông qua câu chuyện về những người vượt lên nghịch cảnh để chạm tới điều phi thường, Toyota mong muốn con người có thể được tự do di chuyển. Họ nhận ra hệ truyền động thay thế, người máy hay ôtô tự lái sẽ tạo ra thật nhiều cơ hội, giúp cuộc sống của nhiều người trở nên ý nghĩa hơn. Xa hơn, hãng truyền đi thông điệp tạo ra một xã hội bình đẳng trong thể thao và cam kết một xã hội bền vững thông qua những chuyển động thông minh.
Akio Toyoda – Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc điều hành Tập đoàn Toyota Motor cho biết: “Tôi có một sự tôn trọng sâu sắc dành cho thể thao, thứ có thể mang đến sức mạnh và niềm hy vọng, những mục tiêu, truyền cảm hứng để tất cả chúng ta không bao giờ bỏ cuộc.”
Mỗi hãng đều có chiến lược riêng để quảng bá cho chiến dịch của mình. Và Thế vận hội Olympic 2018 chắc chắn là cơ hội vàng để các thương hiệu luôn cố gắng nắm bắt. Đây không những là thời điểm thu hút được sự chú ý của truyền thông và xã hội, mà hơn hết, đại hội thể thao còn mang ý nghĩa biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình, nơi mọi người dễ dàng kết nối và xích lại gần nhau hơn. Với thông điệp ý nghĩa, “Start Your Impossible” của Toyota thật sự truyền đi cảm hứng về vẻ đẹp tinh thần bất diệt, điều khiến mỗi chúng ta, cho dù có khiếm khuyết hay lành lặn, cho dù từng thất bại hay vẫn đang miệt mài theo đuổi mục tiêu: đều trở nên phi thường.